Header Ads

  • Breaking News

    Bắt Giám đốc và Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM

    Các lãnh đạo Bệnh viện Mắt TP.HCM bị khởi tố để điều tra nghi án nâng giá gói thầu mua sắm thiết bị điều trị đục thủy tinh thể…

    Bắt Giám đốc và Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM

    Truyền thông nhà nước vừa loan tin cho biết ông Nguyễn Minh Khải, Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM bị bắt, bị khởi tố để điều tra về hành vi “Vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

    Công an cũng khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với các bị can: Võ Thị Chinh Nga, Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM; Phí Duy Tiến, cựu Phó giám đốc và một cựu trưởng khoa của bệnh viện.

    Trước đó, đầu tháng 11/2020, Bộ Công an đã khám xét tại Bệnh viện Mắt TP.HCM để điều tra những sai phạm về việc nâng giá thiết bị thủy tinh thể nhân tạo. Nhiều tài liệu liên quan bị công an thu giữ.

    Ngoài sai phạm trên, ông Khải còn bị cho là tổ chức đấu thầu khi ưu ái cho một số công ty “quen” trúng thầu các lô vật liệu thay thế, vật liệu cấy ghép nhân tạo.

    Ông Nguyễn Minh Khải (48 tuổi) được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện mắt TP.HCM vào tháng 9/2017. Sau khi bổ nhiệm, ông Nguyễn Minh Khải nhiều lần bị phản ánh về việc không đủ tiêu chuẩn, trình độ chuyên môn.

    Trước đó hồi năm 2017, thanh tra TP.HCM đã công bố nhiều sai phạm tại Bệnh viện Mắt TP.HCM thời kỳ năm 2015-2016 (giai đoạn này ông Trần Anh Tuấn làm giám đốc).

    Cụ thể, Bệnh viện Mắt đặt và sử dụng các trang thiết bị y tế hỗ trợ kỹ thuật, hợp tác liên kết và thuê của đơn vị ngoài, không theo phê duyệt của Sở Y tế. Từ đó áp dụng giá mức thuê cao hơn hoặc không sử dụng, gây thất thoát hơn 240 triệu đồng.

    Bệnh viện đấu thầu mua sắm thuốc không có ý kiến của Sở Y tế với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng. Nhập thuốc đặc trị không đảm bảo hạn sử dụng, để xảy ra sự cố bảo quản một lô thuốc trị giá gần 1 tỷ đồng.

    Bệnh viện còn thu vượt quá giá phẫu thuật Lasik gần 8,2 tỷ đồng.

    Nguồn thu và các khoản chi của Khoa Khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao (từ tháng 1/2014 đến năm 2017 là hơn 1.000 tỷ đồng) chưa được kiểm tra, kiểm toán, không được đưa vào hệ thống sổ sách kế toán và báo cáo tài chính hàng năm.

    Bệnh viện có 19 bác sĩ dù không trực tiếp phẫu thuật nhưng lại đứng tên trong 3.225 hồ sơ bệnh án trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp…

    Với những sai phạm trên, ông Trần Anh Tuấn bị kỷ luật cảnh cáo.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào