Header Ads

  • Breaking News

    Tiêu Nhiên - Nữ gián điệp của ĐCSTQ : Tái bản của bom tấn ‘Điệp viên 007’

    Fang with Eric SwalwellCredit: Facebook

    Tin tức về nữ gián điệp Phương Phương (Fang Fang) của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) gần đây bị phơi bày dùng sắc đẹp quyến rũ các nghị sĩ Mỹ, giống như một tái bản của bom tấn Điệp viên 007: một phụ nữ trẻ và xinh đẹp đặt một cái bẫy lãng mạn cho một ngôi sao chính trị đang lên, đồng thời báo cáo thông tin tình báo thu thập được cho cấp trên. Tuy nhiên, đây chỉ là phần nổi của tảng băng trong quá trình triển khai nữ gián điệp trên toàn cầu của ĐCSTQ. Các cựu sĩ quan tình báo Mỹ phân tích về sách lược “bẫy ngọt ngào” được ĐCSTQ sử dụng một cách thuần thục.

    Kể từ khi truyền thông Mỹ đưa tin rằng Dân biểu Eric Swalwell đã rơi vào cửa sau của nữ gián điệp ĐCSTQ, nhiều đảng viên Cộng hòa bao gồm ông Josh Hawley, Tom Cotton và Kevin McCarthy đã thúc giục Ủy ban Tình báo Hạ viện trục xuất ông Eric Swalwell.

    Hiển nhiên, ông Swalwell không phải là chính trị gia đầu tiên hay cuối cùng rơi vào bẫy ngọt ngào. Nhiều cựu quan chức tình báo Mỹ tin rằng ĐCSTQ đã ở Mỹ từ lâu và vẫn đang tiếp tục “đặt bẫy”.

    Ông Daniel Hoffman, một quan chức mật vụ cao cấp của CIA đã nghỉ hưu, nói với Fox News: “Tôi có thể tự tin nói rằng có rất nhiều gián điệp xinh đẹp như thế này ở Mỹ”.

    Một cựu nhân viên tình báo của Bộ Quốc phòng nói rằng, ĐCSTQ đã cử hàng trăm gián điệp xinh đẹp, họ thường học tại các trường đại học hàng đầu của Mỹ, nói thông thạo tiếng Anh và sử dụng các nền tảng mạng xã hội như LinkedIn và Facebook để “câu cá”. Con mồi của họ không chỉ giới hạn trong những nhân vật lớn, mà còn nhắm vào các ngôi sao chính trị tiềm năng.

    Các nhân viên điều tra cũng phát hiện, trong thời gian từ năm 2011 đến năm 2015, Phương Phương đã tiếp xúc với nhiều chính trị gia mới thăng chức và quan hệ tình dục với ít nhất hai thị trưởng. Báo cáo cho biết Phương Phương đã được Bộ An ninh Quốc gia của ĐCSTQ cử đến để gây ảnh hưởng đối với những ngôi sao chính trị đó. Địa điểm liên hệ là Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco.

    Năm 2015, “người tình” của Phương Phương là ông Swalwell vào Ủy ban Tình báo của Hạ viện Liên bang. Cùng với sự can thiệp của FBI, Phương Phương đột nhiên bỏ trốn khỏi Mỹ.

    Các quan chức tình báo cho biết, không giống như Phương Phương, nhiều gián điệp sẽ không có mối liên hệ với lãnh sự quán ĐCSTQ.

    “Mục tiêu của họ là lấy được sự tin tưởng của con mồi để lấy thông tin. Họ muốn nắm vững mọi chi tiết về tính cách và phong cách lãnh đạo của con mồi mục tiêu để xây dựng hồ sơ. Họ muốn thiết lập mối quan hệ cá nhân khi con mồi mới bước chân vào chính trường. Họ hiểu rất rõ ràng là một khi những người này trở nên nổi tiếng, rất khó để đạt được mục tiêu của họ.” ông Hoffman nói.

    Cựu sĩ quan tình báo Del Wilber quan sát thấy rằng mục tiêu của các gián điệp xinh đẹp hầu hết là đàn ông đã có gia đình, và đôi khi cũng có đồng tính nữ. Mục đích của họ là lấy ảnh hoặc video về hành vi sai trái của con mồi và khiến họ thỏa hiệp. “Một khi bị tống tiền, con mồi sẽ được yêu cầu hợp tác, nếu không bê bối của họ sẽ bị phanh phui, họ sẽ bị buộc phải ly hôn, và họ sẽ mất giấy phép của chính phủ và mất việc làm.”

    Một số cựu quan chức tình báo nói với Fox News rằng ĐCSTQ đã hoàn thiện “bẫy ngọt ngào” đến trình độ cao nhất, sử dụng các chiến lược và kỹ năng khác nhau để đạt được những động cơ và mục đích khác nhau. Do đó, mục tiêu của họ không chỉ dành cho những người như ông Swalwell mà còn là bạn bè, trợ lý, cấp dưới, thực tập sinh, v.v. của họ, nhằm thiết lập một hồ sơ toàn diện hơn về “mục tiêu có giá trị cao”.

    Trọng điểm của bẫy ngọt ngào là thu thập thông tin tình báo về các hoạt động bất hợp pháp của đối thủ, làm con bài mặc cả để đe dọa đối thủ trong tương lai. Cái bẫy thường bắt đầu bằng cách cung cấp tiền hoặc dịch vụ cho chiến dịch của họ hoặc công ty gặp khó khăn và sau đó phát triển mối quan hệ một cách ổn định.

    Một cựu sĩ quan tình báo Mỹ vẫn đang làm việc trong Bộ An ninh Quốc gia tiết lộ rằng, trong vài thập kỷ qua, ĐCSTQ đã nhắm mục tiêu vào các doanh nhân hàng đầu và các giáo sư hàng đầu trong các phòng thí nghiệm hàng đầu của quốc gia, nhưng trong những năm gần đây, ĐCSTQ đã bắt đầu nhắm vào các chính trị gia Mỹ.

    Bản thân gián điệp có thể bị bắt chẹt

    Ông Jamie Williamson, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Global Executive Management, từng là chuyên gia phản gián trong quân đội Mỹ, ông nói rằng những gián điệp này có thể không chỉ kiếm tiền, mà đôi khi vì các thành viên trong gia đình họ ở Trung Quốc bị đe dọa, họ còn trở thành đối tượng bị chính quyền bắt chẹt.

    Sau khi Tổng thống Nixon kết thúc chuyến thăm Trung Quốc không lâu, ĐCSTQ đã hệ thống hóa hơn nữa các kỹ năng của các nữ gián điệp.

    Từ những năm 1970, Katrina Leung, một công dân Trung Quốc nhập cư đến New York, đã trở thành một nhân viên cung cấp thông tin cho FBI. Sau đó, cô được tiết lộ là đã quyến rũ các quan chức FBI trong 20 năm, trong thời gian đó cô đang thu thập thông tin tình báo cho cấp cao của ĐCSTQ.

    Fang has fundraised for several American politicians Credit: Facebook

    “Bẫy ngọt” giăng khắp nơi

    Ông Swalwell bị nữ gián điệp xinh đẹp “bắt được” có lẽ chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Giám đốc Tình báo Mỹ John Ratcliffe đã viết thư cho The Wall Street Journal vào ngày 3/12, cảnh báo rằng ĐCSTQ đang nhắm mục tiêu vào hàng chục dân biểu và trợ lý Quốc hội Mỹ để gây ảnh hưởng. ĐCSTQ là mối đe dọa lớn nhất đến Mỹ và thế giới tự do kể từ Thế chiến thứ hai.

    Vụ bê bối “cổng ổ cứng” Biden gần đây cũng đã phơi bày, trong ổ cứng có rất nhiều ảnh, video và bằng chứng email, bao gồm cả việc  Hunter Biden (con trai ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ) người đã đến Trung Quốc và bị quay video sắc tình, trở thành nạn nhân, và bị nắm thóp . Phó Tổng thống Mỹ khi đó là ông Biden và ĐCSTQ đã âm mưu bán rẻ lợi ích quốc gia, vốn được coi là mối đe dọa to lớn đối với an ninh quốc gia.

    Quan chức Mỹ cho rằng, mạng lưới “bẫy ngọt ngào” của Bắc Kinh đã không chỉ vươn xa đến nước Mỹ mà còn phát triển đến toàn cầu.

    BBC phân tích, loại hoạt động gián điệp này thông thường là do cục Quốc an cấp tỉnh thành chấp hành, ví dụ Cục Quốc an Thượng Hải bao phủ Mỹ, Bắc Kinh bao phủ Nga và các nước Cộng hòa Liên Xô cũ, Thiên Tân bao phủ Nhật Bản và Hàn Quốc, v.v.

    Đầu năm 2011, tình báo Pháp cảnh báo rằng ĐCSTQ vẫn luôn triển khai các “gián điệp xinh đẹp” để đánh cắp bí mật thương mại và tống tiền. Trong đó bao gồm một gián điệp Trung Quốc đã quan hệ tình dục với một nhà nghiên cứu dược phẩm hàng đầu của Pháp, đã bị ghi lại video và sử dụng video này để tống tiền.

    Một năm trước, cơ quan an ninh M15 của Anh đã cáo buộc ĐCSTQ đứng đầu một âm mưu “bẫy ngọt ngào” nhằm xâm nhập mạng máy tính của các công ty Anh. Năm 2008, MI5 cảnh báo các quan chức an ninh, quản lý cấp cao của các ngân hàng và các doanh nghiệp trong một tài liệu có tên “Mối đe dọa của các hoạt động gián điệp từ Trung Quốc (ĐCSTQ)” rằng “các cơ quan tình báo Trung Quốc sử dụng quan hệ tình dục và các hoạt động bất hợp pháp để thúc đẩy các cá nhân hợp tác với họ”. 

    Khi quan chức Mỹ và các quan chức phương Tây khác đến thăm Trung Quốc, các cảnh báo như thế thậm chí còn có nhiều hơn. Ông Daniel Hoffman đặc biệt chỉ ra rằng, trước Hội nghị G20 tổ chức ở Hàng Châu vào tháng 9/2016, sự lo lắng này đặc biệt rõ ràng hơn.

    Các quan chức hợp tác với cựu Thủ tướng Anh Theresa May cũng có thời điểm nhận được thông báo từ các chuyên gia an ninh chính phủ nhằm tránh việc gián điệp Trung Quốc hối lộ tình dục trong các sự kiện ngoại giao lớn. Theo báo cáo, bẫy ngọt ngào cũng được sử dụng để giúp Huawei của ĐCSTQ tranh giành lợi ích ở Anh.

    Năm 2016, Đại sứ Hà Lan mới được bổ nhiệm tại Bắc Kinh cũng rơi vào bẫy, mặc dù ông đã được huấn luyện về an ninh quốc gia. Điện thoại của ông đã bị đánh cắp, và bị nữ gián điệp đánh cắp thông tin cơ mật.

    “Gián điệp Trung Quốc ở khắp mọi nơi trên đất Mỹ, và cách duy nhất để ngăn chặn điều đó là thông qua giáo dục và nâng cao nhận thức.” Ông Daniel Hoffman nói thêm, “Swalwell nên đưa ra thông báo công khai với công chúng để nhắc nhở những người khác cảnh giác thay vì không đưa ra bình luận.”Tiêu Nhiên,

    https://vietluan.com.au

    Không có nhận xét nào