Header Ads

  • Breaking News

    Hoa Kỳ : Raphael Warnock thuộc đảng Dân Chủ đã giành chiến thắng Thượng viện

    Mục sư Atlanta, ông Raphael Warnock đã đánh bại nữ Thượng nghị sĩ Kelly Loeffler (đang tại chức) trong cuộc đua nóng bỏng vào ngày 5-1-2021.

    \
    Hai cuộc tranh cử tại Thượng viện được tổ chức trong bối cảnh Trump tuyên bố bầu cử 3/11/2020 là gian lận, nhưng trước tòa án, các luật sư của Trump đã không chứng minh được sự gian lận xảy ra trên diện rộng và có khả năng làm thay đổi kết quả bầu cử ngày 3/11/2020.

    Cuộc đua giữa David Perdue của đảng Cộng hòa và đảng viên Dân chủ Jon Ossoff đang chờ kết quả cuộc đếm phiếu đang diễn ra. Jon Ossoff hiện đang dẫn trước trong gang tất về số phiếu bầu vào sáng sớm thứ Tư 6-1-2021. Jon Ossoff tạm thời hơn Perdue gần 13.000 phiếu bầu.
    Phóng viên Margaret Newkirk
    Bloomberg News

    Ngày 6 tháng 1 năm 2021, 2:00 sáng EST
    Cập nhật vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, 2:23 SA EST

    Đảng viên Đảng Dân chủ Raphael Warnock đã giành được một ghế Thượng viện Hoa Kỳ ở Georgia, Associated Press đưa tin vào đầu ngày thứ Tư, để lại quyền kiểm soát phòng họp cho đến khi kết quả của cuộc bầu cử nước ngoài khác của bang được quyết định.

    Warnock, một mục sư và nhà hoạt động vì quyền bầu cử, sẽ là thượng nghị sĩ Da đen đầu tiên của Georgia. Ông đã đánh bại Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Kelly Loeffler, người không nhượng bộ.

    Trong một tuyên bố video được phát hành vài giờ trước khi cuộc đua được gọi, Warnock nói đến sự khởi đầu khiêm tốn của mình trong “Dự án nhà ở Kayton Homes ở Savannah, Georgia” với tư cách là một trong 12 đứa trẻ.

    “Vì vậy, tôi đứng trước các bạn với tư cách là một người đàn ông biết rằng cuộc hành trình không thể tránh khỏi đã dẫn tôi đến nơi này trong thời khắc lịch sử này ở Mỹ chỉ có thể xảy ra ở đây.”

    Người chiến thắng đã không được gọi tên trong cuộc tranh cử thứ hai tại Thượng viện Georgia giữa David Perdue của đảng Cộng hòa và đảng viên Dân chủ Jon Ossoff. Để giành quyền kiểm soát Thượng viện và củng cố chương trình nghị sự của Tổng thống đắc cử Joe Biden, đảng Dân chủ sẽ cần giành được cả hai ghế. Trong cuộc đua đó, Ossoff đã dẫn trước trong gang tấc, theo một kiểm chứng của thông tấn xã Mỹ AP vào sáng sớm thứ Tư.

    Regular election · 98% reporting | Jon Ossoff leads, 4:00 sáng 6-1-2021

    98% số phiếu đã được đếm, Jon Ossoff hiện đang dẫn đầu, theo tin của AP lúc 4:00 sáng 6-1-2021 giờ phía Đông của nước Mỹ.



    Candidates


    Vote %

    Vote count


    Jon Ossoff, Democratic Party


    50.1%

    2,205,082


    David Perdue, Republican Party


    49.9%

    2,192,276


    Các cuộc tranh cử diễn ra trong bối cảnh bão táp của cuộc bầu cử tổng thống đã diễn ra ngày 3/11/2020, với việc Tổng thống Donald Trump liên tục đưa ra những cáo buộc bầu cử gian lận nhưng không đưa ra được chứng cớ trước toà án. Trump đã thua Georgia vào tay Biden, và cả hai ứng cử viên Thượng viện đều bị cuốn vào vở kịch trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11/2020.

    Raphael Warnock, 51 tuổi, là mục sư cấp cao của Nhà thờ Baptist Ebenezer ở Atlanta, một chức vụ từng được đảm nhiệm bởi mục sư Martin Luther King Jr. Ông Warnock đã vẽ chân dung của Loeffler, thành viên giàu có nhất của Quốc hội, (như là người kiêu kỳ) không người dân Georgia nào có thể liên lạc được.

    Kelly Loeffler được Thống đốc Brian Kemp bổ nhiệm thay thế Thượng nghị sĩ Johnny Isakson, người đã nghỉ hưu vì lý do sức khỏe. Bà này kết hôn với Jeffrey Sprecher, giám đốc điều hành của Intercontinental Exchange Inc., công ty mẹ của Sở giao dịch chứng khoán New York, người gần đây đã trở thành tỷ phú. Bà Loeffler đã nhiều lần miêu tả Warnock là “người theo chủ nghĩa tự do cấp tiến“, người không chia sẻ các giá trị của Georgia và sẽ hướng đất nước theo hướng chủ nghĩa xã hội.

    Raphael Warnock giờ đây sẽ lấp đầy hai năm còn lại trong nhiệm kỳ của TNS Isakson.

    Raphael Warnock nhận bằng cử nhân từ Đại học Morehouse và bằng Tiến sĩ từ Chủng viện Thần học Union. Ông từng là mục sư phụ tá tại Nhà thờ Baptist Abyssinian ở New York và là mục sư thâm niên tại Nhà thờ Cộng đồng Douglas Memorial ở Baltimore, trước khi đến với nhà thờ Ebenezer Baptist vào năm 2005. Một trung tâm hoạt động thay mặt cho cộng đồng Da đen, nhà thờ này là điểm dừng chân cho các chính khách quốc gia.

    Các cuộc đua cho cả hai ứng cử viên Thượng viện đã buộc phải vượt qua sau khi không có ứng cử viên nào giành được hơn 50% số phiếu trong cuộc bầu cử 3 tháng 11, 2020.

    Chiến thắng của Warnock chấm dứt chuỗi thời gian hơn 30 năm về sự thua cuộc của đảng Dân chủ trong các cuộc tranh cử trên toàn tiểu bang Georgia.


    https://hoangtran204.wordpress.com

    Không có nhận xét nào