Header Ads

  • Breaking News

    Khai Trí -Đạo luật Logan: Lịch sử Odd của Luật liên bang Đó là bao giờ thi hành

    Đạo luật Logan là một luật liên bang đầu cấm công dân tư nhân từ thực hiện chính sách đối ngoại trên danh nghĩa của Hoa Kỳ. Không ai có thể bị kết án theo Đạo Luật Logan. Mặc dù pháp luật đã không bao giờ được sử dụng, nó thường được thảo luận trong bối cảnh chính trị, và nó vẫn trên sổ vì nó đã được thông qua năm

     Khai Trí -Đạo luật Logan: Lịch sử Odd của Luật liên bang Đó là bao giờ thi hành

    Đó là lẽ phù hợp khi Đạo luật Logan được thường xuyên đề cập đến trong bối cảnh chính trị, vì nó đã được hình thành trong môi trường chính trị gây tranh cãi dưới thời chính quyền của chế độ liên bang John Adams . Nó được đặt tên cho Tiến sĩ George Logan, một Philadelphia Quaker và đảng Cộng hòa của thời đại (có nghĩa là ông đã liên kết với Thomas Jefferson , không phải là Đảng Cộng hòa ngày chủ tịch).Trong những năm 1960, đã có lời kêu gọi Đạo luật Logan được sử dụng chống lại người biểu tình của chiến tranh Việt Nam . Cuộc gọi cho nó được sử dụng chống lại Rev. Jesse Jackson trong những năm 1980 đã được đầm xuống bởi Tổng thống Ronald Reagan . The New York Times, trong một bài xã luận được công bố vào năm 1980 , được gọi pháp luật là “kỳ lạ” và đề nghị nó được loại bỏ, nhưng Luật Logan đã phải chịu đựng.Nguồn gốc của Đạo Luật Logan

    Một lệnh cấm vận thương mại đối với Pháp vào cuối năm 1790 đã tạo ra những căng thẳng ngoại giao nghiêm trọng mà nhắc người Pháp để bỏ tù một số thủy thủ Mỹ. Vào mùa hè năm 1798 một bác sĩ Philadelphia, Tiến sĩ George Logan, khởi hành sang Pháp như một công dân tư nhân và tìm cách cải thiện quan hệ giữa hai nước.Nhiệm vụ của Logan đã thành công. Pháp công bố công dân Mỹ và dỡ bỏ lệnh cấm vận của nó. Khi ông trở về Mỹ, Logan được ca ngợi bởi những người Cộng hòa như một anh hùng nhưng đã bị chỉ trích nặng nề bởi Liên bang.Chính quyền Adams quyết định hành động để ngăn chặn người dân tin từ thực hiện chính sách đối ngoại của Mỹ và một luật mới để giải quyết các tình huống đã được giới thiệu trong Quốc hội. Nó đi qua Quốc hội và đã được ký thành luật của Tổng thống Adams trong tháng 1 năm 1799.Các văn bản của luật pháp là như sau:“Bất kỳ công dân Hoa Kỳ, bất cứ nơi nào ông có thể được, ai mà không có thẩm quyền của Hoa Kỳ, trực tiếp hoặc gián tiếp bắt đầu hoặc mang về bất kỳ thư hoặc giao hợp với bất kỳ chính phủ nước ngoài hoặc bất kỳ viên chức hoặc đại lý của chúng, có ý định gây ảnh hưởng đến các biện pháp hoặc tiến hành bất kỳ chính phủ nước ngoài hoặc của bất kỳ nhân viên hay đại lý của chúng, liên quan đến bất kỳ tranh chấp hay tranh cãi với Hoa Kỳ, hoặc để đánh bại các biện pháp của Hoa Kỳ, thì bị phạt tiền dưới danh hiệu này hoặc bỏ tù không quá ba năm, hoặc cả hai.

    “Phần này sẽ không abridge quyền của một công dân để áp dụng, bản thân hoặc người đại diện của mình, đối với bất kỳ chính phủ nước ngoài hoặc đại lý biết để khắc phục bất kỳ chấn thương mà anh ta có thể duy trì từ chính phủ như vậy hoặc bất kỳ đại lý hoặc đối tượng của nó.”

    Các ứng dụng của Đạo luật Logan các học giả pháp lý tin rằng luật có thể là không hợp hiến, vì nó được viết rất rộng rãi. Nhưng vì nó không bao giờ được sử dụng, chưa có một trường hợp tòa án trong đó nó đã được thử thách.Sau những lời chỉ trích của chuyến đi của ông sang Pháp, và sự khác biệt đặc biệt của việc có một đạo luật đặt theo tên ông, Tiến sĩ George Logan được bầu làm một Thượng viện Hoa Kỳ từ Pennsylvania. Ông đã phục vụ 1801-1807.

    Sau khi trở về cuộc sống riêng tư, Logan mình dường như không quan tâm đến pháp luật mang tên ông. Theo tiểu sử của Logan được viết bởi góa phụ của ông sau khi ông qua đời vào năm 1821, ông đã đi du lịch tới London năm 1809, tại một thời điểm tăng căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Anh. Logan, hành động một lần nữa như một công dân tư nhân, tìm cách tìm một giải pháp để tránh chiến tranh giữa hai nước. Ông rất ít tiến bộ, và trở về Mỹ vào năm 1810, hai năm trước khi sự bùng nổ của chiến tranh năm 1812 .

    Có hai trường hợp của bản cáo trạng đã cố gắng theo Đạo Luật Logan vào đầu thế kỷ 19, nhưng các trường hợp đã được thả xuống. Không ai có thể đến gần để bị buộc tội nó.Era hiện đại Mentions của Đạo Luật Logan

    Đạo luật Logan đi lên khi người dân tin dường như là việc tham gia vào các nỗ lực ngoại giao. Trong năm 1966, Staughton Lynd , một giáo sư Quaker và đại học, đi du lịch đến miền Bắc Việt Nam với một phái đoàn nhỏ về những gì mà ông gọi là một nhiệm vụ tìm hiểu thực tế. Chuyến đi rất nhiều tranh cãi, và có sự suy đoán trên báo chí rằng nó có thể vi phạm Đạo luật Logan, nhưng Lynd và các đồng nghiệp của ông đã không bao giờ bị truy tố.

    Trong những năm 1980, Khải huyền Jesse Jackson bắt tay vào một số các chuyến đi cũng công bố rộng rãi ra nước ngoài, trong đó có Cuba và Syria. Ông được thả các tù nhân chính trị, và đã có các cuộc gọi cho anh ta để bị truy tố theo Đạo Luật Logan. The Jackson cãi kết thúc vào tháng 7 năm 1984 khi Tổng thống Ronald Reagan nói ông tin rằng không có pháp luật đã bị vi phạm bởi hành trình của Jackson.

    Trong một gọi gần đây của Đạo Luật Logan, những người chỉ trích Tổng thống Donald Trump tranh luận nhóm chuyển giao của ông đã vi phạm pháp luật bằng cách đối phó với lực ngoại bang trước khi chính thức nhậm chức. Đúng như hình thức, Đạo luật Logan đã được đề cập, nhưng không có ai bị truy tố vì vi phạm nó.

     Khai Trí -Đạo luật Logan: Lịch sử Odd của Luật liên bang Đó là bao giờ thi hành

    Joe Biden có thể sẽ bị khép tội theo Đạo Luật Logan, "cấu kết" với ngoại bang trước khi nhậm chức (như truyền thông cánh tả công bố ông ta chiến thắng)

    Cựu phó cố vấn an ninh quốc gia của cựu Tổng thống Barack Obama, Ben Rhodes thừa nhận rằng, Joe Biden đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo nước ngoài như thể ông ta là tân Tổng thống. Một động thái mà nhiều người cho là vi phạm Đạo luật Logan, tương tự như trường hợp tướng Mike Flynn từng bị "khép tội"...

    Điều này có nghĩa Joe Biden đang mắc “trọng tội” tương tự như cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump - Tướng Mike Flynn và tất cả âm mưu này đều do chính nhóm quyền lực của Obama gài bẫy, hãm hại.

    Ngày 9/11, Ben Rhodes đã bình luận trong một cuộc phỏng vấn trên kênh MSNBC như sau:

    “Chúng ta sẽ có một chạy đua của tổng thống đắc cử công bố ban cố vấn của mình. Ông ấy sẽ bắt đầu công bố các thư ký nội các. Trọng tâm chính trị ở đất nước này và của thế giới đang chuyển sang Joe Biden. Các nhà lãnh đạo nước ngoài đã có các cuộc điện đàm với Joe Biden, nói về chương trình nghị sự mà họ sẽ theo đuổi vào ngày 20 tháng 1”. 


    Đây chính xác là kịch bản lặp lại mà các cố vấn của cựu Tổng thống Barack Obama đã cáo buộc Tướng Flynn xảy ra trước lễ nhậm chức của Tổng thống Trump vào cuối năm 2016, khi cựu cố vấn an ninh quốc gia bị người của Obama “gài bẫy” cho tội cố ý giao tiếp với các quan chức nước ngoài, trong đó có cuộc trò chuyện qua điện thoại với Đại sứ Nga khi đó là Sergey Kislyak.

    Tướng Flynn đã buộc phải từ chức ngay sau khi cuộc trò chuyện của ông bị FBI tiết lộ, nơi đang theo dõi liên lạc của những người đứng đầu chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump theo lệnh của chính quyền Barack Obama.

    Ngoài ra, các ghi chú của cựu Đặc vụ FBI Peter Strzok, sau đó đã được Bộ Tư pháp công khai, cho thấy chính Joe Biden là người đã đề nghị sử dụng Đạo luật Logan chống lại tướng Flynn, mặc dù tuyên bố này đã bị cựu lãnh đạo FBI James Comey phủ nhận.

    Đạo luật Logan ra đời năm 1799 là một luật liên bang đầu cấm ngoại giao trái phép trên danh nghĩa của Hoa Kỳ. Nó đã Quốc hội thông qua và được ký thành luật dưới thời Tổng thống Adams vào tháng 1 năm 1799.

    Các thế lực ngầm trong nội các chính quyền Barack Obama đã vận dụng Đạo Luật Logan để chỉ trích Tổng thống Trump và kết tội cố vấn an ninh của ông đã trò chuyện qua điện thoại với Đại sứ Nga. Họ đã viện dẫn Đạo luật Logan khép tội tướng Flynn "câu kết" với ngoại bang trước khi ông Donald Trump chính thức nhậm chức (1/2017).

    Giờ đây, nếu nhìn lại vụ Tướng Flynn bị chính quyền Barack Obama hãm hại, vu oan và vụ án cho đến nay vẫn chưa kết thúc, thì Joe Biden cũng đang vi phạm Đạo Luật Logan. Trong trường hợp các kênh truyền thông cánh tả đang gán cho Joe Biden là người "chiến thắng", thì chính ông ta (chưa nhậm chức) đã có sự trao đổi trò chuyện qua điện thoại với các nhà lãnh đạo thế giới. Đây không khác gì "hoàn cảnh" mà cố vấn an ninh của Tổng thống Trump bị phe nhóm của Barack Obama cố tình khép tội.

    Nếu thực sự Joe Biden nói dối với các nhà lãnh đạo nước ngoài (rằng ông ta đã đắc cử), thì điều đó càng làm tăng thêm các cáo buộc bắt nguồn từ vụ máy tính xách tay Hunter Biden. Điều này chứng minh rằng Joe Biden đã tham gia vào các giao dịch kinh doanh nước ngoài với các đặc vụ của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Nga.

    https://www.ntdvn.com/

    Không có nhận xét nào