Header Ads

  • Breaking News

    Thời tiết lạnh bất ngờ gây ảnh hưởng các tỉnh miền núi phía Bắc

    Thời tiết lạnh được cho là bất ngờ với hiện tượng băng, tuyết đang gây ảnh hưởng đến đời sống người dân các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam.

    Thời tiết lạnh bất ngờ gây ảnh hưởng các tỉnh miền núi phía Bắc

    Truyền thông Nhà nước loan tin ngày 11/1 cho biết đợt rét đậm đang diễn ra ở các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái gây khó khăn và thiệt hại cho đời sống người dân địa phương.

    Ở Sa Pa (Lào Cai), thống kê sơ bộ cho thấy thời tiết lạnh khoảng -0,8 độ C với tuyết rơi khoảng 3-4 cm đã gây thiệt hại 1,4 tỷ đồng về trồng trọt và chăn nuôi. 38 con trâu, bò đã bị chết rét tại các xã Tả Van, Thanh Bình, bản Hồ, Tả Phìn, Ngũ Chỉ Sơn, Hàm Rồng.

    Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai khuyến cáo khách du lịch không đi xem băng, tuyết bằng xe cá nhân tại các khu vực đường đèo, dốc như đỉnh đèo Ô Quy Hồ, Trạm Tôn vì đường trơn trợt.

    Cơ quan chức năng Lào Cai đã cấm các loại xe tải (trừ xe làm việc của Nhà nước) lưu thông trên quốc lộ 4D.

    Ở Lai Châu, thời tiết lạnh cũng khiến mặt đường đóng băng gây ách tách giao thông và nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện giao thông ở những khu vực dốc cao, quanh co, sương mù dày đặc.

    Ở Điện Biên, đã có ít nhất 7 con trâu, bò ở các xã Quài Tở, Tênh Phông, Pú Xi và Tỏa Tình bị chết rét với nhiệt độ ở mức khoảng 0 độ C.

    Tỉnh Điện Biên đã cho 130 trường học với khoảng 55 ngàn học sinh toàn tỉnh nghỉ học để tránh rét.

    Ở Yên Bái, hiện tượng băng giá, sương muối và sương mù dày đặc cũng bị ghi nhận. Tỉnh Yên Bái đã cho 256 trường học với gần 10 ngàn học sinh nghỉ học tránh rét từ ngày 11/1.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào