Header Ads

  • Breaking News

    Google nói sẽ xem xét các quảng cáo cho công ty liên doanh với Viettel ở Myanmar

    Tập đoàn Google cho biết họ đang duyệt lại các quảng cáo của Mytel, công ty viễn thông của quân đội Myanmar, mà Viettel của Việt Nam là cổ đông lớn nhất. Google đã vô hiệu hóa một số tài khoản liên kết với quân đội trên các dịch vụ của Google sau cuộc đảo chính tại đất nước này.

    Google nói sẽ xem xét các quảng cáo cho công ty liên doanh với Viettel ở Myanmar

    Google công bố thông tin này hôm 10 tháng 3, sau khi giới đấu tranh cho dân chủ kêu gọi các công ty công nghệ Hoa Kỳ hạn chế quyền truy cập vào các dịch vụ của Mytel.

    Theo Google, các tài khoản bị vô hiệu hóa có liên quan với quân đội Miến Điện bao gồm các tài khoản trên Gmail, nền tảng xuất bản Blogger, cửa hàng Google Play.

    Tuần trước, YouTube đã tháo gỡ năm kênh YouTube và video của MRTV, cơ quan truyền thông của nhà nước Myanmar, và Myawaddy Media của quân đội Miến.

    Tuy nhiên, tổ chức Justice for Myanmar (Công lý cho Miến Điện) cho biết họ đã phát hiện Google và ứng dụng nhắn tin Viber đã chạy quảng cáo mới cho Mytel sau khi bị cấm trên nền tảng của Facebook.

    Facebook vào năm 2020 đã xóa hơn một chục tài khoản và trang mà họ nói là đang được sử dụng để quảng cáo bí mật cho Mytel và chê bai các đối thủ. Viettel, tập đoàn trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam, hiện giữ 49% cổ phần trong công ty Mytel.

    Hơn 60 người đã thiệt mạng và 1.900 người bị quân đội Miến Điện bắt giữ trong những cuộc biểu tình phản đối đảo chính ngày 1 tháng 2.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào