Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Hoàng Dũng – Một khi cao bồi Texas xung trận

    Người dân Mỹ chắc sẽ còn phải nhắc mãi về Texas và con người miền Viễn Tây kỳ diệu này. Đâu chỉ là tiểu bang lớn nhất trong 48 tiểu bang liền kề (Alaska nằm rời ra ở Tây Bắc) với đất đai rộng ngút ngàn, tiểu bang thứ 28 và đông dân thứ 2 trong Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ này còn nổi tiếng với những chàng cao bồi ngang tàng, phóng khoáng theo kiểu “dọc ngang nào biết trên đầu có ai”, nhưng lại cũng rất hào hiệp, trượng nghĩa, vừa giống Robin Hood của nước Anh vừa tựa Lục Vân Tiên của Việt Nam. Quả thật, tâm hồn người Texas cũng mênh mông như đất đai, điền trang của họ vậy.

    Giữa những rối beng của cuộc bầu cử tổng thống 2020 với hơn 50 vụ kiện tụng ở khắp các cấp toà thuộc nhiều bang chiến địa, và khi đội ngũ pháp lý của Tổng thống Donald Trump đang gặp phải muôn vàn trở ngại, khó khăn trên con đường đưa hồ sơ cáo buộc gian lận bầu cử của mình lên Tối cao Pháp viện (TCPV) cho kịp thời hạn, trước quá nhiều những phán quan “hồn China, da Dân Chủ”, thì bỗng nhiên xuất hiện 2 chàng cao bồi Cộng Hòa chính hiệu miền Viễn Tây ra tay giải vây tương trợ, đúng với tinh thần nghĩa khí: “Cứu khổn phò nguy”.

    &I& Hiệp Sĩ Ted Cruz Ngỏ Lời Trợ Giúp

    Chàng cao bồi thứ nhất là Thượng Nghị Sĩ (TNS) Ted Cruz thuộc Thượng Viện Hoa Kỳ. Chàng này đã không ngần ngại tuyên bố, nếu vụ kiện của Dân Biểu (DB) Mike Kelly được TCPV thụ lý, chàng ta sẽ xung phong đứng ra tranh tụng tại toà này và chứng minh có gian lận bầu cử ở tiểu bang Pennsylvania [1]. Cụ thể ra sao? Mike Kelly kiện chính Đạo Luật 77, do Đại Hội Đồng bang Pennsylvania thông qua, cho phép bầu qua thư (những 2,5 triệu phiếu), không những vi phạm Hiến pháp tiểu bang, mà còn tước đoạt mất cơ hội thắng cử của Tổng thống Donald Trump ở bang này với 20 phiếu ĐCT.

    Ted Cruz sẽ thay mặt Mike Kelly diễn giải với TCPV rằng, muốn bầu qua thư phải sửa đổi Hiến pháp tiểu bang, chứ không phải thông qua một đạo luật như Đạo Luật 77 cho được. Như vậy là vi hiến, là xâm phạm quyền đi bỏ phiếu của người dân Pennsylvania. Hơn nữa, việc Toà Tối cao bang Pennsylvania bác đơn kiện trên, đã vi phạm quyền tố tụng hiến định của liên bang đối với Kelly và các nguyên đơn khác. Họ cho rằng các phán quan của Toà Tối cao Pennsylvania đã phán quyết thiên vị. Vào 9:00 sáng ngày 8/12 (giờ HK), Đại Thẩm phán Samuel Alito (TCPV) đã nghe đại diện bang Pennsylvania trả lời về cáo buộc này [2].

    Nếu TCPV tiếp nhận và thụ lý đơn kiện trên, thì có thể nói, năm nay sao Quả Tạ Đôi đã chiếu thẳng xuống giới chức bang Pennsylvania, gồm Thống đốc Tim Wolf, Quốc Vụ khanh Kathy Boockvar, Phán quan Emmet Sullivan và cả ƯCV Joe Biden nữa, bởi vì ngoài vụ kiện này, các viên chức trên sẽ tiếp tục là bị đơn trong một vụ kiện khác, còn ly kỳ hơn, sẽ được đề cập ngay dưới đây. Vụ kiện này rất có thể sẽ là quả bom nổ chậm đối với Joe Biden và toàn bộ Thế Lực Ngầm Hoa Thịnh Đốn, bởi tính khả lý và bất ngờ của nó.

    &II&. Cao Bồi Paxon Tiên Phong Xung Trận

    Người mang quả bom hẹn giờ nói trên cũng là một tay cao bồi hiệp sĩ mang tinh thẩn Cộng Hòa rất đáng ngưỡng mộ. Đó là Tổng Chưởng lý bang Texas Ken Paxon, khi chàng này kiện một lúc 4 bang chiến địa gồm Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin, mà không cần phải đi lòng vòng qua các toà cấp dưới chi cho mất công. Vào nửa đêm 7/12, chàng cùng các tùy tùng, sau khi nai nịt gọn gàng với mũ Stetson và khăn quàng Bandannas, khoác súng trường và súng lục đầy đủ, đã lên ngựa dũng mãnh xông thẳng lên TCPV đệ đơn, đúng với tinh thần Điều III của Hiến Pháp, trước sự ngỡ ngàng của bọn DC và gian Đảng CH [3] Thiệt là kỳ thú vô cùng!

    Chàng lập luận trong đơn dài 154 trang rằng, các bang bị kiện đã vi phạm Điều khoản Đại Cử tri của Hiến pháp, vì họ đã thay đổi các quy tắc và thủ tục bỏ phiếu năm 2020, thông qua quyết định tòa án hoặc các sắc lệnh hành pháp, chứ không thông qua việc ban bố luật bởi các cơ quan lập pháp tiểu bang. Những thay đổi phi pháp này đối với luật bầu cử của các bang bị đơn đã tạo điều kiện cho việc bỏ phiếu và kiểm phiếu vi phạm pháp luật xảy ra, và do vậy, vi phạm luôn việc chọn ĐCT theo Điều II, Mục 1, Khoản 2 của Hiến pháp Hoa Kỳ.

    Ngoài ra, chàng ta còn dẫn chứng rằng, có sự khác biệt trong các quy tắc và thủ tục bỏ phiếu giữa các hạt trong cùng 1 tiểu bang, như vậy là vi phạm “Điều khoản Bảo vệ sự Bình đẳng Bush và Gore 2000” của Hiến pháp. Tiếp theo, chàng kết luận rằng, những “BẤT THƯỜNG VỀ BỎ PHIẾU" ở các bang này có nguyên nhân từ các thay đổi luật lệ được đề cập ở trên. Cuối cùng, hiệp sĩ Paxon đề nghị TCPV ra phán quyết cho phép cơ quan lập pháp của các bang này được quyền chỉ định các ĐCT của họ theo hiến định. Mà nghị viện 4 bang này đều do Đảng CH nắm giữ. Chàng khôn quá đi thôi!!!

    Tài kinh luân của chàng thật đáng nể, bởi chàng không tố GIAN LẬN chi cho mất công chứng minh dài dòng văn tự, chàng chỉ nói có BẤT THƯỜNG trong bầu cử. Thế là đủ. Tất cả những gì chàng cần minh diễn là, các bị đơn đã thay đổi luật bầu cử, tước đi QUYỀN BẦU CỬ của người dân, theo LỆNH HÀNH PHÁP, chứ không phải theo LUẬT PHÁP, như Hiến pháp Hoa Kỳ quy định ở Điều II, Mục 1, Khoản 2. Những thay đổi đó ở Pennsylvania, Georgia, Michigan và Wisconsin rõ như ban ngày, còn sờ sờ đó, ai ai cũng biết, nên khỏi cần chứng minh.

    Tuyệt vời nhất là chàng đi guốc trong bụng họ. Chàng biết tỏng rằng họ sẽ nói do đại dịch COVID nên phải thay đổi luật. Lúc đó, chàng sẽ đáp tỉnh bơ: “Thế Điều II, Mục 1, Khoản 2 của Hiến pháp có câu chữ nào nói tới đại dịch không?”. Nếu họ còn dám nhắc tiếp tới COVID, chàng sẽ ôn tồn hỏi: “Thế ai đi cắt tóc, ai đi ăn tối ở Thung lũng Napa giữa đại dịch? Tại sao giới tinh hoa các ông các bà có thể đi mua sắm, có thể đi ăn tiệc...mà KHÔNG THỂ ĐI BỎ PHIẾU? Chỉ cần mang khẩu trang, không cần thay đổi luật, ngoại trừ có ý muốn GIAN LẬN!”. Thế là họ á khẩu! Rồi chàng sẽ mang về 62 phiếu ĐCT cho TT Trump cho mà xem!

    &III&. Dòng Vĩ Thanh Cho Làn Gió Đông Texas

    Không có lý do gì TCPV bác đơn của các chàng cao bồi Texas hiệp nghĩa này, nhất là khi tinh thần Cộng Hoà vẫn còn bàng bạc nơi ít nhất 5 Đại Phán quan. Thật không thể nào tưởng tượng nổi luồng cuồng phong gió Đông lại xuất phát từ miền Viễn Tây Hoa Kỳ, để rồi sẽ thổi phần phật về Xích Bích Trận nơi Hoa Thịnh Đốn trong vài ngày tới. Làn gió Texas không chỉ thổi ngã 1 quân cờ Domino, mà là 4 quân cờ! Bang Arizona còn lại cứ để cho hiệp sĩ Mike Pence, đương kim Phó Tổng thống xử lý, vì đây là quê hương của ông và lưỡng viện cũng do Đảng CH nắm. Phối hợp và phân công thật nhịp nhàng, rõ ràng.

    Nói không quá lời chứ, biết đâu từ cảm hứng Texas này, Florida và Ohio, cũng đậm đặc chất Viễn Tây, sẽ lên yên ngựa kéo gió Đông về góp bão ở điện Capitol thì sao? Dám lắm đi chứ! Bởi vậy mới nói, bang nào không biết, chứ hễ Texas mà chuyển xanh DC thì cả Hoa Kỳ sẽ xanh theo. Texas là chốt chặn cuối cùng cho nền tự do Hoa Kỳ. Texas đã nói không với máy DOMINO gian dối, nên họ khí khái lắm. Đừng đùa với Texas nhé Joe Biden! (Do not mess with Texas, Joe Biden!). Một ngôi sao đơn độc miền Tây biên viễn xung phong gánh vác chuyện giang sơn xã tắc, phải chăng là nét đẹp truyền thừa từ 2 tiếng “Cộng Hoà”? Nếu vậy, đã đến lúc phải nghe bản “Long Hard Ride” mà ngưỡng mộ người Texas rồi!


    Nguyễn Hoàng Dũng

    Không có nhận xét nào