Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 3 tháng 1 năm 2021

    11 thượng nghị sĩ Cộng hòa sẽ thách thức chiến thắng bầu cử của Biden 

    Thượng nghị sĩ Ted Cruz dẫn đầu một liên minh gồm 11 thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa dự định biểu quyết khước từ công nhận chiến thắng bầu cử của ổng thống đắc cử Joe Biden.

    Một liên minh gồm 11 thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa ngày thứ Bảy loan báo họ sẽ thách thức kết quả của cuộc bầu cử tổng thống bằng cách biểu quyết khước từ đại cử tri từ một số bang khi Quốc hội hội họp vào tuần sau để chứng nhận kết quả bỏ phiếu của Cử tri đoàn xác nhận Tổng thống đắc cử Joe Biden là người chiến thắng.

    Việc Tổng thống Donald Trump từ chối chấp nhận thất bại bầu cử và nỗ lực của ông nhằm đảo ngược kết quả bầu cử đang gây chia rẽ trong hàng ngũ các nghị sĩ Đảng Cộng hòa. Lãnh đạo Đa số Thượng viện Hoa Kỳ Mitch McConnell đã kêu gọi các thượng nghị sĩ đồng Đảng Cộng hòa của ông chớ tìm cách lật ngược cuộc bầu cử.

    11 thượng nghị sĩ, đứng đầu là Ted Cruz của bang Texas, cho biết họ sẽ bỏ phiếu chống lại một số đại cử tri của các bang trừ phi Quốc hội chỉ định một ủy ban bầu cử tiến hành ngay một cuộc kiểm toán kết quả bầu cử. Họ thừa nhận họ khó lòng thay đổi được kết quả của cuộc bầu cử.

    “Một khi hoàn tất, các bang riêng lẻ sẽ thẩm định các phát hiện của ủy ban và có thể triệu tập một phiên họp lập pháp pháp đặc biệt để chứng nhận việc thay đổi kết quả bầu cử, nếu cần,” họ nói.

    Không rõ ngay tức thì bang nào sẽ kiểm toán kết quả bầu cử theo đề nghị của các thượng nghị sĩ này.

    Nỗ lực của ông Cruz và các thượng nghị sĩ Cộng hòa khác diễn ra vài ngày sau khi Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Josh Hawley của bang Missouri trở thành thành viên hiện nhiệm đầu tiên của Thượng viện tuyên bố ông sẽ phản đối kết quả bầu cử. Một số thành viên Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ cũng có kế hoạch phản đối kết quả bầu cử.

    Tham gia cùng ông Cruz có các Thượng nghị sĩ Ron Johnson, James Lankford, Steve Daines, John Kennedy, Marsha Blackburn, Mike Braun, cùng với các Thượng nghị sĩ đắc cử Cynthia Lummis, Tommy Tuberville, Bill Hagerty và Roger Marshall, tất cả đều sẽ tuyên thệ trở thành thượng nghị sĩ vào Chủ nhật trong Quốc hội mới.

    22 nhà khoa học tiết lộ: 97% ca dương tính với COVID-19 là GIẢ!


    Tiến sĩ Michael Yeadon, cựu Giám đốc Khoa học Tập đoàn dược phẩm Pfizer đã xác nhận trong một buổi phỏng vấn hồi tháng 11: “Hầu hết tất cả” các xét nghiệm đối với Covid-19 đều cho ra kết quả dương tính giả.

    Đại dịch đã được thổi phồng lên bằng các xét nghiệm PCR hỏng và lỗi.

    Bên cạnh Yeadon, 22 nhà khoa học nổi tiếng khác đã đi đến kết luận tương tự, rằng xét nghiệm PCR đối với Covid cho ra kết quả dương tính giả với tỷ lệ lên đến 97%. Nói cách khác, trong số tất cả các bệnh nhân được xét nghiệm dương tính với Covid ngoài kia, 97% trong số đó chưa từng nhiễm Covid.

    Có thể xem nghiên cứu tại đây và tại đây.

    Thậm chí tiến sĩ Anthony Fauci, một bác sĩ và nhà miễn dịch học người Mỹ, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (NIAID), thành viên chủ chốt trong nhóm chống dịch Covid của Tòa Bạch Ốc, cũng đã nhận ra vấn đề với thử nghiệm PCR, khi gọi đó là “lỗ hổng chết người”.

    Trong một cuộc phỏng vấn với đài TWiV hôm 16/7, TS Fauci đã đưa ra quan điểm rằng xét nghiệm PCR với COVID là vô ích và gây hiểu lầm bởi nó được chạy ở “35 chu kỳ hoặc cao hơn”. Do đó, kết quả dương tính xác nhận sự nhiễm trùng, là không thể chấp nhận hoặc tin tưởng được.

    Đáng lưu ý, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA, cơ quan cấp phép sử dụng công khai đối với loại xét nghiệm này, lại khuyến cáo nên thực hiện xét nghiệm lên đến 40 chu kỳ, chứ không phải 35.

    Do đó, tất cả các phòng thí nghiệm ở Mỹ tuân theo hướng dẫn của FDA đều cố ý hoặc vô tình tham gia vào hoạt động y tế gian lận. Đây là một gian lận ở mức độ khủng khiếp, khi hàng triệu người Mỹ đang được thông báo rằng họ đã nhiễm vi-rút Covid-19 trên cơ sở kết quả dương tính giả, và tổng số trường hợp COVID ở Mỹ – dựa trên xét nghiệm – là một tuyên bố sai sự thật.

    Việc đóng cửa nền kinh tế và các biện pháp hạn chế khác đã được đưa ra dựa trên số ca lây nhiễm sai lệch này, và giới truyền thông chủ lưu cánh tả đóng vai trò thúc đẩy những thông tin sai lệch đó.

    Một vụ kiện ở Châu Âu đã củng cố thực tế rằng xét nghiệm PCR được sử dụng rộng rãi để phát hiện cúm Vũ Hán có mức độ không đáng tin cậy lên đến 97%.

    Các thẩm phán Bồ Đào Nha đã giữ nguyên phán quyết của tòa án cấp dưới rằng việc buộc cách ly 4 du khách người Đức sau khi một người được xét nghiệm “dương tính” với Covid-19 là bất hợp pháp vì kết quả dương tính với Covid bằng xét nghiệm PCR về căn bản không đáng tin cậy

    Tóm lại, các biện pháp phong tỏa và tất cả các biện pháp cưỡng chế áp đặt khác đều được thúc đẩy bởi các số liệu khoa học không chính xác – và nhiều nhà lãnh đạo thế giới biết điều đó. Vậy tại sao họ vẫn làm như vậy? Một trật tự thế giới mới? Một cuộc Đại tái thiết vĩ đại?

    Covid-19: Tổ Chức Y Tế Thế Giới phê duyệt khẩn cấp vac-xin Pfizer/BioNTech


    Đúng vào ngày cuối của năm 2020, năm mà đại dịch Covid-19 làm đảo lộn thế giới, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cấp chứng nhận khẩn cấp đầu tiên cho vacxin Pfizer- BioNTech. Loại vac-xin, vừa bắt đầu được sử dụng tại Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu, mang lại hy vọng chặn đứng dịch bệnh.

    Nhiều quốc gia nghèo không có đủ phương tiện để tự xác nhận chất lượng và hiệu quả của vac-xin. Thông cáo của WHO nhấn mạnh việc cấp phép này mở đường cho các quốc gia nào mong muốn, cấp phép cho vac-xin Pfizer-BioNTech vào sử dụng nhanh chóng, do vac-xin đã được WHO bảo đảm về độ an toàn và về hiệu quả. Theo AFP, thủ tục khẩn cấp này cũng tạo điều kiện để UNICEF và Tổ chức Y tế toàn Châu Mỹ mua loại vac-xin nói trên để chuyển đến các quốc gia nghèo. UNICEF là cơ quan phụ trách một phần quan trọng của mạng lưới phân phối vac-xin Covid-19 trên thế giới.

    Trung Quốc khước từ đề nghị đàm phán mới nhất của Đài Loan


    Trung Quốc khước từ đề nghị đàm phán mới nhất từ Đài Loan, nói rằng chính phủ của hòn đảo này đang sử dụng “chiêu trò rẻ tiền” và khiêu khích bằng việc tìm cách đối đầu với Trung Quốc mọi lúc mọi nơi.

    Đài Loan sẵn sàng đàm phán “có ý nghĩa” với Trung Quốc như các bên đồng đẳng miễn là họ sẵn sàng gác lại đối đầu, Tổng thống Thái Anh Văn phát biểu ngày thứ Sáu, thể hiện một cử chỉ hòa dịu khác với Bắc Kinh trong bài phát biểu năm mới của bà.

    Trung Quốc coi hòn đảo dân chủ và tự trị này là lãnh thổ thuộc chủ quyền của mình, và cắt đứt cơ chế đàm phán chính thức vào năm 2016 sau khi bà Thái lần đầu tiên đắc cử, coi bà là người ủng hộ chủ trương ly khai quyết theo đuổi một tuyên bố độc lập chính thức.

    Trong một phát biểu vào cuối ngày thứ Sáu, Văn phòng Sự vụ Đài Loan của Trung Quốc nói không có cách nào thay đổi thực tế rằng hòn đảo này là một phần của Trung Quốc và việc chính phủ Đài Loan từ chối chấp nhận điều đó là nguyên nhân gốc rễ của những căng thẳng hiện nay.

    Kể từ năm 2016, Đảng Dân Tiến cầm quyền của Đài Loan “đã tiếp tục khiêu khích bằng cách tìm kiếm độc lập, đối đầu với đại lục mọi lúc mọi nơi, cố tình tạo nên sự đối đầu xuyên Eo biển Đài Loan,” văn phòng này nói.

    “Họ lại nói về cái gọi là ‘đối thoại,’ nhưng điều đó có thể đến từ đâu?” văn phòng nói thêm. “Chúng tôi kêu gọi nhà chức trách Đảng Dân Tiến hãy dừng những chiêu trò rẻ tiền lừa gạt mọi người.”

    Biển Đông : Trung Quốc đả kích dữ dội Anh Quốc

    Theo tờ South China Morning Post ngày 01/01/2021, bộ Quốc Phòng Trung Quốc đã tỏ thái độ tức giận sau khi Anh thông báo lần đầu tiên sẽ điều hàng không mẫu hạm đến làm nhiệm vụ Thái Bình Dương, kể cả ở Biển Đông và NATO ra báo cáo chỉ trích chế độ độc đoán và những tham vọng lãnh thổ của Trung Quốc.

    Một phát ngôn viên bộ Quốc Phòng Trung Quốc, khi trả lời các câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo ngày 31/12/2020, tuyên bố : « Trung Quốc tin rằng Biển Đông không nên trở thành một vùng biển cho sự cạnh tranh giữa các cường quốc, bị chi phối bởi các loại vũ khí và tầu chiến. »

    Đại diện bộ Quốc Phòng Trung Quốc còn khẳng định sẽ có những biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền của mình khi cho rằng « nguồn gốc thật sự của việc quân sự hóa Biển Đông đến từ việc nhiều nước bên ngoài vùng điều tầu chiến đến một nơi xa nhà hàng ngàn cây số để phô trương lực lượng ».

    Nhật báo Hồng Kông nhắc lại cựu bộ trưởng Quốc Phòng Anh, hồi tháng 2/2019 từng tuyên bố chiếc hàng không mẫu hạm mới nhất, HMS Queen Elizabeth sẽ được triển khai tại vùng Thái Bình Dương, kể cả tại những vùng biển đang có tranh chấp.

    Ai đã sát hại tất cả các nhà khoa học COVID?


    Các bác sĩ, nhà khoa học và các chuyên gia y tế tham gia nghiên cứu virus cúm Vũ Hán (COVID-19) trên toàn cầu đang chết một cách bí ẩn.

    Một trong những cái chết gần đây nhất là của Alexander “Sasha” Kagansky, một nhà khoa học người Nga đang nghiên cứu phát triển vắc-xin COVID-19. Ông đã bị ném từ cửa sổ căn hộ tầng 14 ở St.Petersburg xuống đất. Sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện trên người ông có vết thương do bị đâm.

    Ông Kagansky gần đây đã được chính phủ Nga trao tặng một khoản tài trợ để nghiên cứu các phương pháp chẩn đoán và điều trị khối u não mới. Ông cũng là người ủng hộ mạnh mẽ các liệu pháp tự nhiên như thảo mộc và nấm để tiêu diệt tế bào ung thư.

    Một người khác cũng qua đời trong năm nay là Frank Plummer, cựu giám đốc Phòng thí nghiệm vi sinh học quốc gia Canada, nhà nghiên cứu hàng đầu về virus corona. Ông đã chết vào ngày 4/2/2020, nghi vấn do đau tim. Cuộc điều tra của trang Great Game India đặt giả thuyết rằng cái chết của ông là một vụ ám sát.

    Tiến sĩ Bing Liu, một chuyên gia nghiên cứu virus viêm phổi Vũ Hán tại Trung tâm Y khoa ĐH Pittsburgh (UPMC), Mỹ. Vào chiều ngày 2/5, ông đã bị một người đàn ông được xác định là Hao Gu dùng súng bắn chết tại nhà riêng.

    Các đồng nghiệp của ông tại Khoa Sinh học Hệ thống và Tính toán cho biết Bing đang chuẩn bị đưa ra những phát hiện rất quan trọng đối với việc tìm hiểu cơ chế tế bào làm cơ sở cho sự lây nhiễm SARS-CoV-2 và cơ sở tế bào của các biến chứng sau đó.

    Ngoài ra còn có Gita Ramjee, một nhà khoa học về HIV, người được cho là đã chết vì COVID-19 khi đến London để thuyết trình về phương thức điều trị và phòng ngừa HIV. Khi trở về Durban, cô cảm thấy không khỏe nên đã đến bệnh viện, nơi cô qua đời không lâu sau đó. Theo các nhà nghiên cứu Trung Quốc, cả HIV và SARS-CoV-2 đều có nhiều điểm tương đồng. Cả hai loại virus đều sử dụng những đặc tính và chiến thuật tương tự để xâm nhập cơ thể người.

    Một tài xế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tên là Pyae Sone Win Maung cũng đã chết vào ngày 20/4 khi vận chuyển các mẫu phẩm Covid-19 đến Liên hợp quốc trên một chiếc xe in logo tổ chức đa quốc gia này. Nhiều phát súng đã thoát nòng, khiến anh tử vong và làm bị thương một hành khách khác.

    Ngày 8/12/2020, Brandy Vaughan, cựu giám đốc kinh doanh của tập đoàn dược phẩm Merck & Co. kiêm đồng sáng lập LearnTheRisk.org, cũng được phát hiện đã chết trong nhà riêng vào đầu tháng này bên cạnh đứa con trai chín tuổi. Trước đó, Vaughan đã không ngừng nỗ lực giáo dục công chúng về các nguy cơ an toàn của vắc xin.

    Brandy đã nhìn thấy sự thối nát từ bên trong khi cô bán loại thuốc (VIOXX) của Merck vốn đã giết chết hàng nghìn người theo đúng nghĩa đen. Vioxx – Rofecoxib là một loại thuốc giảm đau, chữa viêm khớp nhưng lại gây bệnh tim nặng.

    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào