Header Ads

  • Breaking News

    Graham: “Biden, Pelosi và Schumer sẽ tạo thành ‘bộ ba từ địa ngục’ nếu đảng DC nắm Thượng viện”

    Phát biểu trong chương trình của Hannity trên Fox News hôm 23/11, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham nói rằng cuộc chạy đua vào Thượng viện tại bang Georgia hôm 5/1 tới đây tiềm ẩn nhiều rủi ro.

    Hiện tại, trong cuộc đua nắm quyền kiểm soát Thượng viện, đảng Cộng Hòa đã có 50 ghế, trong khi đảng Dân chủ có 48 ghế. 2 ghế còn lại ở bang Georgia sẽ được quyết định vào hôm 5/1/2021.

    Giải thích với người dẫn chương trình, Thượng nghị sĩ Graham nói rằng nếu đảng Cộng hòa thắng một trong hai ghế thì sẽ tiếp tục giữ đa số và ông sẽ là chủ tịch Ủy ban Ngân sách Thượng viện vào đầu năm tới.

    Tuy nhiên, nếu đảng Dân chủ thắng cả 2 ghế, thì kết quả sẽ là 50 – 50. Trong trường hợp Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống và Kamala Harris làm phó Tổng thống, đảng Dân chủ coi như sẽ kiểm soát Thượng viện, và lúc đó chức chủ tịch Ủy ban Ngân sách Thượng viện sẽ thuộc về Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.

    “Tôi có thể không phải người được quý vị ưa thích,” ông Graham nói với người xem. “Nhưng hãy để tôi nói với quý vị điều này, tôi sẽ quản lý tiền bạc của quý vị tốt hơn rất nhiều so với Bernie Sanders”.

    Ông Bernie Sanders, một người theo chủ nghĩa cực tả, từng đề xuất những kế hoạch chi tiêu công “khủng” trong chiến dịch chạy đua vào vị trí đề cử của đảng Dân chủ để ra tranh cử Tổng thống.

    Ví dụ, chính sách chi tiêu công cho y tế toàn dân mà ông Sanders đề xuất sẽ làm tăng chi ngân sách liên bang khoảng 30.000-40.000 tỷ USD trong vòng 10 năm. Ông còn cam kết chi 16.300 tỷ USD cho mục tiêu chống biến đổi khí hậu; khoảng 30.100 tỷ USD cho việc nâng lương tối thiểu; 3.000 tỷ USD để xóa nợ cho sinh viên và miễn học phí đại học công lập; 1.800 tỷ USD để mở rộng chương trình An Sinh Xã Hội; 2.500 tỷ USD cho nhà ở, 1.600 tỷ USD cho nghỉ phép hàng năm, 1.000 tỷ USD cho đầu tư cơ sở hạ tầng v.v.

    Ông Graham nói thêm rằng nếu đảng Dân chủ chiếm đa số trong Thượng viện, điều này sẽ tạo ra cái mà ông gọi là “bộ ba từ địa ngục” ở tất cả các vị trí quyền lực quan trọng liên quan đến Joe Biden, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Chuck Schumer.

    Với việc các đảng viên Dân chủ nắm giữ cả hai viện của Quốc hội và Nhà Trắng, ông Graham cảnh báo, “một cơn ác mộng cho chủ nghĩa bảo thủ” sẽ theo sau.

    “Đó là sự kết thúc của việc kiểm tra và cân đối,” ông nói, “Về cơ bản, nó sẽ thay đổi đất nước.”

    Ông Graham cho biết ông và chiến dịch của mình đã quyên góp 1 triệu đô la cho cả hai ứng viên Đảng Cộng hòa bang Georgia là David Perdue và Kelly Loeffler, cũng như 1 triệu đô la khác cho Ủy ban Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Quốc gia (NRSC). Ông Graham kêu gọi mọi thành viên đảng Cộng hòa tại Thượng viện và Hạ viện giúp hỗ trợ các ứng cử viên tại Georgia bằng nguồn kinh phí riêng của họ.

    “Tôi không tin rằng người dân ở Georgia sẽ cho phép đất nước này trở thành một quốc gia xã hội chủ nghĩa,” ông bày tỏ.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào