Header Ads

  • Breaking News

    Kết Quả Bầu Cử Tổng Thống Chưa Được Xác Nhận

    Lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, kết quả bầu cử Tổng Thống đã không được công bố ngay trong đêm bầu cử, Thứ Ba hôm qua, ngày 3/11/2020. Tin tức bầu cử rất sôi động, cử tri hồi hộp theo dõi, tính tới khoảng 12:00 giờ đêm, ông Joe Biden đang dẫn đầu với 238 Phiếu Cử Tri Đoàn (CTĐ) và TT Trump được 213 Phiếu CTĐ. Tin tức này vẫn không làm cho khối cử tri ủng hộ TT Trump bị dao động, họ đã an tâm đi ngủ vì tính tới thời gian này TT Trump đang dẫn đầu tại một số tiểu bang then chốt, điển hình là Wisconsin, Michigan, Ohio, Pennsylvania, và Georgia, TT Trump rất hy vọng có cơ hội tái đắc cử với 293 Phiếu CTĐ. Tuy nhiên, khi thức giấc vào sáng Thứ Tư thì tình hình đã thay đổi, ông Joe Biden đang dẫn đầu tại Wisconsin và Michigan. Dù rằng kết quả bầu cử chưa rõ ràng nhưng trên thực tế, chúng ta không thể phủ nhận rằng TT Trump đã giành được chiến thắng vẻ vang.


    Thế nước lòng dân

    Trong suốt mùa bầu cử, truyền thông báo chí và những poll thăm dò luôn luôn cho rằng ƯCV Joe Biden sẽ thắng lớn, tuy nhiên những người làm truyền thông đã nhắm mắt không nhìn thấy những cuộc diễn hành rầm rộ ủng hộ TT Trump tại nhiều tiểu bang và người ta cũng đổ tràn ra đường ủng hộ Tổng Thống ngay tại Beverly Hill, khu phố của giới tài tử điện ảnh, hoặc tại Fifth Ave., khu phố sang trọng của thành phố New York.

    Vào mấy ngày cuối trước ngày bầu cử, TT Trump, một người cao niên đã hơn 74 tuổi, vừa bình phục từ bệnh đại dịch cúm Covid 19, đã ráo riết đi vận động tranh cử tại 10 địa điểm, qua nhiều tiểu bang từ Wisconsin tới North Carolina, Michigan, Pennsylvania và Florida. Người dân không thể làm ngơ trước tấm lòng của TT Trump dành cho đất nước Hoa Kỳ nói chung và cho những tiểu bang này nói riêng. Hàng chục ngàn người đã đứng sắp hàng trong tuyết rơi, gió lạnh, chờ đợi hơn 7 tiếng đồng hồ để được tham dự cuộc vận động tranh cử của Tổng Thống. Nhìn hình ảnh người dân nhiệt tình yêu mến, ủng hộ Tổng Thống, ai có thể nghi ngờ rằng TT Trump sẽ không đạt được thắng lợi.

    Người dân đã tín nhiệm bỏ phiếu cho TT Trump vì trong nhiệm kỳ thứ nhất, TT Trump đã đạt được nhiều thành quả tốt đẹp nhất so với tất cả các Tổng Thống tiền nhiệm trong lịch sử cận đại của Hoa Kỳ (theo nhà viết sử Conrad Black.) Trước thời gian bị đại dịch coronavirus, kinh tế đã được phát triển mạnh nhất do TT Trump đạt được những thỏa hiệp thương mại, đưa nhiều công ty từ Trung Quốc trở lại Hoa Kỳ, đem lại hàng triệu công ăn việc làm cho người dân. TT Trump đã giữ lời hứa khi tranh cử là bảo vệ biên giới, vấn đề di dân lậu đã giảm mạnh trong mấy năm nay. Về ngoại giao, TT Trump đã giúp kiến tạo hòa bình giữa Irael với các nước Hồi Giáo tại Trung Đông, một việc làm mà từ trước tới nay không có vị Tổng Thống nào có khả năng thực hiện. Truyền thông đã không phổ biến những thành công của TT Trump, trái lại lúc nào họ cũng tấn công, cho rằng Tổng Thống đã thất bại trong việc chống đại dịch, hậu quả là hơn 200 ngàn người bị thiệt mạng và kinh tế bị suy sụp. Ông Joe Biden cũng thường chỉ trích TT Trump về vấn đề này nhưng khi được hỏi là ông ta sẽ làm gì khác TT Trump, ông Joe Biden trả lời là “Tôi sẽ nghe lời của các khoa học gia.” Rõ ràng ông Joe Biden đã không có chương trình gì hết.

    Âm Mưu Gian Lận Có Hệ Thống


    Như chúng tôi đã đề cập tới trong bài “Những Hậu Quả Tệ Hại do Chủ Trương Bỏ Phiếu Bằng Thư Gây Ra

    Đêm hôm qua, trong lúc TT Trump đang dẫn đầu, hơn Joe Biden tới 700 ngàn phiếu (12%), thì Thống Đốc Pennsylvia Tom Wolf tuyên bố không thể có kết quả ngay đêm nay vì tiểu bang này còn hơn 1 triệu phiếu nữa chưa được kiểm. Sáng hôm sau, ông Thống Đốc này lại tuyên bố còn hơn 3 triệu phiếu, cần nhiều ngày nữa mới đếm xong. Chỉ qua một đêm mà tiểu bang này có thêm 2 triệu phiếu, thêm nhiều ngày thì sẽ có thêm bao nhiêu phiếu nữa? Quả thực đây là một hình thức gian lận.

    Nhiều tiểu bang mà hiện tại TT Trump đang dẫn đầu vẫn chưa có kết quả vì còn đang đếm phiếu. Những tiểu bang này đã gia tăng thời gian nhận phiếu bầu bằng thư sau ngày bầu cử thêm nhiều ngày. Điển hình là tiểu bang N. Carolina gia hạn thêm 9 ngày, tiểu bang Wisconsin gia hạn thêm 6 ngày và tiểu bang Pennsylvania gia hạn thêm 2 tuần. Trong thời gian gia hạn này, đảng Dân Chủ có thể đảo ngược kết quả bầu cử bằng cách cho người đi thu lượm phiếu như đã xảy ra tại quận Cam, California và nhiều nơi khác trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018 trước đây. Nhiều ứng cử viên đảng Cộng Hòa đã thắng trong đêm bầu cử nhưng hai tuần sau đó bị thất cử vì những phiếu bầu bằng thư. Thêm một trường hợp âm mưu gian lận nữa là vài tuần trước ngày bầu cử, hơn 13 ngàn thành phần tội phạm đã mãn hạn tù được phép bỏ phiếu tại tiểu bang Florida vì họ đã được tỷ phú Michael Bloomberg giúp thanh toán hết tiền phạt và những thủ tục pháp lý khác.

    Bằng cách nào có thể giải thích được lý do ông Joe Biden có thể thắng cử khi ông ta là ứng cử viên Tổng Thống duy nhất thường trốn ở nhà, tránh né phỏng vấn, họp báo, không tích cực tranh cử, không có một thành tích nào đáng kể, tệ hơn nữa là ông ta và con trai đang dính líu tới những vụ tham nhũng hối lộ?

    Cuộc chiến pháp lý

    Từ mùa hè tới nay đã có hơn 200 vụ kiện tụng xảy ra vì vấn đề gian lận bầu cử. Tình trạng gian lận bầu cử đang xảy ra tại nhiều tiểu bang hiện nay chắc chắn không tránh khỏi một cuộc chiến pháp lý. Đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đã chuẩn bị hàng ngàn luật sư thượng thặng sẵn sàng đấu tranh cho quyền lợi của các ứng cử viên. Cách đây 1 tiếng đồng hồ, đài ABC đã tuyên bố ƯCV Joe Biden thắng tiểu bang Wisconsin, trong khi đó thì những tiểu bang TT Trump đang dẫn đầu vẫn chưa được xác nhận kết quả.

    Cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020 này sẽ đi vào lịch sử là một cuộc bầu cử lớn nhất thế kỷ, có tới hơn trăm triệu phiếu. Rất có thể lịch sử của năm 2000 sẽ lập lại là phải nhờ tới Tối Cao Pháp Viện can thiệp vì kết quả bầu cử không minh bạch. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tới ngày 20 tháng Giêng năm 2021 người dân vẫn chưa được biết ai là Tổng Thống đắc cử?

    Theo hiến pháp Hoa Kỳ, kết quả bầu cử phải được xác nhận tại các tiểu bang trước ngày 12/12, sau đó Cử Tri Đoàn sẽ bỏ phiếu quyết định liên danh đắc cử trước ngày 14/12, và tới ngày 20 Tháng Giêng, Tổng Thống và Phó Tổng Thống đắc cử sẽ tuyên thệ nhậm chức. Trường hợp vụ kiện vẫn không giải quyết được tại Tối Cao Pháp Viện thì Điều 12 của Hiến Pháp cho phép Quốc Hội giải quyết, nhưng trường hợp này chỉ xảy ra một lần trong lịch sử Hoa Kỳ vào năm1825 khi Quốc Hội biểu quyết cho TT John Quincy Adams đắc cử. Theo Hiến Pháp, Hạ Viện sẽ biểu quyết lựa chọn ƯCV Tổng Thống đắc cử, mỗi tiểu bang sẽ có 1 phiếu, và ứng cử viên đạt được 26 phiếu thì sẽ thắng cử. Trong khi đó thì Thượng Viện sẽ biểu quyết lựa chọn ƯCV Phó Tổng Thống, và ứng cử viên đạt được 51 phiếu thì sẽ thắng.

    Hiện tại Dân Biểu của đảng Cộng Hòa đang thắng ở 26 tiểu bang, và Cộng Hòa cũng đang nắm đa số tại Thượng Viện. Như vậy, cơ hội tái đắc cử của TT Trump và Phó TT Mike Pence là chắc chắn.

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào