Header Ads

  • Breaking News

    Sẽ chưa thể có kết quả bầu cử TT Mỹ?

    Kết quả bầu cử có thể 'mơ hồ' trong nhiều ngày. Kết quả bầu cử cuối cùng sẽ không được khẳng định sớm vì quá trình kiểm phiếu kéo dài ở các bang chiến trường quan trọng như Pennsylvania, Michigan và Wisconsin.


    Kết quả kiểm phiếu trong đêm 3/11 cho thấy đương kim Tổng thống Donald Trump và ứng viên Dân chủ Joe Biden đang có kết quả sát sao.

    Cuộc đua hiện nay phụ thuộc vào kết quả kiểm phiếu tại 4 bang chiến trường trọng yếu gồm Michigan, Wisconsin, North Carolina và Pennsylvania.

    Tại cả 4 bang này, Tổng thống Trump được cho là đang dẫn trước với cách biệt từ 70.000 đến 700.000 phiếu phổ thông.

    Mặc dù vậy, các hãng thông tấn lớn của Mỹ cho biết kết quả kiểm phiếu tại các bang chiến trường có thể còn thay đổi bởi phiếu bầu qua bưu điện chưa được kiểm.

    Đặc biệt tại Pennsylvania, tiểu bang với 20 phiếu đại cử tri, khoảng 2 triệu phiếu bầu qua bưu điện sẽ chỉ được kiểm bắt đầu từ ngày 4/11 (tối ngày 4/11 theo giờ Việt Nam). Tổng thống Trump được cho là đang dẫn trước ứng viên Biden gần 700.000 phiếu tại Pennsylvania.

    Trường hợp thời gian đếm phiếu bầu qua bưu điện kéo dài, danh tính người chiến thắng sẽ không thể được công bố trong nhiều ngày, cho tới khi toàn bộ số phiếu bỏ hợp lệ đã được kiểm.

    Bên cạnh đó, việc công bố kết quả càng có thể bị trì hoãn nếu các vụ kiện tụng liên quan tới quy trình tiếp nhận và đếm phiếu, đặc biệt đối với phiếu bỏ qua bưu điện, xảy ra.

    Theo thống kê, Tổng thống Trump đạt được 213 phiếu đại cử tri, trong khi ứng viên Joe Biden giành được 238 phiếu.

    Ứng viên Joe Biden đã bất ngờ giành chiến thắng tại bang Arizona, một thành trì vững chắc của phe Cộng hòa từ năm 1996.

    Mặc dù vậy, Tổng thống Trump đã có những chiến thắng quan trọng tại các bang chiến trường còn lại như Ohio, Iowa và đặc biệt là Florida.

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào