Header Ads

  • Breaking News

    Rudy Giuliani: Chiến dịch Trump có đủ bằng chứng để thay đổi kết quả bầu cử Pennsylvania

    Luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Trump cho biết, ông có đủ bằng chứng để có thể thay đổi kết quả bản đồ bầu cử tổng thống.

    Rudy Giuliani: Chiến dịch Trump có đủ bằng chứng để thay đổi kết quả bầu cử Pennsylvania

    Trong một cuộc phỏng vấn hôm Chủ nhật (8/11) với người dẫn chương trình Maria Bartiromo của Fox News, ông Giuliani cho biết, các vụ kiện do chiến dịch Trump đệ trình hé lộ rằng có tới 900.000 lá phiếu không hợp lệ được bỏ ở bang Pennsylvania, một bang dao động quan trọng trong cuộc bầu cử, mà hiện một số hãng tin đã dự đoán ông Biden là người giành thắng lợi. “Ông có tin rằng ông đủ [bằng chứng] đẻ thực sự thay đổi kết cục của cuộc bầu cử hay không?” người dẫn chương trình Bartiromo hỏi ông Giuliani.

    “Ồ, tôi nghĩ chúng tôi có đủ [bằng chứng] để thay đổi Pennsylvania. Cuộc bầu cử ở Pennsylvania là một thảm họa,” ông Giuliani khẳng định. “Chúng tôi có nhân chứng chứng kiến các quán sát viên bị đẩy ra khỏi phòng bỏ phiếu. Chúng tôi có những người được đề xuất bỏ phiếu theo cách khác và [người ta] chỉ dẫn họ cách thực hiện. Tôi sẽ cho các bạn thấy một bức tranh toàn cảnh.”

    Ông Giuliani đã mô tả chi tiết cuộc điều tra của họ ở Pennsylvania, có thể tiến tới các vụ kiện mới trong tuần này, sớm nhất là vào thứ Hai (9/11). Ông cáo buộc rằng, các quan sát viên của Đảng Cộng hòa ở Pittsburgh, Pennsylvania, đã “bị giữ ở bên ngoài hoặc ở một khoảng cách xa phòng phiếu” trong vòng 24 giờ khi kiểm đếm các lá phiếu gửi qua thư, và đã có thêm 135.000 lá phiếu được kiểm trong khoảng thời gian đó.

    “Mặc dù chúng tôi đã yêu cầu lên tòa án và được phép tiến lại gần hơn 6 feet, nhưng những người thuộc bộ máy Đảng Dân chủ lại di chuyển địa điểm kiểm phiếu xa hơn thêm 6 feet. Những điều này đều được ghi lại trên video. Có tới 50 nhân chứng,” ông Giuliani cho biết, và đây cũng sẽ là chủ đề của một vụ kiện dân sự bắt đầu từ ngày thứ Hai (9/11).

    Luật sư Giuliani nói thêm, chiến dịch của TT Trump cũng đang xem xét liệu các lá phiếu có được bầu nhân danh những người đã chết hay các lá phiếu có được “lên lịch trước” hay không.

    “Hiện tại chúng tôi có bằng chứng, không chỉ từ Bưu điện mà còn từ những nguồn khác chứng minh rằng có tình trạng ‘lên lịch trước’. Tôi chỉ có thể nói với các bạn rằng con số đó lên tới khoảng 2.000 hoặc 3.000 phiếu.”

    Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Bảy (7/11) thông qua chiến dịch tranh cử của mình, TT Trump khẳng định: “Cuộc bầu cử này còn xa mới kết thúc.”

    “Joe Biden chưa được chứng thực là người chiến thắng ở bất kỳ tiểu bang nào, chưa nói đến bất kỳ tiểu bang nào trong số các tiểu bang có nhiều tranh chấp dẫn tới việc phải kiểm phiếu lại, hoặc các tiểu bang nơi chiến dịch của chúng tôi đưa ra những yêu cầu pháp lý chính đáng và hợp lệ có thể xác định người chiến thắng cuối cùng,“ tuyên bố viết.

    Hôm thứ Sáu (6/11), Phó Chánh án Tòa án Tối cao Samuel Alito đã ra lệnh cho tất cả các hội đồng bầu cử của các hạt ở Pennsylvania tách biệt các phiếu bầu đến muộn (sau ngày 3/11) với phần còn lại của các phiếu bầu gửi qua thư trong quá trình kiểm phiếu. Tuy nhiên, các thành viên Đảng Dân chủ tại tiểu bang này lại thể hiện thái độ không mấy thiện chí, cho rằng Tòa án Tối cao không nên tham gia vào cuộc bầu cử và kết quả của cuộc bầu cử sẽ khó có thể thay đổi.

    Theo phóng viên thường trú tại Nhà Trắng John Roberts của Fox News, bất chấp các nguồn tin đang lan truyền rằng tổng thống sẽ “nhượng bộ” nếu không thành công trong các nỗ lực pháp lý của mình, thì thực tế là “Không chỉ bản thân Tổng thống muốn thực hiện điều này [cuộc chiến pháp lý], mà ông còn thực sự nhận được sự hỗ trợ và khích lệ ở một mức độ nhất định từ phía gia đình mình, những người muốn đảm bảo mọi lá phiếu hợp pháp đều được tính và không có bất hợp pháp,” phóng viên Roberts nói.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào