Header Ads

  • Breaking News

    Phạm Nguyên Trường – Lai rai về Dân Chủ & Tự Do ngôn luận

    1. TÔI HIỂU: Ở các nước gọi là tự do, không ai có trách nhiệm ban phát tự do cho bất cứ người nào, kể cả tổng thống. Ông chủ những tờ báo lớn có thể đăng hay không đăng bài viết của bất kì ai mà không cần giải thích. Mạng xã hội có thể không cho người nào đó, kể cả tổng thống đương nhiệm đăng bài trên nền tảng của họ với lí do là không tuân thủ các nguyên tắc của họ. Người bị tòa soạn báo vứt bài vào sọt rác có thể tự lập ra tờ báo mới và đăng gì tùy thích, người bị mạng xã hội trục xuất cũng có thể chuyển sang mạng khác, hoặc tự mình thành lập nền tảng của riêng mình rồi muốn viết gì thì viết. Chỉ có điều, khác với các nước độc tài, các ông chủ báo, hay của các trang mạng xã hội kia không được cản trở người ta ra báo, không được cản trở người ta thành lập nền tảng khác và cũng không được báo cảnh sát bắt người không cùng quan điểm với mình. Chính phủ thì cũng rứa. Thế thôi.

    NÔM NA LÀ: Ở ngoài đường mày muốn nói gì thì nói, còn trong sân nhà tao, mày không được nói nghịch cái lỗ nhĩ của tao. Chỉ có điều, anh đuổi tôi chỉ vì tôi nói nghịch nhĩ anh thì sau này sẽ chẳng còn thằng nào chơi với anh nữa. Cứ liệu đấy!

    2. TÔI HIỂU: 1. Quyền tự do gắn liền với quyền sở hữu. Cụ thể là ở ngoài đường bạn muốn nói gì thì nói, còn trong sân nhà tôi, bạn phải theo quy định của tôi. Ví dụ, Facebook có thể là sân chơi tự do, nhưng Face PNT là sỡ hữu của tôi, tôi có thể quy định chỉ được viết tiếng Việt có dấu, bạn nào viết tiếng Việt không dấu hoặc những thứ tiếng khác có thể bị cảnh báo, nhiều lần không tuân thủ thì có thể bị block

    3. Những người lên án Facebook hay Twitter độc quyền hãy tự lập ra nền tảng của riêng mình, hoặc động viên ông Trump lập ra nền tảng, ví dụ, Trumpbook và chúng ta động viên nhau cùng rời khỏi hai gã Big Media kia. Nếu có các nền tảng đủ sức cạnh tranh thì hai gã kia sẽ không còn dám lên mặt nữa. Tương tự, muốn đánh dập đầu con rắn Chinazi, thì nhân dân Mĩ và nhân dân toàn thế giới phải tẩy chay hàng hóa rẻ của nó.

    4. TÔI KHÔNG HIỂU vì sao những người tự nhận là yêu chuộng tự do dân chủ lại ủng hộ BLM&Antifa khi họ kéo đàn kéo lũ đi đốt phá, giật sập cả những bức tượng Hàng trăm năm tuổi. Xét tới cùng, dân tộc nào chả có những người, mà nói như dân Trung Quốc là, 7 phần công 3 phần tội. TÔI CÒN KHÔNG HIỂU HƠN khi các nền tảng XH không tìm cách ngăn chặn mà lại dường như cổ vũ cho bọn làm loạn này. ĐẤY LÀ LÍ DO tôi cho rằng họ thiên vị.

    5. TÔI KHÔNG HIỂU vì sao một số bang trong ngày 4 tháng 11 không cập nhật phiếu bầu trong khoảng mấy tiếng đồng hồ, và ông Trump đang dẫn trước, sau khi cập nhật thì ông Biden lại dẫn trước. Đó là lí do vì sao tôi nghi ngờ có gian lận. Tôi không phải là “cuồng” Trump, nhưng tôi cho rằng đặc điểm quan trọng nhất của chế độ dân chủ là các cuộc bầu cử định kì, công khai và công bằng. Gian lận thì VỨT. Thế thôi!

    6. TÔI CHẢ THÍCH sống dưới chế độ dân chủ của những ông bà này vì dân chủ có nghĩa là đàm phán, thỏa hiệp và tương nhượng. Thái độ của họ làm tôi hãi quá!

    P/S Những người theo phái tự do cho rằng tư nhân thì không thể độc quyền, họ chỉ phản đối độc quyền do nhà nước bảo trợ. Trong chính trị thì cũng thế, nếu được tự do lập đảng mà bạn/các bạn không lập được đảng đủ sức đối trọng với đảng cầm quyền thì đảng cầm quyền sẽ thành độc quyền. ĐỘC QUYỀN LÀ KHÁT VỌNG CỦA TẤT CẢ CHÚNG TA, trong đó có tôi. Chấp nhận ăn bún quát, cháo chửi là lỗi của mình.

    Hãy động viên Trump hoặc bất cứ người nào khác làm ra những mạng xã hội mới. Đoàn kết lại, chúng ta sẽ thắng.

    Nào anh em ta, cùng nhau xông pha, lên đàng. HẾT!

    https://www.facebook.com/permalink.php?

    Không có nhận xét nào