Header Ads

  • Breaking News

    Dân biểu cộng hòa bang Michigan lên kế hoạch luận tội Thống đốc Gretchen Whitmer

    Nhiều nhà lập pháp Đảng Cộng hòa của Hạ viện bang Michigan đang đề xuất các điều khoản luận tội Thống đốc Gretchen Whitmer (đảng viên Đảng Dân chủ).


    Dân biểu bang Matt Maddock của Đảng Cộng hòa đã loan báo trên mạng xã hội Parler rằng ông cùng với các Dân biểu Cộng hòa khác như Daire Rendon, Beau LaFave, Ryan Berman, và Shane Hernandez đang lên kế hoạch luận tội Thống đốc Whitmer. Ông nói thêm rằng các nhà lập pháp tân cử của Đảng Cộng hòa gồm Ken Borton và Steve Carra cũng ủng hộ kế hoạch này.

    Ông Maddock cho biết kế hoạch luận tội thống đốc cũng nhận được sự tán thành của hai Thượng nghị sĩ Cộng hòa bang Michigan là Dan Lauwers và Lana Theis.

    Trong thông báo đăng trên Parler, ông Maddock đã vạch ra danh sách các lý do tại sao ông tin Thống đốc Whitmer nên bị luận tội:
    Đã phớt lờ các lệnh của tòa án.
    Đã vi phạm các quyền hiến định của người dân.
    Đã hoàn toàn phớt lờ chuẩn mực tố tụng và cơ quan lập pháp.
    Đã vũ khí hóa các dữ liệu truy dấu thông tin người dân để trợ giúp cho các chiến dịch của Đảng Dân chủ.
    Sử dụng trẻ em là con tốt chính trị và từ chối những nhu cầu đặc biệt mà các sinh viên cần trong các lớp học trực tiếp.
    Gây ra cái chết không đáng có của hàng nghìn người già dễ bị tổn thương, họ bị chết đơn độc hoặc bị hoảng sợ trong các viện dưỡng lão.

    Tại bang Michigan, Hạ viện sẽ khởi xướng luận tội và cần phải có đa số dân biểu bỏ phiếu tán thành. Trong phiên họp của Hạ viện tới đây, Đảng Cộng hòa sẽ có đa số (58-52), theo trang in Mlive.

    Ba Dân biểu sẽ được Hạ viện chỉ định để tiếp tục theo đuổi tiến trình luận tội tại Thượng viện bang. Tại Thượng viện, cần phải có đa số 2/3 thượng nghị sĩ đồng ý kết tội thống đốc để loại bỏ vị này khỏi nhiệm sở.

    Đảng Cộng hòa đang chiếm đa số tại Thượng viện bang Michigan (22-16), theo Ballotpedia. Do đó, trong cuộc bỏ phiếu luận tội tại Thượng viện Michigan (nếu có), cần phải có ít nhất 3 thượng nghị sĩ của Đảng Dân chủ tán thành kết tội thống đốc, thì vị này mới chính thức bị phế truất.

    Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến Thống đốc Whitmer, bà này hôm Chủ Nhật vừa qua đã ban hành một loạt các lệnh mới liên quan đến đại dịch virus corona và đã gọi các hành động này là “tạm dừng” 3 tuần.

    Các biện pháp mới do Thống đốc Whitmer ban hành sẽ có hiệu lực từ thứ Tư (18/11), trong đó các trường trung học sẽ phải đóng cửa các lớp học trực tiếp. Các sự kiện thể thao nghiệp dư, trong đó có mùa giải thể thao trung học cũng phải “tạm dừng”.

    Lệnh mới cũng cấm các nhà hàng phục vụ trong nhà và các quán bar. Nhà hát, rạp chiếu phim, sân vận động, nhà thi đấu, trung tâm bowling, sân trượt băng, công viên nước trong nhà, sòng bạc v.v… cũng sẽ phải đóng cửa.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào