Header Ads

  • Breaking News

    CEO trong Fortune 500 tuyên bố can thiệp nếu Joe Biden không nhậm chức vào 20/1

    Các giám đốc điều hành trong danh sách Fortune 500 cho biết, họ đang có kế hoạch can thiệp nếu ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden không được nhậm chức vào ngày 20/1/2021 sắp tới.

    CEO trong Fortune 500 tuyên bố can thiệp nếu Joe Biden không nhậm chức vào 20/1

    Ngày 14/11, nhiều kênh truyền thông, bao gồm cả Financial Times và CBS đưa tin, vào lúc 7 giờ sáng ngày 6/11, khoảng 30 giám đốc điều hành từ các công ty Mỹ đã khẩn cấp tham gia một hội nghị truyền hình, người chủ trì là Giáo sư Jeffrey Sonnenfeld thuộc Học viện Quản lý – Đại học Yale. Người tham dự bao gồm các CEO của các công ty nằm trong danh sách Fortune 500 như Goldman Sachs, Johnson & Johnson và Wal-Mart. Tất cả họ đều tham gia vào hội nghị qua video này để thảo luận về cách ứng phó với cuộc khủng hoảng hiến pháp hiện nay mà Mỹ phải đối mặt.

    Đáng chú ý, các CEO trong danh sách xếp hạng Fortune 500 đã lên kế hoạch thay mặt ông Biden gây áp lực với các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa nếu Tổng thống Trump làm chậm trễ quá trình chuyển giao quyền lực cho cựu phó tổng thống.

    Hãng CBS dẫn lời giáo sư Jeffrey Sonnenfeld nói rằng, “Nếu TT Trump cố làm ảnh hưởng đến quy trình pháp lý hoặc làm gián đoạn quá trình chuyển giao quyền lực trong hòa bình cho ông Biden, các CEO này dự định sẽ đưa ra các tuyên bố công khai và gây sức ép với các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa ở các bang tiểu bang của họ, trong bối cảnh những người Cộng hòa vẫn đang nỗ lực chuyển hướng phiếu bầu Cử tri đoàn từ ông Biden sang cho TT Trump.”

    Ông Sonnenfeld còn nói: “Không có vấn đề gì khi ông ấy [TT Trump] kháng cáo lên tòa án hay yêu cầu một quy trình xét xử. Họ không ngăn cản ông ấy làm vậy. Nhưng điều đó không có nghĩa là được phép làm chậm trễ quá trình chuyển giao quyền lực.”

    Các CEO nói trên vẫn đang chờ xác nhận kết quả phiếu bầu ở tiểu bang Georgia dự kiến công bố vào ngày 20/11 tới trước khi họp để tiến hành các bước tiếp theo của họ. Ông Sonnenfeld cho biết, hành động của họ có thể bao gồm việc đe dọa ngừng quyên góp cho các ủy ban hành động chính trị hoặc thậm chí là chuyển địa điểm của công ty.

    Những ông lớn trong giới tài chính và Phố Wall vẫn luôn tìm cách phá hoại chương trình nghị sự theo chủ nghĩa kinh tế dân tộc của TT Trump trong những năm qua. Phòng Thương mại Hoa Kỳ và Hội nghị Bàn tròn Kinh doanh – cả hai đều đại diện cho một số tập đoàn đa quốc gia lớn nhất của quốc gia và chống lại TT Trump – đã gửi lời chúc mừng ông Biden và Thượng nghị sĩ Kamala Harris chỉ vài ngày sau cuộc bầu cử ngày 3/11.

    “Phòng Thương mại Hoa Kỳ sẵn sàng làm việc với chính quyền Biden và các nhà lãnh đạo ở cả hai đảng nhằm khôi phục sức khỏe cộng đồng, phục hồi nền kinh tế của chúng ta và giúp xây dựng lại cuộc sống và cộng đồng của Mỹ,” tuyên bố của Phòng Thương mại nhấn mạnh.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào