Header Ads

  • Breaking News

    Giáo sư Khoa học Máy tính tại Princeton từng cảnh báo về các lỗ hổng bảo mật của máy bỏ phiếu từ năm 2017

    Giáo sư Andrew Appel đến từ Đại học Princeton từng cảnh báo Quốc hội Mỹ về việc các máy bỏ phiếu điện tử có thể dễ dàng bị tấn công.

    Từ năm 2017, Giáo sư Andrew Appel của Đại học Princeton đã cảnh báo với Quốc hội Mỹ về cách các máy bỏ phiếu điện tử có thể dễ dàng bị tấn công để thao túng việc kiểm phiếu.

    Ông Appel tuyên bố trong một lời khai: “Tôi không đại diện cho cơ quan của mình [Princeton]. Tôi ở đây để đưa ra ý kiến chuyên môn của riêng mình với tư cách là một nhà khoa học, nhưng cũng là một công dân Mỹ quan tâm sâu sắc đến việc bảo vệ nền dân chủ của chúng ta. Nghiên cứu của tôi là về xác minh phần mềm, bảo mật máy tính, chính sách công nghệ và máy móc bầu cử. Như tôi sẽ giải thích, tôi đặc biệt khuyến nghị rằng, ở mức tối thiểu, Quốc hội nên tìm cách đảm bảo loại bỏ các máy bỏ phiếu điện tử ghi dữ liệu trực tiếp, đôi khi được gọi là máy màn hình cảm ứng”.

    Vị giáo sư tiếp tục: “Việc cài đặt phần mềm mới vào máy bỏ phiếu không thực sự khác nhiều so với việc cài đặt phần mềm mới trong bất kỳ loại máy tính nào khác. Cài đặt phần mềm mới là cách bạn hack máy bỏ phiếu để gian lận. Vào năm 2009, tại phòng xử án của Tòa án Thượng thẩm New Jersey, tôi đã trình diễn cách hack một máy bỏ phiếu. Tôi đã viết một chương trình máy tính đánh cắp phiếu bầu để chuyển phiếu bầu từ ứng cử viên này sang ứng cử viên khác. Việc cài đặt chương trình đánh cắp phiếu bầu và máy bỏ phiếu chỉ mất bảy phút cho mỗi máy bằng tuốc nơ vít. Tôi đã làm điều này trong một cơ sở an toàn và tôi tự tin rằng chương trình của tôi không bị rò rỉ ra ngoài gây ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử thực sự”.

    Ông nói thêm: “Nhưng thực sự, phần mềm tôi xây dựng không phải khó như khoa học tên lửa, bất kỳ lập trình viên máy tính nào cũng có thể viết mã giống nhau. Sau khi được cài đặt, nó có thể đánh cắp các cuộc bầu cử mà không bị phát hiện trong nhiều năm. Máy bỏ phiếu thường được chuyển đến các địa điểm bỏ phiếu vài ngày trước cuộc bầu cử như các trường tiểu học, nhà thờ, trạm cứu hỏa. Ở những địa điểm này, bất kỳ ai cũng có thể truy cập vào máy bỏ phiếu trong 10 phút. Giữa các cuộc bầu cử, máy móc thường xuyên được mở ra để bảo trì bởi các nhân viên của quận hoặc các nhà thầu tư nhân. Giả sử rằng chúng giữ được tính toàn vẹn cao nhất. Tuy nhiên, ở Mỹ, chúng ta cố gắng điều hành cuộc bầu cử để có thể tin tưởng vào kết quả bầu cử mà không dựa vào bất kỳ cá nhân nào. Các nhà khoa học máy tính khác đã chứng minh các vụ hack tương tự trên nhiều kiểu máy. Đây không chỉ là một trục trặc trong máy của một nhà sản xuất. Đó là bản chất của máy tính. Vậy làm thế nào chúng ta có thể tin tưởng vào các cuộc bầu cử của mình khi mà máy tính gian lận quá dễ dàng? 40 tiểu bang đã biết câu trả lời. Bỏ phiếu bằng giấy quét quang học”.

    Giáo sư Appel kêu gọi các quan chức bầu cử lựa chọn một hệ thống sử dụng các lá phiếu giấy dự phòng để xác minh số phiếu được đếm bằng máy.

    Ông cũng phản đối việc kết nối các máy bỏ phiếu với Internet khiến máy móc bị hack từ bên trong và ngoài nước.

    Giải pháp của Giáo sư Appel, “Vậy chúng ta phải làm gì? Trước mắt, chúng ta không được kết nối các máy bỏ phiếu với Internet. Tương tự như vậy đối với những máy tính được sử dụng để chuẩn bị các tệp định nghĩa lá phiếu điện tử trước mỗi cuộc bầu cử được sử dụng để lập trình máy bỏ phiếu. Đó là, chúng ta không được kết nối các máy bỏ phiếu, dù là gián tiếp, với Internet. Nhiều quản trị viên bầu cử có năng lực và có khả năng đã làm theo phương pháp tốt nhất này. Tôi hy vọng rằng tất cả chín hoặc mười nghìn quận và tiểu bang tiến hành bầu cử đều tuân theo thông lệ này và các thực hành tốt nhất về an ninh khác, nhưng thật khó để biết liệu chúng có nhất quán hay không.Vì vậy, những gì chúng ta phải làm càng sớm càng tốt sau tháng 11 là thống nhất trên toàn quốc điều mà 40 bang đã làm, các lá phiếu giấy do cử tri đánh dấu, có thể đếm được bằng máy tính, nhưng có thể đếm lại bằng tay”.

    Bạn đọc có thể xem lại video về lời khai của Giáo sư Appel tại đây.

    Văn Thiện

    Theo Thegatewaypundit

    https://www.ntdvn.com/

    Không có nhận xét nào