Header Ads

  • Breaking News

    Ông Trump mua lại công ty để đấu với Fox News?

    Các đồng minh và cộng sự của Tổng thống Donald Trump đang thăm dò khả năng mua lại công ty truyền thông Newsmax để cạnh tranh với hãng tin Fox News.

    Ông Trump mua lại công ty để đấu với Fox News?

    Theo Wall Street Journal, các cuộc thảo luận giữa Newsmax và Hicks Equity Partners, một công ty đầu tư liên quan tới Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa đã diễn ra trong những ngày qua.

    Thỏa thuận này sẽ bao gồm dịch vụ phát video trực tuyến. Các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông cho biết một lượng lớn người xem thường xuyên của Fox News đã chuyển sang Newsmax sau khi Fox tuyên bố ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng với Tổng thống Trump.

    Trong giai đoạn trước, Fox News được đánh giá là có quan hệ mật thiết với ông Trump và luôn hậu thuẫn các sự kiện truyền thông cho vị tổng thống từ đảng Cộng hòa.

    Cho đến nay, ông Trump vẫn chưa nhượng bộ trước chiến thắng của đối thủ. Ông liên tục đưa ra những khẳng định về gian lận phiếu bầu và tuyên bố sẽ theo đuổi các vụ kiện liên quan. Newsmax đứng về phía ông Trump trong những tuyên bố này, thậm chí bắt đầu nhắm vào Fox News và chỉ trích người dẫn chương trình đã phản đối những tuyên bố của tổng thống.

    Bản thân ông Trump cũng lên tiếng phản bác Fox News, một hãng tin mà ông từng tin tưởng để chống lại các "phương tiện truyền thông tin giả”. Ông Trump đã chỉ trích Fox News trên tài khoản Twitter cá nhân: "Tỷ lệ người xem trong ngày của Fox News đã hoàn toàn sụp đổ".

    Tuy nhiên, Fox News đã phản bác luận điệu của ông Trump khi trích dẫn dữ liệu của Nielsen cho thấy lượng khán giả trong ngày của họ tăng 62% so với cùng kỳ năm 2019. Đồng thời, kênh Fox cũng đạt lượng người xem nhiều nhất vào đêm bầu cử với khoảng 14,1 triệu lượt theo dõi.

    Theo Business Insider, hiện chưa rõ liệu thỏa thuận giữa các đồng minh của ông Trump và Newsmax đã được quyết định hay chưa. Kể từ đầu tuần bầu cử, hãng tin đã tăng 156% lượng người xem. Trong tuần trước, Newsmax thống kê đạt 1 triệu người xem trong khung giờ vàng trên TV, Wall Street Journal cho biết.

    Phản hồi về tin ông Trump bắt tay hợp tác với Newsmax, ông Lachlan Murdoch, Fox News nói: "Chúng tôi yêu thích sự cạnh tranh và luôn phát triển mạnh nhờ sự cạnh tranh. Lượng khán giả và phạm vi tiếp cận của Fox News đã tăng lên. Fox News là trang mạng số một, bao gồm mảng phát sóng trong khoảng thời gian từ Ngày Lao động cho đến giai đoạn bầu cử”, ông khẳng định.

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào