Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 21 tháng 11 năm 2020


    Đảng Cộng hòa có thể giành được thêm 5 ghế cuối cùng ở Hạ viên

    Trong cuộc tuyển cử Hạ viện Hoa Kỳ năm 2020, Đảng Cộng hòa đã đảo ngược thành công 26 khu vực bầu cử và giành lại 7 ghế từ Đảng Dân chủ, và có thể giành thêm 5 ghế tranh chấp còn lại.

    Vào thứ Năm (19/11), ông Dave Wasserman, biên tập viên của Cook Political Report, đã thông báo trên Twitter rằng hiện nay trong Hạ viện, Đảng Dân chủ nắm giữ 221 ghế và Đảng Cộng hòa nắm giữ 209 ghế. Mà trong 5 ghế đang tranh chấp, thì khu 21 của California các ứng cử viên Đảng Cộng hòa có thể giành được, ở khu 25 cũng sẽ như thế, quận thứ hai của Iowa đang xem lại các phiếu bầu, có thể ứng cử viên Đảng Cộng hòa chiến thắng.

    Trước ngày tuyển cử, Chủ tịch Ủy ban vận động Nghị viện của Đảng Dân chủ bà Cheri Busto và Chủ tịch Hạ viện, bà Nancy Pelosi, dự đoán rằng sẽ có một làn sóng màu xanh trong cuộc bầu cử Hạ viện năm nay, và Đảng Dân chủ sẽ có thêm ghế ở Hạ viện.

    Tuy nhiên, Cook Political Report đã dự đoán rằng Đảng Cộng hòa có hy vọng ​​sẽ giành thêm 15 ghế, bao gồm 7 ghế đang nghiêng về Đảng Dân chủ mà Đảng Cộng hòa đã đảo ngược thành công, điều này có thể khiến cho ưu thế của Đảng Dân chủ giảm đáng kể.

    Mạng lưới phân tích điều tra Dân biểu Poll Analysis Network cũng đã dự đoán rằng, Đảng Cộng hòa tại Hạ viện sẽ kiểm soát đa số ghế.

    Mười năm một lần, Nghị viện Hoa Kỳ lại xác định lại ranh giới các khu vực bầu cử và điều này sẽ mang lại lợi thế cho Đảng Cộng hòa trong những kỳ bầu cử tới.

    Nathaniel Rakich, một nhà phân tích bầu cử đánh giá: “Đảng Cộng hòa sẽ kiểm soát 188 khu vực tuyển cử, chiếm 43% số ghế của Đảng Cộng hòa trong Hạ viện, Đảng Dân chủ nhiều nhất chỉ kiểm soát 73 khu vực bầu cử sau khi ranh giới được xác định lại”.

    Pháp hoãn ngày lễ mua sắm Black Friday vì COVID


    Ngày lễ mua sắm được biết dưới tên gọi Black Friday được hoãn lại một tuần tại Pháp, khi các cửa hàng lớn chấp nhận yêu cầu của chính phủ hoãn lại để giúp chủ nhân các cửa hàng nhỏ, vẫn còn đóng cửa vì đại dịch.

    Với hơn 7 tỉ đô la doanh thu trong năm ngoái, ngày thứ Sáu mua sắm Black Friday đã trở thành một sự kiện quan trọng tại Pháp và là một cơ hội để được mua hàng hạ giá trước Lễ Giáng Sinh. Tuy nhiên năm nay là một trường hợp khác biệt, do đại dịch COVID.

    Những cửa hàng nhỏ bán hàng không thiết yếu, không phải thực phẩm, hiện đóng cửa theo những hạn chế y tế của Pháp. Do đó những cửa hàng này đang gặp khó khăn và sự cạnh tranh từ các siêu thị và các cửa hàng bán lẻ trên mạng được xem như không công bằng.

    Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire kêu gọi hoãn một tuần đối với sự kiện Black Friday để đảm bảo việc tái mở cửa những tiệm nhỏ “dưới những điều kiện an toàn tối đa.”

    Sau APEC, TT Trump cũng sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20

    Các quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, Tổng thống Trump sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20 do Ả Rập Xê-Út (Saudi Arabia) đăng cai tổ chức vào hôm nay (21/11).

    Theo RTI, Tổng thống Trump vừa tham gia Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) do Malaysia chủ trì vào ngày hôm qua (20/11), hôm nay (21/11) ông sẽ tham gia cuộc họp thượng đỉnh kéo dài hai ngày của nhóm các nền kinh tế lớn (G20).

    Hội nghị thượng đỉnh G20 là cơ hội để các nhà lãnh đạo của các nền kinh tế lớn trên thế giới gặp mặt trực tiếp, nhưng do ảnh hưởng của đại dịch viêm phổi Vũ Hán, năm nay hội nghị này chỉ có thể tiến hành qua video để thảo luận về các vấn đề toàn cầu từ biến đổi khí hậu đến khoảng cách giàu – nghèo ngày càng tăng.

    Hội nghị năm nay cũng dự kiến ​​sẽ tập trung vào các tác động của dịch bệnh Covid và thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu.

    Ả Rập Xê-Út là quốc gia đầu tiên thuộc thế giới Ả Rập đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G20.

    Obama nói có thể cử SEAL đến để ép Tổng thống Trump rời vị trí


    Trả lời phỏng vấn chương trình “Jimmy Kimmel Live” vào thứ Năm (19/11), cựu Tổng thống Obama nói với người dẫn chương trình Kimmel rằng phe thiên tả của ông có thể cử lực lượng SEAL của Hải Quân tới Tòa Bạch Ốc để cưỡng chế ông Trump rời vị trí tổng thống, theo Daily Wire.

    Bắt đầu cuộc phỏng vấn, Kimmel nói: “Chúng tôi nhớ ngài. Tại sao ngài lại để chúng tôi [sống] với ông ta [Tổng thống Trump]?” mà không cố gắng chống lại việc chuyển giao quyền lực.

    Obama trả lời: “Tôi phải tuân theo Hiến pháp và nhiệm vụ của Michelle [vợ của Obama], đó là tám năm và sau đó chúng tôi phải ra khỏi đó”.

    Tiếp theo, Kimmel hỏi Obama: “Ngài có cảm thấy thời điểm chúc mừng Biden và Thượng nghị sĩ Harris là quá sớm không?”

    “Không”, Obama khẳng định. “Tôi đã nghĩ rằng mình đã đúng thời điểm. Có vẻ như có một số sự chậm trễ […] hệ thống thông tin liên lạc trong Tòa Bạch Ốc đã từng tốt hơn; đó là thời gian thực. Ở đó có rất nhiều máy tính thực sự cho bạn biết điều gì đang diễn ra trên khắp thế giới ”.

    Kimmel nói, “Ngài biết rõ về Nhà Trắng. Ngài đã sống ở đó tám năm. Có những nơi ai đó có thể ẩn nấp? Giống như, nếu, giả sử, chúng sẽ bị xóa? Có những lỗ nhỏ hay bất cứ thứ gì mà ngài biết không?”.

    Obama trả lời: “Chà, tôi nghĩ chúng ta luôn có thể cử lính SEAL của Hải quân tới đó để đào bới ông ta [Tổng thống Trump]”.

    Sau cuộc bầu cử với nhiều bằng chứng gian lận phiếu bầu, chiến dịch tranh cử của Trump đã tuyên bố rằng họ không chấp nhận kết quả bầu cử, và khẳng định “Cuộc bầu cử này chưa kết thúc”.

    Phản ứng lại, người phát ngôn của Joe Biden nói rằng “Chính phủ Hoa Kỳ có khả năng cưỡng chế những kẻ xâm phạm khỏi Tòa Bạch Ốc”.

    Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, nói với Nghị viện Mỹ rằng: “Tôi tin tưởng sâu sắc vào nguyên tắc của một quân đội Hoa Kỳ phi chính trị. Trong trường hợp có tranh chấp về một số khía cạnh của cuộc bầu cử, theo luật, các tòa án Hoa Kỳ và Nghị viện Hoa Kỳ buộc phải giải quyết mọi tranh chấp, không phải quân đội Hoa Kỳ. Tôi thấy trước không có vai trò nào dành cho các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ trong tiến trình này ”.

    Bà Powell: TT Trump đã giành được ít nhất 80 triệu phiếu trong kỳ bầu cử này

    Theo luật sư Sidney Powell, thân chủ của bà, Tổng thống Trump đã giành được ít nhất 80 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử lần này, chứ không phải là con số khoảng 70 triệu phiếu như truyền thông thiên tả loan tin, theo SOH.

    Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên NewsMax Greg Kelly bà Powell cho biết, bản thân người sáng lập phần mềm Dominion từng khoe rằng ông ta có thể giả mạo hàng triệu phiếu bầu mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Bà cũng giới thiệu rằng bà có video liên quan tới lời khoe khoang này và sẽ chia sẻ nó lên Twitter nếu cần.

    Bà cho biết thêm rằng bà đã từng kêu gọi chính quyền Trump sa thải giám đốc CIA. Bà giải thích: “Bởi vì CIA đã tạo ra phần mềm Hammer và ScoreCard gây ảnh hưởng lớn đến kết quả bầu cử của nhiều nước trên khắp thế giới […] Có người nói với chúng tôi rằng toàn bộ dự án Hammer mà CIA phát triển cũng giống như ScoreCard. Có vẻ như chính phủ nhiều nước cũng đều đang sử dụng phần mềm (gian lận) tương tự để làm bất cứ điều gì họ muốn, và cuộc tổng tuyển cử lần này có thể cũng đã xảy ra tình trạng tương tự ”.

    Bà Powell nói: “Ở đất nước này, nguyện vọng của người dân cho thấy Tổng thống Trump đã giành chiến thắng áp đảo. Tôi tin rằng chúng ta có thể tìm thấy ít nhất 80 triệu phiếu bầu cho Tổng thống Trump”.

    Luật sư TT Trump tuyên bố đã thả ‘quái vật Kraken’ và kết quả sẽ bắt đầu xuất hiện



    Cách đây không lâu, Tổng thống Trump đã sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, đồng thời tiến hành “dọn dẹp nhà cửa” tại Ngũ Giác Đài (Department of Defense – DOD), thay thế các quan chức “đầm lầy” bằng những người thật sự yêu nước, những người sẽ bảo vệ nước Mỹ.

    “Drain the Swamp (Tát cạn đầm lầy)” là một thuật ngữ chính trị mang tính ẩn dụ chỉ việc thanh trừ tham nhũng nội bộ. Theo nghĩa đen, khi tát cạn nước từ các khu vực đầm lầy, người ta sẽ có thể loại bỏ muỗi, cá sấu và các sinh vật khác phụ thuộc vào nước bên trong đầm lầy để sinh tồn. Nguồn gốc của cụm từ này có thể bắt nguồn từ việc thủ đô Washington DC được xây dựng trên một vùng đầm lầy. Cụm từ này đã được Tổng thống Trump sử dụng khi tranh cử hồi năm 2016, khi ông tuyên bố sẽ “tát cạn đầm lầy” để làm trong sạch bộ máy chính quyền Mỹ.

    Trong một diễn biến song song, luật sư Sidney Powell của TT Trump cũng cho biết thủy quái Kraken đã được phóng thích, ám chỉ các bằng chứng xác thực việc gian lận bầu cử của chiến dịch Biden sẽ sớm được phơi bày.

    Thành viên chiến dịch TT Trump: Đã giải mã được thông tin tình báo ban đầu của máy chủ Dominion

    Nhân viên thuộc Ủy ban kiểm phiếu của Tổng thống (TT) Trump đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn, đội ngũ của TT Trump đã tóm được máy chủ Dominion ở Frankfurt, Đức, dữ liệu bỏ phiếu ban đầu đã được khôi phục và nói rằng kết quả sẽ “chấn động đến tâm can của những người theo chủ nghĩa toàn cầu”.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Newsmax vào thứ Tư (18/11), người đại diện chiến dịch tranh cử năm 2020 của TT Trump và Brian Trascher thành viên của ủy ban kiểm phiếu cho biết, mấy ngày trước đội ngũ của TT Trump đã kiểm tra được dữ liệu ban đầu của cuộc bầu cử bên trong hệ thống máy chủ Dominion bị thu giữ ở Frankfurt, Đức, “thu được rất nhiều dữ liệu”.

    Traschel nói “Những thông tin tình báo này sẽ được công khai và nó sẽ gây chấn động đến tâm can của những người theo chủ nghĩa toàn cầu”.

    Khi người dẫn chương trình hỏi đội ngũ của TT Trump sẽ tiết lộ thông tin gì chấn động, Traschel đã nói, thứ nhất, tại sao máy chủ phục vụ tuyển cử của Hoa Kỳ lại xuất hiện ở nước ngoài, thứ hai, đây sẽ là một chủ đề về phiếu bầu, “làm thế nào mà phiếu bầu cho người này, lại đổi sang cho khác được”, làm thế nào có thể vận hành được hệ thống gian lận này trên phạm vi toàn quốc. Ông cho biết dưới tác dụng của phần mềm, hàng nghìn phiếu bầu sẽ tự động bị giả mạo và nhiều tin tức liên quan sẽ được công bố rộng rãi.

    “Hãy chuẩn bị cho tốt, bởi vì điều này đang xảy ra, trước tiên bạn phải sẵn sàng tốt”, Traschel nói.


    Võ Thái Hà tóm lược



    Không có nhận xét nào