Header Ads

  • Breaking News

    Hàng trăm tài xế beBike diễu hành phản đối hãng

    Hàng trăm tài xế beBike vào chiều 11/12 đã phản đối việc doanh nghiệp tự ý thay đổi tiền thưởng mà không thông báo bằng cách đồng loạt tắt ứng dụng và diễu hành, bấm còi trên các tuyến đường lớn ở Hà Nội. Báo Nhà nước Việt Nam đưa tin cùng ngày.
     
    Trao đổi với phóng viên trong nước, các tài xế beBike cho biết hãng đã tự giảm mức thưởng mỗi tuần từ 980.000 đồng xuống còn 630.000 đồng.

    Trong khi đó, mức chiết khấu gồm thuế VAT, phí ứng dụng và thuế thu nhập cá nhân mà beBike trừ vào tài khoản tài xế là hơn 33%.

    Với mức chiết khấu cao hơn nhều hãng khác, nay lại giảm thưởng, nhiều tài xế cho hay không có động lực để tiếp tục hợp tác với doanh nghiệp này.

    Tuy nhiên, theo giải thích của người đại diện Công ty cổ phần Be Group, vụ việc xảy ra do tài xế hiểu nhầm vì doanh nghiệp vừa có nhiều chương trình thưởng cho rài xế, thay vì một mức thưởng như trước.

    Cụ thể, tài xế sẽ được tham gia cùng lúc ba chương trình thưởng khác nhau bao gồm thưởng hoàn doanh thu của chương trình “Tài xế be Thân thiết”; thưởng tuần “Lái nhiều thưởng cao” và thưởng Tết “cùng đón Tết về - lái Be nhận thưởng”.

    Ngoài ra, từ quý I/2021, Be Group sẽ tăng 2% mức thưởng so với hiện tại đối với những tài xế đang ở các mức hạng Vàng, PRO và PRO+.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào