Header Ads

  • Breaking News

    Sự vắng mặt đầy bí ẩn của Hillary Clinton khi ngày quan trọng đáng cận kề

    Bà Hillary Clinton vắng mặt bí ẩn khi Ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 đang đến gần. Trong khi ông Joe Biden và cựu Tổng thống Barack Obama sát cánh bên nhau đi vận động cử tri trong những ngày cuối cùng trước bầu cử thì khiing thấy bà Hillary Clinton đâu. Vậy là sao?


    Nhiều người đại diện cho ý thức hệ của đảng Dân chủ trên khắp nước Mỹ đã lên tiếng ủng hộ ông Biden, nhưng bà Clinton - ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ năm 2016, người từng là Ngoại trưởng dưới thời Tổng thống Obama lại gần như “mất tích” trong giai đoạn then chốt trước cuộc bầu cử năm nay.

    Mặc dù bà Clinton đã quảng cáo rầm rộ cho các sự kiện gây quỹ lớn nhưng bà không tham gia vào đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông Biden. Gần đây nhất, hồi giữa tháng 9, bà Clinton cùng liên danh tranh cử của ông Biden, Thượng Nghị sĩ Kamala Harris tham gia một đợt gây quỹ, thu về được hơn 6 triệu USD.

    Phó Giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Biden Mike Gwin nói: “Chúng tôi rất biết ơn khi có sự ủng hộ của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và đánh giá cao công việc bà ấy đã làm để hỗ trợ chúng tôi, từ tổ chức các sự kiện gây quỹ đến vận động cử tri ở các bang chiến trường thông qua các sự kiện trực tuyến”.

    Tuần trước, Clinton tiết lộ rằng bà là 1 trong 538 đại cử tri của Đại cử tri đoàn, và là 1 trong 29 đại cử tri của bang New York.

    "Tôi là một đại cử tri ở New York. Tôi chắc chắn rằng mình sẽ bỏ phiếu cho Joe Biden và Thượng Nghị sĩ Kamala Harris ở New York. Thế nên điều đó khá thú vị", cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói hôm 28/10.

    Bà Clinton trước đây kêu gọi bãi bỏ cử tri đoàn, nơi các đại cử tri trực tiếp bầu tổng thống và phó tổng thống Mỹ và vận động để tổng thống được lựa chọn dựa trên số phiếu phổ thông. Năm 2016, bà Hillary Clinton giành được nhiều hơn ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump gần 2,9 triệu phổ thông nhưng thua cuộc, do ông Trump giành được đa số phiếu trong đại cử tri đoàn.

    Cựu Ngoại trưởng Clinton lần đầu tiên lên tiếng công khai ủng hộ ông Biden vào tháng 4 năm nay khi bà tham gia một sự kiện bàn về tác động của đại dịch Covid-19 và ảnh hưởng của nó đối với phụ nữ.

    “Tôi đã có mặt ở tiền sảnh của Thượng viện. Tôi thấy Joe kết nối mọi người với nhau. Chúng tôi có nhiều điểm chung về giá trị, đạo đức với công việc, cùng có niềm tin vào nước Mỹ và cùng tập trung vào gia đình”, bà Clinton nói vào thời điểm đó.

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào