Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 22 tháng 11 năm 2020

     Mỹ cho phép dùng kháng thể điều trị Covid-19

    Tâp đoàn bào chế dược phẩm Regeneron có trụ sở tại Westchester, Mỹ. REUTERS - Brendan McDermid

    Ngày 21/11/2020, Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép sử dụng thuốc của tập đoàn Regeneron để điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Quyết định được đưa ra khẩn cấp trong lúc số người nhiễm virus corona trên toàn quốc đã vượt ngưỡng 12 triệu và trong vòng 24 giờ, có thêm gần 2.000 ca tử vong.

    Theo thống kê ngày 21/11 của đại học Johns Hopkins, trong vòng 24 giờ Mỹ có thêm gần 164.000 bệnh nhân Covid-19. Tình hình nghiêm trọng không có dấu hiệu thuyên giảm : số người phải nhập viện và tử vong vẫn tăng nhanh. Trong bối cảnh đó, cơ quan FDA cấp tốc cho dùng REGEN-COV2. Đây là hỗn hợp các kháng thể chống Covid-19. Liệu pháp này từng được dùng để điều trị cho tổng thống Donald Trump vào đầu tháng 10/2020.

    Cựu quan chức CIA: ‘Âm mưu lật đổ’ của Mặt trận Thống nhất ĐCSTQ

    Cựu nhân viên CIA Hoa Kỳ Charles Faddis gần đây tham dự hội thảo “Ủy ban đối phó với các rủi ro hiện tại của ĐCSTQ” ở Washington, D.C., ông cho biết “Mặt trận Thống nhất” của ĐCSTQ đang tiến hành các hoạt động lật đổ tại các quốc gia khác trên thế giới, theo Epoch Times.

    Ông Faddis nói, “Theo quan điểm của CIA, ‘Mặt Trận thống nhất’ là một hoạt động bí mật. Khi nhiều người nghĩ đến hoạt động bí mật, họ thường nghĩ đến biệt đội du kích, nhưng tuyên truyền và lật đổ (tại các quốc gia khác) rõ ràng là một phần trong đó”.

    “Đây là mong muốn của ĐCSTQ nhằm phá hoại hoạt động của các nước khác trên thế giới, đặc biệt là xúi giục giới tinh hoa các nước, hợp tác với các nhóm sẵn sàng thúc đẩy chương trình nghị sự của Bắc Kinh và gây tổn hại cho hợp tác đoàn thể của các nước khác”.

    Ông nói rằng phong trào “Black Lives Matter” (BLM) trên đường phố Hoa Kỳ là một ví dụ cho điều này. Rất nhiều quỹ dành cho BLM cũng là đến từ “Hiệp hội Tiến bộ Trung Quốc” (Chinese Progressive Association).

    ĐCSTQ tài trợ cho phong trào “Black Lives Matter ” ở Mỹ

    Ông Faddis nói: “Hãy lấy Hoa Kỳ làm ví dụ. Trong 6 đến 7 tháng qua, phong trào BLM và các hoạt động biểu tình của những nhóm khác trên đường phố Hoa Kỳ, một phần tài trợ trong đó là đến từ các lực lượng nước ngoài của Bắc Kinh”.

    “Nếu bạn quan sát dòng tiền cho phong trào BLM, bạn sẽ thấy rõ ràng rằng một lượng tiền đáng kể là đến từ một tổ chức có tên là ‘Hiệp hội Cấp tiến Trung Quốc’. Đây chỉ là một trong nhiều ví dụ”.

    “’Hiệp hội Cấp tiến Trung Quốc’ có hai chi nhánh. Một chi nhánh đặt tại Boston, Hoa Kỳ. Họ treo cờ ĐCSTQ tại quảng trường thành phố hàng năm. Chi nhánh còn lại đặt tại San Francisco, Hoa Kỳ. Cả hai chi nhánh này đều có mối quan hệ thân thiết và lâu đời với Lãnh sự quán Trung Quốc. Và như mọi người đã biết, Lãnh sự quán Trung Quốc là trung tâm của các hoạt động tình báo của ĐCSTQ”.

    Ông Faddis cho biết: “Hiệp hội Cấp tiến Trung Quốc có nguồn gốc từ nhiều nhóm, và chúng có thể bắt nguồn từ những năm 1960 đến 1970”.

    “Tất cả các nhóm này đều có quan hệ rất chặt chẽ với ĐCSTQ, và tất cả các nhóm này đều ủng hộ chương trình nghị sự của chủ nghĩa Mác ngay trên mảnh đất Hoa Kỳ”.

    Việt Nam tiếp tục đứng thứ 6 về số lượng du học sinh tại Mỹ


    Theo báo cáo thường niên hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) vừa được công bố, du học sinh tiếp tục chiếm 5,5% trong tổng số du học sinh tại Mỹ mặc dù số lượng giảm 1,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Việt Nam tiếp tục xếp thứ 6 trong nhóm 10 quốc gia, vùng lãnh thổ dẫn đầu về số lượng du học sinh tại quốc gia này.


    Từ năm 2008, Việt Nam luôn nằm trong top 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có số lượng du học sinh cao nhất tại Mỹ. Tới năm học 2015, Việt Nam leo lên vị trí thứ 6 và tiếp tục ở vị trí này đến hiện tại.

    Việt Nam hiện có 23.777 du học sinh đang học tại Mỹ trong năm học 2019-2020, với tổng kinh phí 827 triệu USD bổ sung cho nền kinh tế Mỹ.

    Trong 23.777 người, 69,8% học đại học, 15,3% sau đại học, 11,4% tham gia vào chương trình thực tập không bắt buộc (OPT), và 3,5% còn lại theo học các chương trình không cấp bằng.

    Du học sinh ở Mỹ tập trung lớn tại các ngành trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán (STEM). Trong đó, 52% tổng số du học sinh nói trên theo học các chuyên ngành STEM.

    10 tiểu bang dẫn đầu về số lượng du học sinh theo học tiếp tục là California, New York, Texas, Massachusetts, Illinois, Pennsylvania, Florida, Ohio, Michigan và Indiana.

    Trung Quốc đứng đầu nhóm 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có số lượng du học sinh lớn nhất tại Mỹ, chiếm 34,6% tổng số du học sinh quốc tế. Tiếp đến là Ấn Độ (18%), Hàn Quốc (4,6%), Ả rập Saudi (2,9%), Canada (2,4%), Việt Nam (2,2%), Đài Loan (2,2%), Nhật Bản (1,6%), Brazil (1,6%), Mexico (1,3%).

    General Electric, công ty Việt Nam kí biên bản ghi nhớ xây nhà máy điện

    Công ty General Electric của Mỹ và một công ty Việt Nam ngày thứ Bảy kí một biên bản ghi nhớ để phát triển một nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng, theo GE và một quan chức cấp cao của chính quyền Trump.

    Việc kí biên bản ghi nhớ diễn ra trong một sự kiện ở Hà Nội với sự tham dự của Robert O’Brien, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đang ở thăm Việt Nam trong chuyến đi ba ngày, theo lời quan chức này. Người này yêu cầu ẩn danh để thảo luận về vấn đề này.

    Theo biên bản ghi nhớ được kí với Tổng công ty Phát điện 3 của Việt Nam, công ty GE có trụ sở tại bang Massachusetts sẽ nỗ lực cung cấp công nghệ tua-bin khí “tốt nhất,” các thiết bị và dịch vụ khác ước tính hơn 1 tỉ đôla trong suốt khoảng thời gian của dự án sẽ được xây gần Thành phố Hồ Chí Minh, GE nói trong một thông cáo.

    GE cho biết nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng Long Sơn tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ cung cấp nguồn điện từ 3.600-4.500 megawatt cho cả nước.

    MC nổi tiếng: TT Trump có thể giành được 100 triệu phiếu bầu.

    Epoch Times đưa tin, ông Wayne Root – một tác gia nổi tiếng, tác giả cuốn sách “Quy tắc Trump” bán chạy nhất của Amazon, người dẫn chương trình phát thanh The Wayne Allyn Root Show, cho biết ông có lý do để tin rằng Tổng thống Trump rất có thể là tổng thống đầu tiên giành được 100 triệu phiếu bầu, nếu xét đến lượng lớn phiếu bầu của Tổng thống Trump bị Đảng Dân chủ xé nát và vứt bỏ trên quy mô lớn, hoặc biến phiếu bầu của TT Trump thành phiếu bầu của ông Biden; còn có cử tri của Tổng thống Trump đã bị kẻ mạo danh bỏ phiếu; hoặc phiếu bầu của ông Trump trên máy tính tự động bị chuyển thành phiếu bầu của ông Biden …

    Giáo sư toán học: Có khả năng gian lận 100.000 lá phiếu ở Pennsylvania. Trong bản tuyên thệ của mình, Giáo sư Toán học Steven Miller, hiện đang giảng dạy tại Đại học William College, cho biết kết quả phân tích dữ liệu bầu cử và các cuộc phỏng vấn qua điện thoại với những cử tri tại tiểu bang Pennsylvania của ông đã đặt ra nghi vấn đối với khoảng 100.000 phiếu bầu qua thư, theo Just the News.

    Diễn hành toàn quốc lần thứ 2 ủng hộ TT Trump: ‘Hãy cứu lấy nước Mỹ’

    Vào lúc 12h30 trưa thứ Bảy (21/11 theo giờ miền Đông, Hoa Kỳ), người dân tại 50 bang của Hoa Kỳ, một lần nữa phát động cuộc biểu tình ủng hộ Tổng thống (TT) Trump, để phản đối ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden gian lận bầu cử quy mô lớn, kêu gọi chấm dứt gian lận bầu cử (Stop the Steal), theo Epoch Times.

    Ed Martin người tổ chức sự kiện cho biết, sự kiện này chủ yếu được tổ chức cùng lúc vào 12 giờ trưa tại một số thủ phủ của các bang, bao gồm Georgia, Nevada, Wisconsin, Pennsylvania, Arizona…

    Sáng thứ Bảy (giờ Mỹ), người dân Washington, D.C, bắt đầu đi xe máy, điểm khởi hành là ở Virginia vào lúc 8 giờ 30 phút, đúng 10 giờ xuất phát đi dọc theo đường cao tốc đến Nhà Trắng. Người tổ chức cho biết ước tính có hàng trăm tay đua xe tham gia, đúng 12 giờ, sẽ có một cuộc mít- tinh ở Quảng trường Tự do, một số người sẽ lên phát biểu, một cuộc tuần hành lớn sẽ diễn ra sau lễ mít-tinh.

    Kể từ khi cuộc tổng tuyển cử Hoa Kỳ vào 3/11 qua đi, nhiều hiện tượng nghi vấn gian lận phiếu bầu xoay quanh một số tiểu bang đã được báo cáo. Nhưng vào ngày 7/11, ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden vẫn tuyên bố thắng cử, đội ngũ pháp lý của TT Trump, đã đệ trình đơn kiện lên tòa Án ở 6 tiểu bang, gồm: Georgia, Michigan, Arizona, Nevada và Wisconsin.

    Hãng máy kiểm phiếu Dominion hủy bỏ điều trần. Có gì khuất tất ở đây?


    Hôm thứ Sáu (20/11), các thành viên Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Chính phủ Tiểu Bang Pennsylvania đã lên án hãng máy đếm phiếu Dominion Voting Systems sau khi công ty này hủy bỏ một cuộc điều trần để thảo luận về những bất thường trong quá trình kiểm phiếu, theo Daily Wire.

    Các thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Pennsylvania đã tweet:


    “Tính minh bạch là chìa khóa cho an ninh của cuộc bầu cử của chúng ta. Hãng Dominion chỉ đang yêu cầu chúng tôi trao cho họ sự tin tưởng mù quáng. Chúng tôi rất thất vọng về hành động hủy bỏ không tham dự phiên điều trần vào phút chót của Dominion hôm nay”.

    Dân biểu Dawn Keefer sau đó đã phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu rằng các thành viên Đảng Cộng hòa đã chuẩn bị những câu hỏi như:

    “Việc chạy thử nghiệm máy đếm phiếu đã được thực hiện trước cuộc bầu cử hay chưa? Phải chăng chúng được tiến hành sau cuộc bầu cử?”

    Bà nói thêm, “Làm sao chúng ta biết được? Dominion có sử dụng phần mềm mã nguồn mở để những quan sát viên có thể đi vào và xem xét chính xác những công tắc nào đang được bật và tắt hay không? Chúng tôi không biết. Hơn nữa, mã nguồn được kiểm soát chặt chẽ đến đâu, và ai có quyền kiểm soát mã nguồn đó?”

    Một thành viên Ủy ban, Dân biểu Seth Grove chỉ trích:

    “Thay vì chạy hướng về phía ánh sáng của sự trung thực và liêm chính, hệ thống bỏ phiếu Dominion lại thụt lùi vào bóng tối. Tại sao vậy? Tại sao một người bán hàng cho công chúng lại e ngại việc thảo luận về sản phẩm của họ được bán cho công chúng vì lợi ích cộng đồng? Nếu đúng là các sản phẩm của Dominion thành công và hoạt động như dự kiến, tại sao Dominion không tận dụng cơ hội này để công khai kết quả đánh giá thành công của nó?”

    Bà Powell tuyên bố hôm thứ Năm (19/11):


    “Những gì chúng tôi thực sự đang giải quyết ở đây và khám phá được ngày càng nhiều hơn qua từng ngày là sức ảnh hưởng to lớn của nguồn tiền của các nước cộng sản chảy qua Venezuela, Cuba và có khả năng là Trung Quốc trong việc can thiệp vào bầu cử Mỹ … “

    “Hệ thống bỏ phiếu Dominion, phần mềm công nghệ Smartmatic và phần mềm dùng trong các hệ thống bỏ phiếu vi tính khác, không chỉ là Dominion, đã được tạo ra ở Venezuela theo chỉ đạo của Hugo Chavez để đảm bảo rằng ông ta sẽ không bao giờ thua bất kỳ cuộc bầu cử nào, sau khi một bản hiến pháp trưng cầu dân ý được trình ra theo hướng bất lợi cho ông”.

    Tổng thống Trump có đang đối diện nguy cơ bị ám sát bởi thế lực ngầm?

    Tác giả Nhậm Trọng Đạo đã có bài bình luận trên tờ Secret China, bàn về nguy hiểm đối với TT Trump, và nguy cơ lịch sử đang tái diễn. Dưới đây là nguyên văn bài viết:

    Hôm nay, chúng ta hãy nói về nguy cơ Tổng thống Trump bị ám sát. Trong lịch sử Hoa Kỳ, chín tổng thống đã bị ám sát, trong số đó có Lincoln, Kennedy và Reagan.

    Để giành chiến thắng trong Nội chiến, Tổng thống Lincoln đã sử dụng tín dụng quốc gia như một sự đảm bảo để phát hành một loại tiền mới: Lincoln Green Coin – Đồng xu xanh Lincoln. Ông cho rằng “Chính phủ nên nắm giữ quyền chế tạo và phát hành tiền tệ, đồng thời việc đưa tiền tệ vào lưu thông, tín dụng quốc gia phải đảm bảo thỏa mãn khả năng thanh toán của chính phủ và sức mua của người dân… Chế tạo và phát hành tiền tệ không chỉ là đặc quyền riêng của chính phủ, mà tiền sẽ do người dân chi phối, tiền phải là nô bộc cho người dân”. Cuối cùng, Tổng thống Lincoln trở thành cái gai trong mắt của giới tài phiệt, và ông đã bị bắn chết.

    Kỳ lạ nhất là vụ ám sát Tổng thống Kennedy, một vụ ám sát cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Tổng thống Kennedy đã từng ký một sắc lệnh hành pháp để chuẩn bị cho việc phát hành bạc ngân khoán, phát hành tiền tệ dựa trên dự trữ bạc của Mỹ. Ông cũng bị bắn chết, và đương nhiên bạc ngân khoán không thể được phát hành.

     

    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào