Header Ads

  • Breaking News

    Bông Lau - Đừng giẫm lên tôi

    Cộng đồng Facebook đang phẫn nộ về vụ Tổng Thống Donald Trump bị các mạng truyền thông xã hội như Tweet, Facebook, YouTube v.v. quánh hội đồng khóa sổ.

    Ông Trump còn bị bà Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi tiến hành truy tố để cách chức, dù chỉ còn không quá hai tuần lễ nữa là chấm dứt nhiệm kỳ tổng thống.

    Các nhóm truyền thông xã hội cánh tả gọi nôm na là “Big Tech”, và các nhà lập pháp tả khuynh đang thắng lớn chiếm được Tòa Bạch Ốc, Thượng và Hạ Viện. Phe bảo thủ của ông Trump co cụm sau vụ bạo động ở Quốc Hội có người chết khiến dân chúng Mỹ và thế giới rúng động. Ông Trump cũng có một phần trách nhiệm khi đã hô hào kêu gọi người biểu tình tiến về Quốc Hội bày tỏ sức mạnh.

    Các mạng truyền thông xã hội cánh tả thấy phe Cộng Hòa đã mất hết vị trí lãnh đạo hành pháp và lập pháp, không còn khả năng trừng phạt hoặc gọi họ ra điều trần hạch hỏi ở Quốc Hội nữa, nên đã đồng loạt tổng phản công. "Big Tech" muốn dập tắt tiếng nói đối lập của ông Trump để dọn bãi đáp an toàn cho tân Tổng Thống Joe Biden.

    Riêng bà Chủ Tịch Nancy Pelosi muốn truy tố cách chức ông Trump, vì bà muốn diệt trừ hậu hoạn, bà muốn ông Trump bị truất phế và không được phép ra ứng cử năm 2024. Ông Trump đã làm bà và phe cánh tả mất ăn mất ngủ suốt bốn năm qua, và sự chia rẽ dị biệt của hai bên đến độ không thể hàn gắn được nữa.

    Ông Trump cũng khó mà quay lại ứng cử thành công năm 2024, sau biến cố bạo động vừa qua làm bốn người biểu tình chết và một cảnh sát viên bảo vệ Quốc Hội thiệt mạng. Người dân Mỹ không thích cảnh bạo động nội chiến phe ta uýnh phe mình. Tràn vào đập phá biểu tượng dân chủ pháp quyền của Hoa Kỳ như Quốc Hội, là điều khó tha thứ. Nó không thể giống cảnh bạo động ở khu vực dân cư.

    Nhưng truyền thông xã hội “Big Tech”, ông Joe Biden và bà Nancy Pelosi không có sự cao thượng bao dung muốn đoàn kết, như những người Mỹ bình thường mà tôi hay viết bài ca ngợi. Họ là những chính khách chuyên nghiệp luôn luôn tính toán để chiếm đoạt quyền lực, thấy cơ hội bằng vàng khi ông Trump và phe Cộng Hòa “ngã ngựa” thua cuộc nên xuống tay đâm nhát dao kết liễu luôn. Họ sợ hãi và bị ám ảnh nếu ông Trump lừng lững quay trở lại năm 2024.

    Rất giống trường hợp “ngã ngựa” của Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) năm 1975, và cho dù VNCH đã cáo chung gần nửa thế kỷ qua nhưng Việt Cộng vẫn cứ sợ hãi, vẫn cứ bị ám ảnh và cảm thấy bị đe dọa. Thấy một lá cờ vàng là giựt bắn cả người lên.

    Bởi vậy họ muốn ông Trump phải biến mất trong xã hội này. Bà Nancy Pelosi yêu cầu Đại Tướng Mark A. Milley, Chỉ Huy Trưởng Hội Đồng Liên Quân phải tịch thu bộ mật mã khai hỏa võ khí nguyên tử. Nancy cho rằng Trump rất nguy hiểm, sợ ổng bấm nút sảng. Không biết vì sợ hãi thiệt sự hay muốn làm nhục ông Trump hoặc muốn chứng tỏ mình có uy quyền, nên Nancy có phản ứng lố bịch như vậy. Đâu phải Tổng Thống đơn phương muốn khai hỏa đồ chơi hạt nhân tùy thích lúc nào cũng được.

    “Big Tech” và bà Nancy Pelosi chưa thấy hậu quả của cách trả thù ti tiện mà Việt Cộng đã dành cho VNCH, chỉ mang lại thêm hận thù và đất nước vẫn bị chia rẽ. Trả thù thì sẽ được nhận lại oán thù.

    Phe cánh tả còn muốn càn quét triệt tiêu tiếng nói của các phong trào ủng hộ Donald Trump (Cleansing’ Pro-Trump Movement) giống các chế độ Cộng Sản tìm cách quấy nhiễu, triệt hạ nguồn kinh tế của người chống đối chế độ v.v…Họ chủ quan nghĩ rằng người dân Mỹ sẽ ngồi yên để họ tròng dây vào cổ dẫn đi như những con cừu ngơ ngác.

    Một ví dụ của sự đối kháng mà tôi từng viết “cổ võ” băng tứ quái AOC ở Hạ Viện Hoa Kỳ, càng cực tả nhiều chừng nào "tốt" chừng đó. Quả thật sau ngày bầu cử 3 tháng 11 vừa qua phe Dân Chủ bị mất đi cả chục ghế vào tay Cộng Hòa. Các tân dân biểu Cộng Hòa rất chống Cộng và chống xã hội chủ nghĩa (XHCN) tả khuynh. Nhiều người cho biết họ chọn Dân Biểu thiên tả AOC Alexandria Ocasio-Cortez là mục tiêu khi vận động tranh cử, và họ đã thành công.

    Tả khuynh Mỹ không biết câu phương châm tiếng Việt “Nơi nào có áp bức nơi đó có đấu tranh”. Như lá cờ có hình con rắn rung chuông đang trong tư thế vươn lên sẵn sàng tấn công được những nhóm dân quân Mỹ dùng làm cờ hiệu. Trên lá cờ có hàng chữ “Don't Tread on Me” nghĩa là “Đừng Giẫm Lên Tôi”. Con rắn tượng trưng cho sự bất khuất.

    Các nhà phân tích tiên đoán những phong trào cực hữu sẽ dấy lên trong tương lai gần để chống lại sự độc đoán độc tài của “Big Tech” và làn sóng XNCN ở Quốc Hội Hoa Kỳ và tân chính quyền Joe Biden - vốn là một thân chủ của các nhóm quyền lợi "Big Tech".

    Bất cứ một thế lực cực đoan nào áp chế lên xã hội Hoa Kỳ sẽ nhận lại một phản lực mạnh mẽ không kém để cân bằng. Lịch sử Hoa Kỳ rất năng động và thay đổi liên tục. Như chính quyền Johnson lạng quạng ở thập niên 60 được thay bởi Nixon mạnh bạo và võ lực. Nhưng Nixon bị hạ bệ để nhường cho Carter nhân từ và nhượng bộ làm Cộng Sản lan tràn khắp nơi. Nhưng ông già gân Reagan nhậm chức làm Cộng Sản cáo chung v.v…

    Cũng giống như Obama lịch sự nói hay nhưng chủ bại lãnh đạo từ phía sau lưng, vì thế Donald Trump mới đắc cử để làm ngược lại. Nhưng Donald Trump cũng rất cực đoan muốn đảo lộn thế giới làm nhiều người ghét và sợ, nên bị thua Biden quỳ gối giả bộ đoàn kết và biết lắng nghe. Biden chỉ lắng nghe BLM "ôn hòa" thôi, còn biểu tình Pro-Trump là khủng bố nội địa.

    Giờ đây nếu muốn triệt tiêu làn sóng thiên tả XHCN, thì quần chúng Mỹ cần phải được nếm mùi độc tài chuyên chế để khơi lại tinh thần yêu chuộng tự do dân chủ của họ. Phe cánh tả khi uýnh hội đồng bịt miệng ông Trump thì kết quả tối thiểu là có bảy tám chục triệu người Mỹ đã bầu cho ông Trump oán thù, và họ sẽ không ù lì trùm mền núp trong nhà. Đúng là một chính sách siêu việt thêm thù bớt bạn để tự hủy.

    BÔNGLAU 09.01.2021

    https://www.facebook.com/US07927/posts/1789908321178843

    Không có nhận xét nào