Header Ads

  • Breaking News

    Điều trần tại Pennsylvania: Nhân chứng cáo buộc về các bất thường và việc bị cản trở quan sát

    Nhiều nhân chứng đã ra làm chứng về việc bị cản trở quan sát việc kiểm phiếu, đồng thời trình bày những bất thường khác ở Philadelphia trong phiên điều trần công khai của Ủy ban Chính sách Cộng hòa Thượng viện của bang Pennsylvania hôm 25/11.


    Các quan sát viên Justin Qweder và Kim Peterson – hai nhân chứng đầu tiên tại phiên điều trần ở Pennsylvania – đã làm chứng rằng họ không thể quan sát một cách hợp lý và đúng đắn trong quá trình kiểm phiếu tại Trung tâm Hội nghị Philadelphia.

    Qweder cho biết anh là quan sát viên được chứng nhận và ước tính đã giành khoảng 85 giờ tại trung tâm kiểm phiếu. Anh nói những gì anh ấy nhìn thấy cho thấy việc kiểm phiếu diễn ra “có vấn đề.”

    Qweder nói: “Hội đồng bầu cử Philadelphia đã xử lý hàng trăm nghìn lá phiếu gửi qua đường bưu điện mà không có sự giám sát hoặc quan sát dân sự.”

    “Hội đồng đã dựng một hàng rào dài khoảng 50 feet (khoảng hơn 15m) chạy dọc theo chiều dài của hội trường nơi cuộc kiểm phiếu được diễn ra, và tất cả những người quan sát đều phải đứng phía sau hàng rào. Hơn một trăm nhân viên hội đồng đã xử lý và mở các lá phiếu gửi qua thư ở phía bên kia hàng rào.”

    Với diện tích của hội trường khoảng 350 feet x 350 feet (~ 106m x 106m), anh Qweder cho biết các nhân viên kiểm phiếu được bố trí “cách chúng tôi khoảng 10 feet (hơn 3m) đến hơn 200 feet (hơn 60m).”

    Anh nói: “Do khoảng cách giữa các nhân viên với hàng rào, tôi hay bất kỳ người quan sát nào khác cũng không thể nhìn thấy rõ nhân viên đang làm gì”. “Các quan sát viên không thể phản đối bất kỳ quyết định nào được đưa ra về quá trình xử lý những lá phiếu gửi qua thư này.”

    Vấn đề thứ hai mà anh Qweder nhìn nhận “không bình thường” là quy trình sao chép các phiếu bầu.

    Theo lời chứng của anh Qweder, những người quan sát được thông báo rằng hội đồng kiểm phiếu sẽ sao chép những lá phiếu gửi qua thư bị hỏng mà máy quét của họ không thể đọc được. Anh được cho biết có hơn 5.000 lá phiếu như vậy, nhưng con số thực tế không rõ ràng và có thể cao hơn.

    Quá trình xử lý những lá phiếu này có sự tham gia của 2 nhân viên, một người đọc to những gì được đánh dấu bởi lá phiếu bị hỏng và người thứ hai sử dụng bút tô màu hồng để đánh dấu lại các lựa chọn trên một lá phiếu trắng. Anh Qweder được cho biết hội đồng sẽ chạy các lá phiếu sau khi sao chép này qua máy quét và các nhân viên đã thực hiện nó trong vài ngày.

    Nhưng đến ngày 12/11, các quan sát viên được thông báo rằng máy quét không thể đọc được các điểm đánh dấu màu hồng và họ phải làm lại tất cả chúng.

    Anh Qweder cho biết hội đồng kiểm phiếu sau đó đã cung cấp cho các nhân viên hàng trăm phiếu bầu trắng để họ đánh dấu lại bằng bút sẫm màu. Và tất cả những việc chỉnh sửa lại này đều không có mặt quan sát viên.

    Anh nói: “Họ đã đánh dấu [lại] hàng nghìn lá phiếu gửi qua thư. Các nhân viên đã thực hiện công việc ‘tái tạo’ này trong nhiều giờ trước khi những người quan sát nhận ra điều gì đang xảy ra, bởi vì chúng tôi không được biết chuyện gì đang xảy ra”.

    “Chỉ khi các quan sát viên tìm gặp phó ủy viên [yêu cầu giải thích] về sự bất thường này, thì một hệ thống mới được thiết lập. Sau đó, các nhân viên sẽ cho các quan sát viên xem từng lá phiếu gửi qua thư được tái tạo lại bằng cách giơ nó lên trong vòng một giây từ khoảng cách từ 6 đến 20 feet. … Hàng nghìn lá phiếu đã được tính theo cách này.”

    Anh Qweder nhận định rằng chuyện này không bình thường và có vấn đề.

    Kim Peterson, một quan sát viên khác, cho biết cô cũng không thể nhìn thấy gì: từ phong bì, lá phiếu hoặc cách thức các nhân viên đang xếp chúng. Cô lưu ý rằng nhân viên gần nhất cách cô khoảng 20 feet (6m).

    Cô nói rằng có những màn hình dùng để hiển thị số đếm, nhưng chúng thật “thảm hại” vì chúng mờ và không thể đọc được.

    “Bạn thậm chí không thể nhìn thấy gì cả… rất nản lòng,” cô nói.

    Trước đó, Chánh Thư ký bang Pennsylvania, bà Kathy Boockvar (đảng Dân chủ) cho biết bà không thấy bằng chứng nào về việc gian lận cử tri hoặc những bất thường hàng loạt có thể làm đảo lộn kết quả bầu cử ở bang. Dữ liệu hiện tại cho thấy ông Biden đang dẫn trước ông Trump khoảng 80.000 phiếu bầu.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào