Header Ads

  • Breaking News

    Trump yêu cầu đội ngũ cố vấn luật sư đấu tranh tới cùng

    Khi ngày Tổng tuyển cử bước sang sáng sớm thứ Tư, Donald Trump có một thông điệp đơn giản cho các cố vấn chính trị và pháp lý khi họ bắt đầu kế hoạch thách thức và tạm ngưng kiểm phiếu ở một số tiểu bang trọng yếu: cho họ một cuộc chiến pháp lý mà “sẽ không bao giờ quên.”


    Theo hai nguồn tin thông thạo sự việc, Tổng thống đưa ra ý kiến trên vào sáng thứ Tư sau buổi tối bầu cử bất phân thắng bại. Và đối với đội ngũ cố vấn của ông Trump, điều này có nghĩa là lời yêu cầu rõ ràng, bằng mọi cách, sử dụng mọi nguồn tài nguyên pháp lý, và một chút tổ chức chính trị để giúp tái cân bằng cán cân.

    Tổng thống bảo dàn cố vấn của mình, thậm chí nếu Biden tước nhiệm kỳ tổng thống khỏi tay ông ta, thì ông vẫn muốn họ “đấu tranh tới cùng” như chưa từng có, một nguồn tin trực tiếp cho hay. Và họ bắt đầu rục rịch vào chiều thứ Tư.

    Tại Detroit, những người biểu tình ủng hộ đến địa điểm kiểm phiếu đòi gặp các viên chức bầu cử, và đòi chấm dứt kiểm phiếu. Ở Arizona, một trong những đồng minh quốc hội thân cận với ông Trump, Dân biểu Paul Gosar kêu gọi “những nhà ái quốc mang dòng máu Mỹ” hành động, tham dự buổi tập hợp “bảo vệ Tổng thống của chúng ta” tại trung tâm bầu cử quận Maricopa. Ở Nevada, một người ủng hộ Trump làm gián đoạn buổi họp báo của văn phòng bầu cử với tuyên bố “gia đình tội ác Biden đánh cắp bầu cử này.”

    Và trong suốt ngày thứ Tư, chiến dịch của ông Trump nhắn tin và email, kêu gọi các nhà đóng góp và người ủng hộ hỗ trợ tài chánh để giúp chống lại nỗ lực “đánh cắp” bầu cử của Dân chủ.

    Đội ngũ cố vấn pháp lý của ông Trump, gồm cựu cố vấn vận động tranh cử của Tổng thống George W. Bush Mark Thor Hearne, yêu cầu toà ở Michigan ngưng kiểm phiếu khiếm diện vì toán quan sát của họ không được xem đầy đủ thủ tục kiểm phiếu, và không được phép xem “băng hình những thùng phiếu ở xa và không có người giám sát.”

    Một vụ kiện tương tự như vậy cũng đang diễn ra ở Pennsylvania, đấu tranh để ngưng kiểm phiếu trên cơ sở, những người quan sát không được phép đến gần thủ tục kiểm phiếu trong phạm vi 25 feet.

    Chiến dịch tranh cử của ông Trump vào thứ Tư đệ thỉnh nguyện lên Tối cao Pháp viện, yêu cầu can thiệp và đảo ngược phán quyết của toà án tối cao tiểu bang Pennsylvania cho phép kiểm phiếu khiếm diện được nhận trong vòng 3 ngày sau ngày bầu cử 3 tháng 11. Luật sư tư của Tổng thống, ông Jay Sekulow sẽ giám sát nỗ lực pháp lý này.

    Và trong buổi chiều, thân nhân của Tổng thống và luật sư tư Rudy Giuliani lên đường sang Philadelphia tổ chức họp báo, nhưng vào phút chót họ chuyển hướng và đã tổ chức tại một phi trường gần đó. Tại buổi họp báo, Giuliani đưa ra những số liệu nguỵ tạo, tin đồn về cử tri bất hợp pháp, làm cơ sở để tuyên bố kiểm phiếu của Philadelphia “hoàn toàn bất hợp pháp.”

    Nỗ lực tràn vào các điểm kiểm phiếu, đòi vào xem hoạt động kiểm phiếu rõ ràng theo dấu chân những gì Cộng hoà đã làm tại Florida vào năm 2000, khi một nhóm các nhà hoạt động trẻ tuổi gây náo loạn, trở thành sự kiện có tên Brooks Brothers Riots. Nhóm này nhấn mạnh, họ chẳng qua đang thúc đẩy minh bạch để bảo đảm kiểm phiếu hợp lệ. Giới chức quận Miami-Dade cho rằng đây là chiến lược đe dọa.

    Trước khi đồng hồ điểm sang trưa thứ Tư, một số viên chức hàng đầu trong chiến dịch tái tranh cử của ông Trump đã bắt đầu đặt cược mọi thứ vào đội ngũ luật sư hùng hậu. Giám đốc tranh cử Bill Stepien và một số cố vấn khác bảo đảm với truyền thông rằng, họ vẫn tự tin, kiểm phiếu cuối cùng tại những tiểu bang chiến địa sẽ trao cho họ một chiến thắng quyết định và rõ ràng. Một số cố vấn tỏ ra tự tin hy vọng giành chiến thắng của Tổng thống sẽ trở thành sự thật nếu các luật sư có thể can thiệp thành công ở các tiểu bang.

    Thành phố luật sư,” Joe Grogan – cựu cố vấn chính sách quốc nội cho Tổng thống Donald Trump – miêu tả tình hình vào chiều thứ Tư. “Mọi chuyện sẽ trở nên đáng sợ.

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào