Header Ads

  • Breaking News

    Ví điện tử MoMo của Việt Nam huy động được khoảng 100 triệu USD, nhắm đến IPO

    Công ty ví điện tử lớn nhất Việt Nam, MoMo, đã huy động được ít nhất 100 triệu đô la từ sáu nhà đầu tư toàn cầu, trong đó có Warburg Pincus, như một phần của kế hoạch trở thành một "siêu ứng dụng" và ra mắt công chúng vào năm 2025. Reuters đưa tin hôm 13/1/2021.

    Ví điện tử MoMo của Việt Nam huy động được khoảng 100 triệu USD, nhắm đến IPO

    Công nghệ tài chính, một lĩnh vực đầu tư hấp dẫn ở đất nước gần 98 triệu dân, đã tạo được sức hút mạnh hơn trong đại dịch COVID-19. Trong thời gian này việc mua bán trực tuyến được người tiêu dùng lựa chọn bởi dịch vụ thanh toán tránh tiếp xúc trực tiếp. Reuters dẫn lời ông Phạm Thành Đức, Tổng giám đốc MoMo cho hay, mặc dù giá trị vốn huy động không được công bố theo cam kết bảo mật với các nhà đầu tư, nhưng quy mô thương vụ này có phần lớn hơn lần gây quỹ 100 triệu USD trước đây của MoMo cách đây hai năm.

    Nói về triển vọng phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO), ông Đức cho biết đó là điều bắt buộc, và ông hy vọng sẽ bắt đầu trong giai đoạn 2021-2025, có thể là vào năm 2025. Hiện còn quá sớm để thảo luận về giá sàn MoMo có thể niêm yết. MoMo, một trong những ứng dụng thanh toán điện tử hàng đầu của Việt Nam, tuyên bố có đến 23 triệu người dùng trong nước. Các nhà đầu tư đang là cổ đông hiện hữu của MoMo là Warburg Pincus, Affirma Capital, và Tybourne Capital Management. Lần huy động vốn lần này có thêm các nhà đầu tư mới là Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital.

    Các nhà đầu tư nước ngoài tham gia với MoMo là đầu tư tài chính, không tham gia vào hoạt động điều hành. Các đối tác cũng là các quỹ đầu tư lớn và xác định đồng hành với ví điện tử này trong dài hạn.

    Theo trang tin Tech in Asia, 25% nguồn vốn mới của MoMo sẽ được sử dụng để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam thông qua MoMo Innovation Ventures, quỹ mới của công ty. Việc tăng vốn cũng là một động lực rất cần thiết để MoMo tiếp tục phát triển trong đại dịch COVID-19 tại Việt Nam, nơi có đến 39 nhà cung cấp ví điện tử với thị trường gần 100 triệu dân.

    Mục tiêu trong hai năm tới của ví điện tử MoMo là sẽ có 50 triệu khách hàng. Công ty hiện cũng có 120.000 điểm chấp nhận thanh toán, 30.000 đối tác kinh doanh và kết nối trực tiếp với 28 ngân hàng trong nước và quốc tế.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào