Header Ads

  • Breaking News

    Bầu cử Tổng thống Hoa kỳ năm 2020 : Tối cao Pháp viện phân bổ Ít nhất 4 thẩm phán theo phái Bảo thủ sẽ giám sát các bang chiến địa

    Tối cao Pháp viện vừa công bố bản phân bổ thẩm phán mới. Điều đáng chú ý, có một sự thay đổi nhỏ so với năm 2018, khi các thẩm phán có khuynh hướng bảo thủ sẽ giám sát các bang chiến địa quan trọng, nơi chiến dịch của Tổng thống Trump đang tiến hành các cuộc chiến pháp lý về gian lận phiếu bầu.




    Theo supremecourt.gov, ngày 20/11, Tối cao Pháp viện đã công bố bản phân công phụ trách thẩm phán mới nhất, được thực hiện theo Điều 28, Bộ luật Hoa Kỳ, Mục 42 , sau cái chết của thẩm phán Ruth Bader Ginsburg và bổ nhiệm thẩm phán Amy Coney Barrett.

    Theo lệnh mới này, các thẩm phán của Tối cao Pháp viện sẽ đảm nhiệm các tòa án (được khoanh vòng tròn đánh số trong bản đồ), trong đó ít nhất hai thẩm phán do Tổng thống Trump bổ nhiệm sẽ phụ trách các Tòa phúc thẩm tại các bang chiến địa đang gây tranh cãi gay gắt nhất. Thẩm phán Brett Kavanaugh chịu trách nhiệm Tòa phúc thẩm Khu vực 6, nơi có tiểu bang Michigan tọa lạc, và thẩm phán Amy Coney Barrett sẽ đảm nhiệm Tòa phúc thẩm Khu vực 7, nơi có tiểu bang Wisconsin.

    Ngoài ra, hai thẩm phán bảo thủ khác cũng sẽ giám sát hai bang chiến địa quan trọng khác như thẩm phán Clarence Thomas chủ trì phụ trách Tòa phúc thẩm Khu vực 11 là tiểu bang Georgia và thẩm phán Samuel Alito chủ trì Tòa phúc thẩm Khu vực 3 là tiểu bang Pennsylvania.

    Dưới đây là bản phân bổ mới do Tối cao Pháp viện công bố:

    Lệnh phân bổ sau được thực hiện bởi Chánh án và các Thẩm phán của Tối cao Pháp viện theo các khu vực, theo điều 28, khoản 42 Bộ luật Hoa Kỳ, và việc phân bổ đó được ghi vào hồ sơ, có hiệu lực từ ngày 20 tháng 11 năm 2020.

    Tòa Phúc thẩm Đặc khu Washington, Chánh án John G. Roberts, Jr.,

    Tòa Phúc thẩm Khu vực 1, thẩm phán Stephen Breyer,

    Tòa Phúc thẩm Khu vực 2, thẩm phán Sonia Sotomayor,

    Tòa Phúc thẩm Khu vực 3, thẩm phán Samuel A. Alito , Jr.,

    Tòa Phúc thẩm Khu vực 4, Chánh án John G. Roberts, Jr.,

    Tòa Phúc thẩm Khu vực 5, thẩm phán Samuel A. Alito, Jr.,

    Tòa Phúc thẩm Khu vực 6, thẩm phán Brett M. Kavanaugh,

    Tòa Phúc thẩm Khu vực 7, thẩm phán Amy Coney Barrett

    Tòa Phúc thẩm Khu vực 8, thẩm phán Brett M. Kavanaugh

    Tòa Phúc thẩm Khu vực 9, thẩm phán Elena Kagan

    Tòa Phúc thẩm Khu vực 10, thẩm phán Neil M. Gorsuch

    Tòa Phúc thẩm Khu vực 11, thẩm phán Clarence Thomas, Chánh án John G. Roberts, Jr.



    Cần lưu ý rằng việc phân bổ các thẩm phán đảm nhận nhiệm vụ của tòa án các tiểu bang hầu như không thay đổi. Duy nhất có một sự thay đổi đáng chú ý nhất tại Tòa phúc thẩm Khu vực 6, nơi thẩm phán theo phái thiên tả Sonia Sotomayor được thay thế bởi thẩm phán Brett Kavanaugh theo phái bảo thủ.

    Xem Danh sách các thẩm phán đảm nhận nhiệm vụ tại các tòa Phúc thẩm tiểu bang vào tháng 10 năm 2018 tại: supremecourt.gov



    https://www.ntdvn.

    Không có nhận xét nào