Header Ads

  • Breaking News

    Biden chọn cố vấn lâu năm làm chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc

    Tổng Thống đắc cử Joe Biden chọn ông Ron Klain, cố vấn lâu năm của ông, làm chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc, đài CNN dẫn thông cáo báo chí hôm Thứ Tư, 11 Tháng Mười Một, từ văn phòng chuyển tiếp quyền lực của ông Biden cho hay.


    Ông Klain là một trong những cố vấn tranh cử hàng đầu cho ông Biden, và từ lâu được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vụ quan trọng ở Tòa Bạch Ốc.

    Ông Klain từng làm chánh văn phòng cho Phó Tổng Thống Al Gore dưới thời chính quyền của ông Bill Clinton, rồi tiếp tục giữ chức vụ này khi làm cho Phó Tổng Thống Biden dưới thời ông Barack Obama.

    Suốt nhiều năm làm việc chung với nhau, Ron rất quý giá đối với tôi, như lúc chúng tôi cứu nền kinh tế Mỹ khỏi khủng hoảng năm 2009, một trong những kỳ suy thoái nặng nhất lịch sử Mỹ, và sau đó, vượt qua cuộc khủng hoảng y tế đáng sợ năm 2014 [dịch Ebola],” ông Biden ra tuyên bố cho biết.

    “Kinh nghiệm sâu sắc, đa dạng và khả năng hợp tác với người khác thuộc mọi xu hướng chính trị của ông ấy đúng là điều tôi cần ở một chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc, giữa lúc chúng ta đang đối mặt với giờ phút khủng hoảng hiện tại và giúp đất nước đoàn kết trở lại,” tổng thống đắc cử nói thêm.

    Ông Klain ra tuyên bố riêng hôm Thứ Tư, trong đó ca ngợi ông Biden, và xem chức vụ mới của ông là “vinh dự cả đời.”

    “Tôi mong được giúp đỡ ông ấy, và phó tổng thống đắc cử tập hợp được đội ngũ vừa tài năng vừa đa đạng để làm việc trong Tòa Bạch Ốc, trong khi chúng tôi thực hiện kế hoạch thay đổi đầy tham vọng và cố hàn gắn rạn nứt trong đất nước chúng ta.

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào