Header Ads

  • Breaking News

    TS Anthony Fauci khiến Nhà Trắng nổi giận vì cảnh báo covid-19

    Nhà Trắng cáo buộc chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm TS Anthony Fauci chơi trò chính trị vài ngày trước cuộc bầu cử trong một cuộc phỏng vấn về đại dịch virus corona.


    Tiến sĩ Fauci nói với Washington Post rằng Mỹ đã phải chịu đựng "rất nhiều tổn thương".

    Ông cũng đưa ra đánh giá về cách Tổng thống Donald Trump và đối thủ đảng Dân chủ, Joe Biden, đang tiếp cận đại dịch.

    Hoa Kỳ đã ghi nhận nhiều tử vong và ca nhiễm hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

    Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, số tử vong ở Mỹ hiện đã vượt qua ngưỡng 230.000, trong khi hơn 9 triệu ca nhiễm đã được xác nhận.

    Trong cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post được công bố tối thứ Bảy, Tiến sĩ Fauci cảnh báo rằng "tất cả các ngôi sao đều được căn chỉnh sai vị trí khi bạn bước vào mùa thu và mùa đông, với mọi người tụ tập ở nhà trong nhà."

    "Bạn không thể ở trong vị trí kém hơn," ông nói.

    Khi được hỏi về cách tiếp cận của hai ứng cử viên tổng thống, Tiến sĩ Fauci nói ông Biden đang "coi trọng vấn đề này từ góc độ sức khỏe cộng đồng", trong khi ông Trump "nhìn nhận nó từ một góc độ khác... nền kinh tế và mở cửa lại đất nước".

    Ông nói rằng Hoa Kỳ cần phải thực hiện một "thay đổi đột ngột" trong các hành vi và thực hành về sức khỏe cộng đồng.

    Bình luận của ông thu hút sự chỉ trích mạnh mẽ từ Nhà Trắng, với cáo buộc Tiến sĩ Fauci tìm cách hỗ trợ cuộc tranh cử của ông Biden vào chức tổng thống.

    Người phát ngôn Judd Deere nói những bình luận này "không thể chấp nhận được và vi phạm mọi chuẩn mực".

    "Là một thành viên của Lực lượng đặc nhiệm [US Coronavirus], Tiến sĩ Fauci có nhiệm vụ bày tỏ mối quan tâm hoặc thúc đẩy thay đổi chiến lược, nhưng ông ấy đã không làm điều đó, thay vào đó, ông chọn chỉ trích tổng thống trên các phương tiện truyền thông và làm cho khuynh hướng chính trị của ông ấy được biết đến bằng cách ca ngợi đối thủ của tổng thống," ông Deere nói thêm trong một tuyên bố.

    https://vietbf.com/

    Không có nhận xét nào