Header Ads

  • Breaking News

    Thế giới tạm quên covid-19 mà dồn sự tập trung vào bầu cử tổng thống Hoa Kỳ .

    Số ca mắc trên thế giới hôm nay có thêm gần 600 nghìn người và sau nhiều ngày số ca tử vong lại vượt lên trên 10 nghìn người trong 1 ngày. Tuy vậy trên thực tế thì cả thế giới hôm nay đang theo dõi cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ, coi như tạm quên đi đại dịch 1 hôm.

    - Cố vấn khoa học của Tòa Bạch Ốc  Birx cảnh báo nước này đang đi vào 1 giai đoạn chết chóc của đại dịch và kêu gọi các biện pháp chống dịch mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên vào lúc này thông tin về bầu cử đã che mờ tất cả.

    - Bộ trưởng y tế Pháp cho biết tình hình ở Paris đang rất căng khi mà cứ 30 giây lại có 1 người bị nhiễm virus và cứ 15 phút lại có 1 người phải nhập viện vì các vấn đề liên quan đến covid-19. Theo chuyên gia dịch tễ học của viện Pasteur Paris cho rằng nếu việc phong tỏa có tác dụng thì họ sẽ thấy sự sụt giảm về ca nhiễm ở mức 65-80% trong 1 tháng, 80-90% trong 2 tháng, vừa kịp cho đợt Noel. Nước này hôm nay cũng ghi nhận số ca tử vong cao nhất kể từ đầu tháng 4 đến giờ.

    - Số lượng khách du lịch nước ngoài đến Tây Ban Nha trong tháng 9 vừa rồi đã giảm 87% so với cùng kì năm ngoái. Lý do thì ai cũng rõ, đại dịch đang hoành hành rất mạnh ở đất nước này. Chính phủ nước này cũng vừa phê chuẩn 1 gói hỗ trợ hơn 555 triệu đô cho hãng hàng không Air Europa vượt qua khó khăn do đại dịch.

    - Czech ghi nhận gần 10 nghìn ca nhiễm vào hôm qua, giờ đã có hơn 350 nghìn ca nhiễm trên tổng số 10.7 triệu dân, số tử vong là 3,654 người. Nước này ra lệnh giới nghiêm để hạn chế nguy cơ lây lan virus, 1 trong những việc không phạm luật là dắt chó đi dạo, chính vì vậy đã có người đã sáng tạo đến mức dắt chó...nhồi bông đi dạo để nhằm tránh không phạm luật mà vẫn được đi ra đường .

    - Đức đang mong bộ xét nghiệm kháng thể của mình sẽ giúp họ tránh khỏi việc phải đóng cửa các nhà dưỡng lão vì đại dịch. Bởi vì tuy độ chính xác của nó có thể không bằng PCR nhưng nó nhanh và rẻ, giúp kiểm tra những khách hàng, người thân và nhân viên 1 cách dễ dàng để giảm thiểu nguy cơ lây lan virus trong khu vực rất nhạy cảm về sức khỏe này. Hiện có khoảng 24 triệu người trên 60 tuổi và 900 nghìn người đang sống trong các nhà dưỡng lão là thuộc nhóm có nguy cơ cao.

    - Chính phủ Hà Lan dự kiến sẽ đưa ra thêm các biện pháp siết chặt để chống dịch vào hôm nay. Vào hồi giữa tháng 10 lệnh đóng cửa các nhà hàng và quán bar đã được ban bố. Sắp tới có vẻ họ sẽ đưa khuyến nghị người dân không đi chơi ra nước ngoài vào dịp cuối năm, cùng với đó là việc đóng cửa bảo tàng, rạp hát, sở thú, khu vui chơi.
    - Italy ghi nhận 353 ca tử vong vào hôm qua, cao nhất từ đầu tháng 5 đến giờ. Chính phủ sẽ áp dụng lệnh giới nghiêm ban đêm trên toàn quốc từ 10h đêm đến 5h sáng hôm sau để giảm lây lan.

    - Ngoại trưởng Hungary đã dương tính với virus khi đang ở Thái Lan, sau khi ông này gặp thủ tướng Hun Sen và ngoại trưởng Cambodia 1 vài tiếng trước đó. Hiện chưa rõ ông này lây từ phía nào.

    Ba Lan ghi nhận gần 25 nghìn ca nhiễm mới, dự kiến chính phủ sẽ tiếp tục siết chặt các biện pháp chống dịch, thủ tướng nước này vẫn cam kết sẽ không phong tỏa toàn quốc.
    - Bỉ bắt đầu sử dụng cách vận chuyển những ca bệnh nặng từ nước này sang Đức bằng đường hàng không để giảm tải cho bệnh viện do đang có quá nhiều ca nhập viện vì virus trong những ngày gần đây.

    - Tổng thống Algeria, người bị nhiễm covid-19 và phỉa đưa sang Đức để chữa trị do trở nặng, đưa thông báo đã khỏe hơn. Ông này là tay nghiện thuốc lâu năm và đã 75 tuổi, là 2 yếu tố sẽ gây biến chứng nếu bị nhiễm virus.

    - Thổ Nhĩ Kì sẽ đóng cửa hầu hết các ngành nghề kinh doanh vào 10h tối để giảm sự lây lan virus.

    - Biên giới giữa 2 bang Victoria và New South Wales sẽ được mở cửa trở lại vào 23/11 tới nếu dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt như thời điểm hiện tại ở Australia.

    - Tại Nhật Bản vì đại dịch mà nhiều công ty phải làm quen dần với việc làm việc từ xa, và nhờ vậy mà cũng có nhiều người đang dần đi ra khỏi các thành phố lớn như Tokyo. Theo số liệu thì trong tháng 9 có hơn 30 nghìn người đã chuyển đi, cao hơn 12.5% so với năm ngoài, đây cũng là 3 tháng liên tiếp số người rời khỏi thành phố tăng cao hơn số chuyển đến, hầu hết là những người ở độ tuổi 20-30.

    - Ấn Độ ghi nhận 10 ngày liên tiếp có số ca nhiễm thấp hơn 50 nghìn ca, thấp gần 1/2 với con số tại hồi đỉnh điểm vào tháng 9 vừa rồi.

    - Twitter đã chặn vĩnh viễn tài khoản của David Icke, 1 người lan truyền các thuyết âm mưu, với lý do vi phạm các điều luật về việc đưa thông tin sai lệch về đại dịch. Trước đó Youtube và Facebook cũng đã chặn tài khoản của ông này.

    - Nhiều chuyên gia y tế lo ngại việc các nước giàu bỏ tiêm ôm hầu hết số vaccine sắp được đưa ra thị trường khi hoàn thành nghiên cứu sẽ làm cho các nước nghèo phải đến năm 2024 mới có thể có vaccine. Theo số liệu các nước giàu đã mua dến 8.8 tỷ liều, số này có thể giúp cho người dân các nước giàu có thể được tiêm vaccine đến vài lần trước khi người dân ở các nước nghèo có được liều thuốc đầu tiên. Sẽ không có cái gọi là bình đẳng trước vaccine ở đây.

    Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, SCMP, JHU, Tuổi trẻ, Tiền phong

    https://tinhte.vn/

    Không có nhận xét nào