Header Ads

  • Breaking News

    VICTOR JOECKS: 8 phong bì cùng chữ ký của tôi, đều đã được chấp nhận

    Ông Victor Joecks, công dân của thành phố Las Vegas, bang Nevada, đã kiểm tra vấn đề an toàn bầu cử, cụ thể là hiệu quả của biện pháp xác thực chữ ký cử tri bỏ phiếu qua thư, bằng cách gửi 9 phiếu bầu qua thư có cùng chữ ký của ông tới khu vực bầu cử Quận Clark và 8/9 phiếu bầu này đã được chấp nhận hợp lệ. Ông Joecks cho rằng đây là một lổ hổng lớn và đã viết bài phản ánh câu chuyện của mình trên tờ Review Journal.


    Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã đăng tweet chia sẻ bài viết của ông Victor Joecks và viết lời dẫn bằng chính tiêu đề bài viết: “VICTOR JOECKS: 8 phong bì với chữ ký của tôi, đã được các quan chức bầu cử của Quận Clark chấp nhận“.

    Dưới đây là toàn văn bài viết của ông Victor Joecks đăng trên Review Journal:

    Trong cuộc tổng tuyển cử, các quan chức bầu cử của Quận Clark đã chấp nhận chữ ký của tôi trên 8 phong bì gửi phiếu bầu. Đó là bằng chứng nữa cho thấy xác minh chữ ký là một biện pháp bảo mật thiếu sót.

    Trong nhiều tháng, các quan chức bầu cử đã nói với người dân Nevada không nên lo lắng về các lá phiếu bị chất đống trong thùng rác chung cư hoặc gửi đến sai địa chỉ.

    Một tờ thông tin từ văn phòng thư ký bang cho biết: “Không phải bất cứ ai cũng có thể nhặt những lá phiếu qua thư bị bỏ đi và mang đi bỏ phiếu. Tất cả các lá phiếu qua thư phải được ký tên trên phong bì gửi lại lá phiếu. Chữ ký này được sử dụng để xác thực cử tri và xác nhận rằng đó thực sự là cử tri chứ không phải người khác đã gửi lại lá phiếu qua đường bưu điện”.

    Tôi muốn kiểm tra tuyên bố đó bằng cách thử mô phỏng điều có thể xảy ra nếu ai đó gửi lại các lá phiếu không thuộc về người đó. Rất nhiều người có cơ hội để làm điều đó. Billy Geurin, một cư dân ở Las Vegas 10 năm, đã tìm thấy 5 lá phiếu rời trong phòng thư ở chung cư của mình. Một độc giả đã gửi qua email cho tôi hình ảnh một đống thư bên đường, trong đó có những lá phiếu đã được mở. Có rất nhiều hình ảnh về các ví dụ tương tự trên mạng xã hội.

    Chín người đã tham gia thử nghiệm này. Tôi đã viết tên của họ dạng chữ thảo bằng chữ viết tay bình thường của mình. Sau đó, họ sao chép lại chữ viết của tôi lên phong bì phiếu của họ. Quy trình hai bước này là cần thiết để đảm bảo việc mô phỏng không vi phạm pháp luật.

    Vào thứ Hai, tôi đã hỏi Joe Gloria, nhân viên hành chính ở Quận Clark về tình huống này. Nếu các lá phiếu có chữ ký của người khác “thực sự bị gửi đi, chúng tôi vẫn có kiểm định chữ ký trùng khớp để xác nhận danh tính,” ông này cho biết. Khi được hỏi liệu ông ấy có tin tưởng rằng điều đó có thể thực sự xác thực được những lá phiếu đó không, ông ấy nói, “Tôi tin tưởng rằng quy trình đã được kiểm định kỹ”.

    Ông ấy đã nhầm. Tám trong số chín lá phiếu đã được thông qua. Nói cách khác, xác minh chữ ký có tỷ lệ thất bại 89% khi chữ ký không khớp.

    Điều này có thể giải thích làm thế nào một lá phiếu có thể được “ký tên” bởi Rosemarie Hartle, người đã qua đời vào năm 2017, vẫn được xác minh khớp chữ ký, như trang 8 News Now đưa tin. Nó cũng có thể giải thích việc Jill Stokke, một cư dân Las Vegas lâu năm, nhận được thông báo chữ ký trên lá phiếu của mình đã được xác nhận, mặc dù cô ấy nói rằng cô chưa bao giờ nhận được phiếu bầu.

    Các quan chức của quận không chủ động làm việc để xác định xem liệu có kẻ vô lương tâm nào đang lạm dụng lỗ hổng này một cách phổ biến hay không. Văn phòng của nhân viên hành chính Joe Gloria không “có nhóm điều tra”. Ông ấy cho biết rằng văn phòng sẽ xác định những phiếu bầu gian lận “khi có báo cáo vi phạm.” Vì vậy, nếu một tên tội phạm không thừa nhận mình đã thực hiện hành vi gian lận bầu cử, thì Quận Clark khó có thể phát hiện ra điều đó. Cố ý phớt lờ khả năng sai sót không phải là một chiến lược bảo mật trong bầu cử.

    Chưa nói đến cuộc bầu cử tổng thống vội. Chênh lệch giữa các ứng cử viên hàng đầu tại Thượng viện Quận 5 chỉ là ít hơn 200 phiếu. Năm 2018, thượng nghị sĩ tiểu bang Keith Pickard đã giành chiến thắng trong cuộc đua với khoảng cách 24 phiếu bầu. Ngay cả những hành vi gian lận nhỏ cũng có thể làm sai lệch kết quả.

    Không rõ có bao nhiêu gian lận bầu cử đã diễn ra ở Nevada. Tuy nhiên, việc xác minh chữ ký rõ ràng không phải là lá chắn bảo mật an toàn mà các quan chức bầu cử có thể tin tưởng.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào