Header Ads

  • Breaking News

    Dấu hiệu cho thấy Nguyễn Phú Trọng lo sợ đảo chính


    Việt Nam huy động 6.000 quân và xe bọc thép tham gia diễn tập bảo vệ Đại hội Đảng 13

    Vũ khí hạng nặng chống lật đổ?

    Từ những ngày đầu giành chính quyền cho đến hôm nay, ĐCS luôn lo sợ bị lật đổ. Việc lật đổ có thể bằng quân sự cũng có thể là bằng cách tranh giành quyền lực từ bên trong của các đảng phái khác nhau. Chính vì vậy mà ĐCS khi đã có đủ sức mạnh nó tiêu diệt hết các đảng phái khác nhằm mục đích là không còn lực lượng chính trị nào đủ mạnh để tranh giành với ĐCS.

    Ám ảnh mất đảng đeo đuổi các đời tổng bí thư, đến nỗi ông Nguyễn Văn Linh đã phải nói rằng: “thà mất nước còn hơn mất đảng”. Hay như ngày 8/12/2015, trước đại hội 12 không lâu, ông Nguyễn Phú Trọng từng nói: “Nếu để xảy ra đụng độ gì thì tình hình bây giờ bất ổn thế nào, chúng ta có ngồi đây mà bàn việc tổ chức đại hội Đảng được không?”. Được biết khi đó  giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Cộng  đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng đã chọn cách câm họng trước ngoại bang để cho đảng an toàn ngồi chia chác quyền lực ở đại hội 12 sau đó.

    Giờ đây sắp tới đại hội 13, ngày 8/1, ông Trọng đã cho Bộ Công an Việt Nam và Tiểu ban An ninh Trật tự Đại hội Đảng 13 tổ chức cuộc diễn tập “bảo vệ Đại hội Đảng”, với chương trình “bảo vệ nguyên thủ” lần đầu tiên được đưa vào diễn tập. Theo như ĐCS thông báo đây là cuộc diễn tập để bảo vệ đại hội 13, nhưng theo quan sát của một số nhà chuyên môn thì đây là cuộc diễn tập chống đảo chính. Thực tế, ngành công an với 1,5 triệu công an và nó được ĐCS đã đầu tư rất hiện đại đủ để bẻ gãy mọi cuộc xuống đường hoặc bẻ gãy lực lượng đảo chánh.

    Theo tường thuật của báo chí Việt Nam, cuộc diễn tập huy động rất nhiều nhân sự và khí tài, trong đó có dàn xe đặc chủng chống bạo động JRC-9000E, xe bọc thép Hummer H2, xe chống đạn RAM 2000 MKIII do Israel sản xuất, xe sidecar đặc chủng, xe xử lý bom mìn, sự cố hóa học, xe phá sóng…

    Diễn tập những những tình huống giả định như thế nào?

    Theo thông tin trên báo chí nhà nước thì ngoài tình huống bảo vệ nguyên thủ, cuộc diễn tập còn đưa ra các tình huống giả định khác như chống bạo loạn khi hàng ngàn người dân “bị kích động” biểu tình và kéo đến tấn công các trụ sở chính quyền, giải cứu con tin bị bắt cóc…

    Đại hội đảng là ngày tụ họp của những lãnh đạo CS từ cao cấp đến trung cấp, một số lượng nhân sự chủ lực đều tập hợp về đó, nếu xảy ra đảo chính bắt giam số người này xem như phía đảo chính có thể kiểm soát toàn ĐCS. Ý thức được vấn đề đó, trước đại hội 13, ĐCS đã cho bắt rất nhiều nhà hoạt động, những người bất đồng chính kiến đã bị bắt giam và tuyên các án tù nặng nề trong thời gian này.

    Thực tế những người bất đồng chính kiến không có khả năng đảo chính hay làm khó chính quyền CS, nhưng vì họ quá lo sợ mất chế độ nên chuyện gì họ cũng đề phòng thái quá. Nếu những người có hoạt động lật đổ thật thì họ chẳng bao giờ để cho CS bắt đễ dàng như vậy đâu.

    Gần đây nhất, ba nhà báo độc lập là nhà báo Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thuỵ và Lê Hữu Minh Tuấn đã bị xử phạt tổng cộng 37 năm tù giam với cáo buộc làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước. Có lẽ họ kết án nặng như vậy chẳng qua là để răng đe những người phản biện xã hội thôi chứ khó mà răn đe những người hoạt động lật đổ thật. Mà chỉ răn đe những người phản biện mà bằng bản án nặng như thế thì chế độ CS quá tàn bạo.

    Cả Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đều lên án Hà Nội về các bản án nặng nề đối với 3 nhà báo chỉ vì họ thực thi quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận. Các nhóm nhân quyền và các nhà phân tích cho rằng những động thái của Hà Nội chủ yếu là nhằm mục đích bịt miệng những bất đồng chính kiến, hạn chế những ảnh hưởng truyền thông của họ đối với công chúng trước kỳ đại hội quan trọng mang tính quyết định các vị trí trong “tứ trụ”.

    Liệu có đảo chính từ trong đảng không?

    Năm 2015, trước thềm đại hội 12 thì ông bộ trưởng quốc phòng khi đó là Phùng Quang Thanh được đồn đoán là bị ung thư tựa như Nguyễn Bá Thanh và phải đi Pháp chữa trị. Mà khi đang khỏe mạnh thì ngã bệnh, người ta thường hay nghĩ đến trò chơi vương quyền đấu đá nhau để giành ghế cho đại hội 13.

    Như thực tế thì đến đại hội 13, ông Phùng Quang Thanh biến mất một cách bí ẩn khỏi chính trường và đến giờ tăm hơi của ông cũng không ai biết. Tiếp theo đó con trai ông ta là Phùng Quang Hải cũng bị cho về hưu sớm. Xem như đế chế của Phùng Quang Thanh bị triệt.

    Việc bị bệnh và mất tích khỏi chính trường của ông Phùng Quang Thanh là một điều bất thường, khi đó mạng xã hội rộ lên một số tin đồn không biết là tin tức từ bên trong hay là những tin tức theo thuyết âm mưu khi cho rằng, Phùng Quang Thanh đã có âm mưu đảo chính trong đảng nhưng bất thành.

    Theo truyền thống của ĐCS thì tổng bí thư cũng kiêm luôn chức chủ tịch quan ủy trung ương, tức về mặt đảng ông Nguyễn Phú Trọng mới là tổng tư lệnh quân đội. Bộ trưởng bộ Quốc phòng chỉ là phó chủ tịch quân ủy trung ương. Tuy nhiên ông Nguyễn Phú Trọng tuy là quyền cao hơn Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng nhưng thực chất ông ta chỉ đạo Bộ Quốc Phòng thông qua chủ trương, còn quyền điều binh khiển tướng là bộ trưởng Bộ Quốc Phòng.

    Thực tế, những năm gần đây ĐCS ưu tiên cho Công An hơn Quân đội. Có lẽ là những người đứng đầu Bộ công an là lực lượng chuyên trách việc truy lùng ai trái ý đảng, ai trái ý tổng bí thư để mà bắt bỏ tù và đánh đập. Công việc này không thuộc chuyên môn của Bộ Quốc Phòng nên những lãnh đạo của bộ Quốc không được ĐCS trao cho trách nhiệm.

    Giữa Bộ công An và Bộ Quốc Phòng thì rõ ràng ông Nguyễn Phú Trọng đang đặt lòng tin vào Bộ Công An hơn, chính vì vậy ông ta mới cho Tô Lâm biểu dương lực lượng để chuẩn bị cho kế hoạch bảo vệ đại hội 13 sắp diễn ra vào cuối tháng này. Với cách làm như vậy, thì không loại trừ khả năng có âm mưu đảo chính từ bên trong, mà đặc biệt là từ Bộ Quốc Phòng.

    Liệu có khủng bố không?

    Theo báo chí CS nói rằng Bộ Công an phối hợp với Bộ Quốc phòng tổng duyệt phương án bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tuy nhiên trên truyền hình người ta thấy chủ yếu là lực lượng công an chứ không thấy lực lượng của Bộ Quốc Phòng. Có lẽ phía Bộ Quốc Phòng cũng tham gia nhưng không phải là lực lượng chủ yếu chịu trách nhiệm mà chỉ là lực lượng tăng cường nếu có biếm mà Bộ Công An không thể đảm nhận được.

    Chương trình tổng duyệt ngày 8/1 rất hoành tráng, mở màn là phần nghi thức lễ xuất quân, duyệt đội ngũ và diễu hành phương tiện trang thiết bị, vũ khí… của các lực lượng tinh nhuệ thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh thủ đô và các đơn vị thuộc Bộ Công an.

    Buổi diễn tập được thực hiện theo phương án huấn luyện, gồm: Võ thuật, diễn tập giải quyết các tình huống gây rối, các trường hợp tụ tập kích động tại các mục tiêu được bảo vệ… ở mọi cấp độ và có nhiều tình huống rất phức tạp đòi hỏi lực lượng đặc nhiệm, cảnh vệ luôn ở trạng thái tinh thần chủ động cao nhất để có các phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng.

    Đã từ nhiều năm nay, ĐCS luôn vu cáo Việt Tân là lực lượng khủng bố, nhưng thực chất người ta chưa bao giờ thấy người của đảng này đám bom bất kỳ một cơ sở nào. Trụ sở của đảng này tại Mỹ và chính quyền Mỹ cũng chưa bao giờ liệt tổ chức chính trị này vào tội khủng bố cả. Thực tế, người dân Việt Nam dù có bất đồng chính kiến với ĐCS cũng không bao giờ chọn cách khủng bố để mà thực hiện ý đồ chính trị cả. Chính ĐCS thừa biết điều này, nhưng tại sao họ luyện tập rầm rộ với lý do là “chống khủng bố”? Đơn giản, họ dùng từ “chống khủng bố” chỉ để mục đích che đậy là chống đảo chính chứ không có lý do nào khác.

    Vũ khí hiện đại, lực lượng vừa hùng hậu vừa tinh nhuệ là mục đích chông đảo chính?

    Được biết, những khí tài quân sự hiện đại như, xe chống đạn RAM 2000 MKIII do Israel sản xuất, dùng cho các lực lượng an ninh, cảnh sát chống bạo loạn, chống khủng bố. Xe có khả năng lội nước sâu đến 1m, chống đạn cấp độ B6 mọi cự ly, tốc độ tối đa 100km/h. Hỏa lực của xe có hai súng máy 7,62mm và đại liên 12,7mm vv… là những khí tài chuyên dụng dùng để chống đảo chính nữa chứ không chỉ là chống khổng bố. Tại các nước giàu có và nổi tiếng về phương tiện chiến tranh hiện đại họ không dùng những vũ khí nặng đô như vậy để bảo vệ cho các cuộc bầu cử.

    Chưa hết còn có xe bọc thép đặc chủng trang bị cho Cảnh sát cơ động và Cảnh sát đặc nhiệm làm nhiệm vụ phòng chống khủng bố, giải cứu con tin. Xe có thân và kính chống đạn chống mìn, gầu xúc phía trước dễ dàng thu dọn chướng ngại vật lớn. Xe chở được 10 binh sĩ, đạt vận tốc tối đa trên đường bằng phẳng 100km/h, có hệ thống phóng lựu đạn khói, xung quanh xe có vị trí lắp súng trung liên, các lỗ súng giúp chiến sĩ dễ dàng điền khiển, ngắm bắn mục tiêu. Những vũ khí như vậy mà bảo dùng là chống khủng bố là sao? Khủng bố là lực lượng đặt mìn rồi cho nổ các cơ sở dân sự và quân sự, thông thường những kẻ này tấn công lén lút không phải tấn công trược diện lực lượng vũ trang. Những vũ khí mà CS trưng ra vào ngày 8/1 vừa qua nó cho thấy, đây là vũ khí chiến đấu có tính chất đối đầu nhau với chiến dịch quy mô lớn.

    Thêm nữa, dàn xe bộ binh bánh lốp (BTR – 60PB) của Bộ Tư lệnh Thủ đô. Hỏa lực mạnh cộng với tính cơ động cao nên xe có thể chở bộ đội tác chiến trên nhiều địa hình. Thực chất nhiệm vụ của loại xe đặc chủng này dùng để đối đầu quân thì trong các chiến dịch đối đầu nhau trong tròng phố.

    Nói tóm lại, ông Nguyễn Phú trọng đang kéo quân về thủ đô này 25/1/2021 khi mà khai mạc đại hội đảng 13 có vẻ như ông muốn biểu dương lực lượng và đang muốn ngăn chặn một âm mưu đảo chính nào đó hơn là để chống biểu tình hay chống khủng bố. Nếu có âm mưu đảo chính thật thì có thể nói, ĐCS đã đến lúc rệu rã. Hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra trong những ngày tới.

    https://thoibao.de

    Việt Nam huy động 6.000 quân và xe bọc thép tham gia diễn tập bảo vệ Đại hội Đảng 13

    RFA
    10/1/2021

    Hình minh hoạ. Xe đặc chủng tham gia cuộc diễn tập bảo vệ Đại hội Đảng 13 ở Hà Nội hôm 10/1/2021

    Vietnam Plus

    Một cuộc diễn tập bảo vệ sự an toàn cho Đại hội 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam vừa được tiến hành vào ngày 10/1 ở Hà Nội với sự tham gia của hơn 6.000 quân thuộc lực lượng Công an, Quân đội và cán bộ y tế của thành phố Hà Nội và các loại xe bọc thép.

    Theo dự kiến, Đại hội 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 25 tháng 1 đến ngày 2/2 tới với sự tham gia của khoảng 1.500 đại biểu. Đây là đại hội quan trọng diễn ra 5 năm một lần, nơi Đảng lựa chọn các lãnh đạo cấp cao trong nhiệm kỳ tới và thông qua các chính sách quan trọng về kinh tế chính trị và xã hội cho đất nước trong thời gian 5 năm.

    Đại hội diễn ra vào khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp và chính phủ Việt Nam đã phải gia tăng các biện pháp kiểm soát để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong dịp Tết nguyên đán đang đến gần và sự kiện Đại hội 13.

    Truyền thông Nhà nước Việt Nam trích lời phát biểu của ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư tại buổi diễn tập, nhấn mạnh cần quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn phục vụ Đại hội XIII trong toàn lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân và các lực lượng tham gia phối hợp; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

    Bộ trưởng Công an, Đại tướng Tô Lâm là người chủ trì lễ xuất quân, diễn tập. Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Lâm khẳng định: “Các cấp Công an từ Bộ đến địa phương từ thời điểm này bước vào trạng thái sẵn sàng cao nhất, dành toàn tâm, toàn lực, sẵn sàng hy sinh, 'chỉ biết sống chết với Đảng, chỉ biết còn Đảng thì còn mình,' bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn phục vụ tổ chức thành công Đại hội,”

    Trước đó, vào ngày 8/1, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng cũng tổ chức tổng duyệt phương án bảo vệ Đại hội Đàng 13. Cuộc diễn tập bao gồm các nội dung chống biểu tình, bạo động, bảo vệ nguyên thủ, tiêu diệt mục tiêu. Một số tình huống giả định được đưa ra. Một giả định là có hằng trăm người dân dùng gậy gộc, gạch đá đến trụ sở Ủy Ban Nhân dân thành phố Hà Nội đòi gặp Chủ tịch yêu cầu trả ruộng đất. Những người tham gia do không đạt được mục đích nên tiến hành đốt phá và lao vào trụ sở ủy ban.

    https://www.rfa.org

    Không có nhận xét nào