Header Ads

  • Breaking News

    Đảng Cộng sản Việt Nam dán nhãn “khủng bố” cho đối kháng chính trị

    Bộ Công an Việt Nam hôm 05/01/2021 đã ra thông cáo chính thức, xếp nhóm Triều Đại Việt của người Việt Nam tại nước ngoài vào danh sách khủng bố, đồng thời cáo buộc nhóm này đã chuyển hàng chục ngàn đô la, hàng trăm triệu đồng về nước để thực hiện các hoạt động khủng bố.

    Đảng Cộng sản Việt Nam dán nhãn “khủng bố” cho đối kháng chính trị

    Thông cáo báo chí được đăng trên cổng thông tin điện tử của Bộ Công an Việt Nam viết: “Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo về Tổ chức đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố như sau: Tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” do các đối tượng nguyên là thành viên Tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” thành lập tháng 01/2018. Trụ sở đặt tại Canada; trang web và các kênh truyền thông: “Triều đại Việt”, “Free Bibet”, “Hoàng Kỳ”, “Giải độc chính trị”, “Việt Nam today”, “Việt tự do”, “Radio tiếng nói quốc dân”, “Phung Nguyen”, “Scott Huynh”, “Jeffrey Thai”, “Tin tức hàng ngày TV24”.”

    “Các đối tượng cầm đầu, chỉ huy gồm: Ngô Văn Hoàng Hùng, sinh 1952 tại Tiền Giang, quốc tịch Canada, tự xưng là “Tổng tư lệnh Triều đại Việt”; Trần Thanh Đình, sinh 1957 tại Nam Định, quốc tịch Đức, tự xưng là “Phó Thủ tướng”; Ngô Mạnh Cương, sinh ngày 1961 tại Thành phố Hồ Chí Minh, quốc tịch Pháp, tự xưng là “Tổng cục trưởng Tổng cục đặc nhiệm”; Huỳnh Thanh Hoàng, sinh 1976, quốc tịch Mỹ, “phát ngôn viên Triều đại Việt”.

    Phương thức hoạt động: Bạo động vũ trang, với phương châm “Đốt sạch”, “Giết sạch”, “Phá sạch”, “Cướp sạch”; hỗ trợ tiền, chỉ đạo số cơ sở trong nước tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại; kích động người dân xuống đường biểu tình, bạo loạn cướp chính quyền. Tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” đã gửi hàng chục ngàn USD, hàng trăm triệu đồng cho số đối tượng trong nước mua sắm vũ khí, chế tạo bom, mìn, may cờ, in truyền đơn, khẩu hiệu phản động.

    “Triều đại Việt” là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Triều đại Việt”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Triều đại Việt” tổ chức; hoạt động theo chỉ đạo của “Triều đại Việt”… là phạm tội “Khủng bố”, “Tài trợ khủng bố” và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.”

    Cùng với Thông báo về Tổ chức khủng bố “Triều đại Việt”, Bộ Công an còn công bố các văn bản đi kèm khác là Thông tin về tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” và các hoạt động khủng bố; Lý lịch cá nhân 04 đối tượng cầm đầu Tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” ở nước ngoài; Bản án sơ thẩm, lý lịch cá nhân các đối tượng tham gia Tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” và Hình ảnh các hoạt động khủng bố của Tổ chức khủng bố “Triều đại Việt“.

    Vào ngày 20/06/2018, một số thành viên bị chính phủ Việt Nam cáo buộc là thuộc nhóm Triều Đại Việt đã tiến hành vụ gây nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Vụ nổ khiến một cán bộ bị thương và thiệt hại vật chất được cơ quan chức năng nói là hơn 349 triệu đồng.

    Đến ngày 22/09/2020, Tòa án nhân dân TPHCM đã tuyên án tổng cộng 196 năm tù đối với các thành viên nhóm Triều Đại Việt theo cáo buộc là đã tham gia gây nổ trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình vào ngày 20/06/2018. Trong số những người bị kết án, ông Nguyễn Khanh (56 tuổi) chịu án tù nặng nhất là 24 năm với tội danh “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” và “chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ”.

    Vào ngày 05/07/2018, một số thành viên khác cũng tiến hành một vụ gây nổ tại trụ sở Công an tỉnh Hậu Giang. Không có báo cáo nào về thiệt hại nhân mạng cũng như vật chất trong vụ này. Một vụ khác được nói xảy ra ở xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang; nhưng người gây nổ đã chết trong quá trình điều tra nên cơ quan chức năng nói không có cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Trả lời phỏng vấn RFA hôm 06/01 về việc Bộ Công an Việt Nam đưa nhóm Triều Đại Việt vào danh sách khủng bố, ông Ngô Hùng (Ngô Văn Hoàng Hùng), Tổng tư lệnh tổ chức Triều Đại Việt, cho biết:

    “Ngày hôm nay cộng sản Việt Nam đang đề cập đến Triều Đại Việt, câu chuyện này thì tôi thấy rằng đối với chính quyền cộng sản Việt Nam thì thật ra không hợp pháp từ lâu. Chính vì quan điểm này, nếu muốn phản biện thì thật ra những lời họ đưa ra và ghép tội khủng bố, thì việc dùng hai từ ‘khủng bố’ đã là bằng chứng cho thấy họ chẳng hiểu gì cả. Đứng về luật pháp cũng thế, vì chúng ta nói trên trung thực, mang tính chất công pháp quốc tế, thì khi dùng từ khủng bố phải định nghĩa cho đúng từ khủng bố, thế mà cộng sản vẫn dùng từ khủng bố, những ai có hành động chống lại thì cho là khủng bố.”

    Theo Ông Ngô Hùng, nhà cầm quyền Việt Nam từ khi miền Bắc lọt vào tay cộng sản Bắc Việt, và tiếp tục đến năm 1975 lọt vào tay họ, nhưng không dựa trên căn bản của lá phiếu từ người dân:

    “Cả hai cuộc chiến đều không hợp lệ. Nhưng những ngày qua chính quyền Việt Nam vẫn dùng hai từ ‘khủng bố’ để gán ghép cho Triều Đại Việt. Nhưng khi dùng từ ‘khủng bố thì phải hiểu nó như thế nào, chứ không phải khi đối kháng nhau về chính trị thì lại gán ghép cho người ta từ ‘khủng bố’. Tất cả những hành vi khủng bố là giống như tình trạng của chính quyền Việt Nam hiện nay, như cướp đất, cướp dân, đánh đập dân, bắt dân vào tù, thậm chí có người bỏ xác trong tù… Vậy thì hành vi đối diện với người dân đó có phải là khủng bố hay không? Còn Triều Đại Việt chỉ đối diện với công quyền, chứ chưa đụng chạm đến một người dân, không gây thiệt hại cho người dân, thì không thể gọi là khủng bố.”

    Trước nhóm Triều Đại Việt, đã có hai tổ chức chính trị của người gốc Việt có trụ sở ở Mỹ, là Việt Tân và Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời, bị đưa vào danh sách mà Việt Nam ‘chỉ định’ là ‘khủng bố và tài trợ khủng bố’.

    Điều đáng chú ý là ‘Chỉ định’ này được Việt Nam công bố cùng lúc công bố danh sách liên quan đến khủng bố do Hội đồng Bảo an LHQ chỉ định.

    Tổng bí thư Đảng Việt Tân Lý Thái Hùng trả lời báo chí khi đó cho rằng, chính phủ Việt Nam đã cố ý gây “hiểu lầm” khi công bố danh sách do Hội đồng Bảo an LHQ chỉ định cùng với danh sách do Việt Nam chỉ định vào cùng một sự kiện.

    Theo ông Lý Thái Hùng, danh sách mà LHQ đưa ra toàn là những người bị các tổ chức quốc tế cũng như LHQ gán ghép, mà đa số là những người nằm trong lực lượng khủng bố hồi giáo. Việt Nam đã lập lờ đánh lận con đen, công bố danh sách của LHQ rồi nhân đó đề cập đến Việt Tân hay Chính phủ quốc gia lâm thời để tạo một sự hiểu lầm.

    Trong khi đó Việt Tân là một tổ chức đấu tranh ôn hòa nhằm chấm dứt độc tài và canh tân đất nước, có trụ sở hoạt động công khai tại Mỹ, một quốc gia đứng hàng đầu trong việc chống khủng bố.

    Cho đến nay, chính quyền cộng sản Việt Nam chưa đưa ra được bằng chứng nào về việc Việt Tân giết người, đặt bom, bắt cóc…

    Trong khi đó, lịch sử 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam đã ghi dấu nhiều tội ác mang tính diệt chủng chống nhân loại như vụ Xô Viết Nghệ Tĩnh, Cải Cách Ruộng Đất, Nhân Văn Giai Phẩm, Xét Lại Chống Đảng, Tết Mậu Thân 1968, Tù Cải Tạo sau 1975…

    Chỉ nói về Cải Cách Ruộng Đất (CCRĐ) từ năm 1949-1956 ở miền Bắc Việt Nam, với dân số khoảng 16 triệu người thời bấy giờ, CCRĐ đã giết oan 173.008 thường dân vô tội theo thống kê trong cuốn “Lịch Sử Kinh Tế Việt Nam 1945-2000“, do Viện Kinh Tế Việt xuất bản trong nước tức là cứ chưa tới 100 người, có một người bị giết. Đây là một thời kỳ kinh hòang cho toàn xã hội miền bắc.

    Nói đến tội ác trong CCRĐ, ông Nguyễn Minh Cần, cựu phó Chủ Tịch Ủy Ban Hành Chính Thành Phố Hà Nội, cho biết là có bốn nét chính nổi bật nhất cần quan tâm. Đó là:

    Thứ nhất. Tội tàn sát thường dân vô tội – tội ác chống nhân loại. Người nông dân VN vốn hiền hòa, chất phác, đang làm ăn sinh sống và hết lòng đóng góp cho đảng, bỗng dưng bị đảng giáng cho một đòn chí mạng. Tầng lớp năng nổ, giỏi, biết làm ăn thì bị gán cho là địa chủ, cường hào ác bá, bị triệt hạ hết đường sinh sống. Những cán bộ của đảng ở nông thôn, đã từng vì đảng mà chịu nhiều hy sinh cũng bị quy là phản động, gián điệp, Việt gian v.v… để rồi bị trừng trị, bị bắn giết man rợ.

    Thứ hai. Tội phá hoại truyền thống tốt đẹp mấy ngàn năm của dân tộc. Truyền thống hiếu hòa, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau, lá lành đùm lá rách đầy tình người, rất đậm đà ở nông thôn VN được dân ta xây dựng hàng ngàn năm đã bi. CSVN phá vỡ trong thời kỳ CCRĐ.

    Thứ ba. Tội phá hoại luân thường đạo lý dân tộc. Trong lịch sử dân tộc VN, chưa bao giờ đạo lý làm người bị đảo điên cách quái đản như trong thời kỳ CCRĐ. Con cái phải bịa chuyện gian dối đấu tố cha mẹ (mà Trường Chinh, Cố vấn đầu tiên của Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam đã đấu tố cha ruột đến chết để làm gương). Vợ chồng, anh em phải đấu tố lẫn nhau. Hàng xóm láng giềng phải tìm cách vu khống, nói xấu gây căm thù, giáng họa cho nhau. Kẻ bị đấu tố bị trói, bắt qùy gục mặt như một tội nhân trước đám đông bao quanh, chịu đủ loại cực hình, phải gọi người đang đấu tố mình là ông là bà và phải xưng là con dù người đó chỉ là đúa con nít hay nó chính là con mình. Người đứng ra đấu tố thì gọi nạn nhân là “mày“, là “thằng nọ“, “con kia” rồi mắng nhiếc đủ điều thô tục v..v.. Cuối cùng nạn nhân bị giết bằng nhiều cách như xử bắn, hay chôn toàn thân xuống đất chỉ hở cái đầu, rồi dùng trâu kéo cầy cho đứt cổ nạn nhân trước sự chứng kiến của quần chúng, kể cả thân nhân cũng buộc phải chứng kiến để tạo khủng bố tinh thần; nhiều người nhất là trẻ em bắt phải chứng kiến đã khóc ré lên rồi ngất xỉu, nhiều trường hợp người trong gia đình nạn nhân bị điên loạn mất trí, con cái bơ vơ không nơi nương tựa v.v… Thật là một bi kịch hãi hung! cảnh địa ngục trần gian!!!

    Thứ Tư. Tội phá huỷ truyền thống tâm linh và văn hóa dân tộc. Trước CCRĐ, các nhà thờ, nhà chùa, đình làng v.v.. đều có ruộng đất riêng để lo sửa sang tu bổ nơi thờ phụng, cúng tế hàng năm, cũng như nuôi sống tu sĩ, và nhân sự chăm lo việc chung… Nhờ thế hoạt động tôn giáo tâm linh, từ thiện được điều hòa. Với CCRĐ, ruộng đất bị trưng thu để chia cho nông dân, các nơi thờ tự đình làng trở nên điêu đứng, cuộc sống tâm linh hoàn toàn bị xóa bỏ. Chữ “thiện” chữ “nhân” chẳng còn ai nhắc đến.

    Còn ngày nay, trong thế kỷ 21 thì chính quyền cộng sản Việt Nam đã cho người bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ngay tại thủ đô Berlin của nước Đức hay điều an ninh sang Thái Lan bắt cóc nhà báo Trương Duy Nhất mang về Hà Nội hay thậm chí là nửa đêm, kéo hàng ngàn quân được trang bị vũ khí hiện đại xộc vào bắn giết đảng viên lão thành Lê Đình Kình, bắt sống hàng chục người khác và cướp tài sản của nông dân Đồng Tâm. Đây chính là những hành động mà các tổ chức khủng bố theo định nghĩa của luật pháp quốc tế thường làm.

    Và sau gần 1 thế kỷ lãnh đạo đất nước thì chính quyền cộng sản đã biến Việt Nam thành một dân tộc lưu vong như một ký giả của một tờ báo trong nước đau đớn thừa nhận.

    Nhà báo này viết:

    “Khác với dân tộc Do Thái lưu vong hơn ngàn năm trước, dân Việt chỉ bắt đầu lưu vong đại trà từ sau 30-4-1975. Dân tộc này không hành hình Chúa nhưng vẫn phải chịu một định mệnh bi thảm không kém. Cuộc chiến tranh giữa hai miền anh em với vũ khí bom đạn của ngoại bang kết thúc, đất nước được gom về một mối những tưởng sẽ bắt đầu một thời đại vàng son, nhưng không ngờ, thời đại đó biến thành một cuộc phân ly bi thảm. Vượt qua cả dân tộc Do Thái, người Việt ” vươn lên” dẫn đầu lịch sử lưu vong của nhân loại bằng cuộc di cư chính trị quy mô nhất về mặt số lượng từ trước đến nay. Hàng triệu người đã lao ra biển trên những chiếc tàu đánh cá các loại để thoát khỏi đất mẹ của mình, chấp nhận cả cái chết để… lưu vong. Một phần của dân tộc đã làm mồi cho cướp biển cho cá mập và bị nhốt trong những trại tị nạn nghẹt thở ở các nước Đông Nam Á đồng liêu.

    Cuộc di cư khốc liệt của người Việt đã đưa họ đến khắp nơi trên thế giới, kể cả châu Phi, điều mà trước 1975, cả hai miền Nam Bắc đều không hề có. Tâm thức lưu vong kể từ mốc thời gian đó, đã phục kích trong các tầng lớp dân Việt, đóng đinh trong đầu họ cho đến tận ngày nay, không ngơi nghỉ và không có cơ hội để chấm dứt…”

    “Vậy tại sao người Việt lại khát khao…lưu vong như thế? Câu hỏi này quá dễ trả lời bằng câu thành ngữ Việt Nam: đất lành chim đậu. Khi đất mẹ không còn lành thì người dân Việt sẽ tìm cách ra đi như một tất yếu để tìm đến mảnh đất lành hơn. Không ai muốn tương lai gia đình con cái mình sống trong mội trường nhiễm độc, nền giáo dục – y tế thiếu chất lượng, sự bất nhất giữa nói và làm của những người điều hành xã hội, sự giả dối lừa lọc nhau giữa người và người, niềm tin cùn mòn vì mọi thứ đều có thể làm giả, từ học vấn giả, nhân cách giả, đến cả lịch sử cũng bị làm giả, rồi người dân bị cấm đoán nói lên sự thật của đất nước mình… vân vân và vân vân, đó là chưa kể nỗi sợ hãi bị mai phục và thôn tính đến từ anh bạn vàng ròng láng giềng khổng lồ phương bắc…”

    https://thoibao.

    Không có nhận xét nào