Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Hoàng Dũng – Bầu cử Mỹ 2020: Thập diện mai phục

    Như đã nhận định trước đây, có vẻ như Tổng thống Donald Trump đang chơi một canh bạc tất tay trước Joe Biden và những kẻ chủ mưu đứng giật dây phía sau, khi ông dùng chính cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 để bắt trọn ổ những kẻ cấu kết với thế lực ngoại bang, rắp tâm bán rẻ cuộc bầu cử tổng thống 2020 cùng giá trị tự do cao quý của nước Mỹ có được từ khi lập quốc, bằng cách cứ để cho gian lận xảy ra rồi lần ngược lại những manh mối. Vì vậy, trong những ngày sắp tới, đích nhắm của đội ngũ pháp lý Tổng thống Trump không phải chỉ là kiện tụng đếm phiếu lại để đạt mốc 270 phiếu Tuyển trạch nữa, mà là chứng minh cho người dân Mỹ thấy đây là một cuộc bầu cử gian lận có chủ mưu.

    Song song với nỗ lực thu thập chứng cứ, gặp gỡ nhân chứng lấy lời tuyên thệ và đệ đơn lên các toà sơ thẩm, phúc thẩm và tối cao ở các tiểu bang chiến địa của đội ngũ luật sư Tổng thống gồm Rudy Giuliani, Sidney Powell, Jenna Ellis, Lin Wood..., Tổng thống Donald Trump vừa có những quyết định thay đổi nhân sự chủ chốt rất quyết đoán, làm nền tảng cho việc bắt giam, truy tố gian đảng một khi vụ gian lận phiếu được phanh phui. Việc Chris Krebs, Giám đốc Trung tâm An ninh mạng & Cơ sở Hạ tầng (Bộ An ninh Nội địa) bị cách chức hôm 18/11 là lẽ đương nhiên, bởi một báo cáo do ông ký tên xác nhận rằng “đây là cuộc bầu cử an toàn nhất trong lịch sử nước Mỹ”, trong khi tình trạng bỏ sót cả ngàn phiếu bầu cho Tổng thống Trump, cộng cả trăm ngàn phiếu khống cho Joe Biden, rồi người chết đi bầu, máy đếm phiếu sai sót... được xác nhận đã xảy ra ở các tiểu bang chiến địa trên.

    Ngoài ra, đã có những tố giác về hệ thống máy đếm phiếu DOMINION và SCYTL chạy trên phần mềm Smartmatic, vốn được lập trình để cộng phiếu trực tiếp hay từ xa cho ông Biden. Hệ thống DOMINION còn được phát giác có liên quan đến tỉ phú George Soros, Venezuela và Trung Cộng. Do vậy, Tổng thống Trump đã thay Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper bằng Christopher Miller, một chuyên gia về chống khủng bố. Sau khi nhậm chức, Miller đã có một thay đổi rất đáng chú ý: Trong thông báo ngày 18/11, ông Miller đã nâng cấp các Lực lượng Tác chiến Đặc biệt lên ngang hàng với các cơ quan quân đội khác và chỉ thị các chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm này BÁO CÁO TRỰC TIẾP với ông. Như vậy, kể từ nay, các Lực lượng Đặc biệt như Ranger, Delta, Mũ Nồi Xanh (Lục Quân), SEAL (Hải Quân) và 24 STS (Không Quân)... cũng sẽ NHẬN MỆNH LỆNH TRỰC TIẾP từ Miller. Có vẻ như BQP Mỹ đang chuẩn bị cho 1 cuộc vây bắt và trấn áp bạo loạn có thể xảy ra sau khi kết quả bầu cử được công bố nghiêng về ông Donald Trump.

    Có thể hình dung kịch bản chống bạo loạn và truy bắt phản quốc của Tổng thống Donald Trump như thế này. Một là, ông sẽ có thể sẽ viện dẫn Đạo Luật Chống Nổi Loạn (Insurrection Act), cho phép triển khai các lực lượng quân đội đang phục dịch (active-duty) dập tắt các cuộc nổi loạn chống lại chính phủ. Ông cũng có thể sử dụng Đạo luật Ủy quyền Phòng thủ Quốc gia (NDAA), do Obama ký, cho phép Tổng thống sử dụng lực lượng quân đội để bắt giữ bọn phản loạn, dù là công dân Hoa Kỳ. Với động thái trên của Bộ trưởng QP Miller, có thể thấy các Lực lượng Đặc nhiệm sẽ được trao phó nhiệm vụ truy bắt phản quốc và dẹp loạn này. Hơn nữa, với Lệnh Hành pháp “về áp dụng các biện pháp trừng phạt nhất định trong trường hợp có sự can thiệp của nước ngoài trong cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ”, do ông ký ngày 12/9/2018, chính phủ Hoa Kỳ có quyền kiểm tra, thu giữ tài sản của bất kỳ công ty hoặc tổ chức nào tham gia gian lận bầu cử. Như vậy, Twitter, Facebook, CNN, New York Times, Fox News... do các tài phiệt Đảng DC đứng sau đang nằm trong tầm ngắm.

    Vẫn chưa hết, sau khi Tổng thống Trump tới các bang chiến địa gặp gỡ các Dân Biểu (DB) và Thượng Nghị Sĩ (TNS) đảng Cộng Hoà thì mới đây (19/11), Các nhà tài trợ lớn của Đảng CH thề sẽ dùng tất cả các biện pháp có thể để chống lại các Đảng viên CH Danh nghĩa (RINOS) nào đang từ chối đứng về phía Tổng thống Trump ngay lúc này, ám chỉ tới 3 TNS chủ chốt là Mitt Romney, Brian Kemp and Ben Sasse. Ben Sasse bang Nebraska đã tỏ ý chống lại các nỗ lực pháp lý của Tổng thống Trump cáo buộc gian lận phiếu lên toà án, trong khi Mitt Romney (bang Utah) thì công khai ủng hộ Joe Biden là Tổng thống Tân cử và Brian Kemp, Thống đốc bang Pennsylvania đã không dứt khoát ngăn chặn việc gian lận phiếu ở bang này. Các nhà tài trợ lớn này đã coi các TNS trên là kẻ phản bội doạ sẽ “tắm máu” bọn họ vào năm 2022, nếu như họ không đứng về phía Tổng thống Trump. [2].

    Đảng CH còn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ hơn khi 2 DB CH là Jim Jordan, thành viên Uỷ ban Tư pháp Hạ Viện và James Comer, lãnh đạo phe CH thuộc Ủy ban Giám sát Hạ Viện, đã kêu gọi Quốc hội Hoa Kỳ NGAY LẬP TỨC mở cuộc điều tra về cuộc bầu cử 2020, vì rằng “Cuộc bầu cử năm 2020 đầy hỗn loạn. Sự giám sát của Quốc hội là cần thiết để người dân Mỹ tin tưởng vào tính toàn vẹn của cuộc bầu cử của chúng ta”. Hai DB này đã gửi thư kêu gọi DB Maloney, Chủ tịch Uỷ ban Giám sát và Cải cách Hạ Viện và Jerry Nadler, Chủ tịch Uỷ ban Tư pháp Hạ Viện mở một PHIÊN ĐIỀU TRẦN càng sớm càng tốt, viện dẫn việc Toà án Tối cao bang Pennsylvania đã ra lệnh trái luật cho nhận phiếu bầu qua bưu điện đến 3 ngày sau Ngày Bầu cử 3/11, rồi những khuất tất nghiêm trọng về kiểm phiếu ở bang California và cả những bất thường đáng ngờ ở bang Georgia khi trên 10.500 phiếu không được đếm.

    Như vậy, cuộc chiến Trump - Biden giành quyền vào Toà Bạch Cung vô cùng khốc liệt và sẽ kịch tính tới phút cuối. Dễ dàng nhìn thấy, phe DC của Joe Biden đã bày ra trận thế như thiên la địa võng để hạ bệ ông Trump. Truyền thông Dòng chính (CNN, AP, NBC, Fox News...) ra sức tuyên truyền thiên vị một chiều cho Joe Biden, nói rằng Joe Biden đã là tổng thống thứ 46, đòi Trump nhận thua nhằm đưa kết quả bầu cử vào chuyện đã rồi. BigTech (Facebook, Twitter, Google...) thì định hướng dư luận rằng gian lận phiếu bầu là vấn đề gây tranh cãi, hàm ý không xảy ra. Trong khi đó, Big Boss của Deep State như George Soros, Henry Kissinger, vợ chồng Hillary Clinton, Barack Obama, Quỹ Lincoln... và cả Trung Nam Hải nữa ra sức gây sức ép tới các bang chiến địa do Đảng DC hay các đảng viên CH biến chất kiểm soát như Pennsylvania, Arizona, Georgia, Michigan... chứng nhận kết quả cuộc bầu cử của bang mình càng sớm càng tốt.

    Để phá thế bủa vây đó, phe Tổng thống Trump đang triển khai chiến thuật “thập diện mai phục” qua 5 mặt trận, để “lật ngược thế cờ” và bắt cho được kẻ chủ mưu gian lận phiếu bầu. Thứ nhất là chốt chặn mang tên Cơ quan Dịch vụ Công quyền (GSA) do bà béo Emily Murphy thủ cửa. Cho đến nay, bà Murphy vẫn chưa chịu đặt bút ký kích hoạt bàn giao tiền bạc cùng các dịch vụ công cho Tổng thống Truyền thông Joe Biden, dù Đảng DC đã dùng các cựu sinh viên tại trường Smith College áp lực lên bà [3]. Vì bà chưa ký bàn giao cho nên Joe Biden chưa được cho họp nghe giao ban anh ninh và tình báo, trong bối cảnh ngay cả Giám đốc CIA Gina Haspel và Giám đốc FBI Chistopher Wray cũng không được ông Trump tin tưởng bàn chuyện cơ mật. Thứ hai, đội ngũ pháp lý của ông cho kiện đếm lại phiếu, ngăn không cho các bang chiến địa công bố kết quả bầu cử. Dù bị vài tòa án cấp tiểu bang do thẩm phán Đảng DC chiếm đa số bác đơn, nhưng không sao, điều đó cũng nằm trong tính toán để họ tiếp tục kiện lên tới Tối cao Pháp viện (TCPV).

    Thế là, TCPV trở thành chốt chặn thứ ba rất vững chắc của ông Trump với 6/9 thẩm phán do Đảng CH đề cử, trong đó, chỉ riêng Tổng thống Trump đã đề cử tới 3 người. Nếu quả thật cuộc bầu cử có gian lận, TCPV sẽ tuyên huỷ kết quả bầu cử, chuyển trái banh xuống cho Hạ Viện. Lúc đó, Hạ Viện là mặt trận thứ tư tràn trề hy vọng cho Tổng thống Trump, bởi vì với thể thức bầu tổng thống mỗi bang cử 1 đại diện, thì Đảng CH hoàn toàn chiếm ưu thế với tỉ lệ 26-1-23 so với Đảng DC. Nay, rất có thể Hạ Viện sẽ sớm mở phiên điều trần về gian lận bầu cử. Nếu các luật sư Tổng thống Trump chứng minh được có gian lận, thì coi như ông Trump không những thắng mà còn có người đi tù. Cuối cùng, để bảo đảm cho kết quả mặt trận thứ ba và thứ tư, ông Trump đã chuẩn bị kỹ cho mặt trận thứ năm, đó là dùng Lực lượng An ninh quân đội để điều tra gian lận bầu cử thay vì FBI và Lực lượng Đặc nhiệm để truy bắt phản quốc và trấn áp bạo loạn. Do đó, phải nói rằng con đường Joe Biden trở thành tổng thống càng lúc càng xa vời.

    NHD

    [1]. https://www.defense.gov/.../special-operations-leader-to.../

    [2]. https://www.waynedupree.com/.../rino-gop-mega-donors.../

    [3]. https://www.google.com.vn/.../smith-college-emily-murphy/amp

    https://www.facebook.com/dungnh5/posts/4951162384924391

    Không có nhận xét nào