Header Ads

  • Breaking News

    Ông Lê Trọng Hùng – ứng cử viên tự do thứ 2 bị bắt

    Tin ông Lê Trọng Hùng bị bắt với gia cảnh éo le đã khiến cho có người phải thốt lên rằng: “ Ra ứng cử làm gì cho khổ thân thế không biết”.
    Ông Lê Trọng Hùng – ứng cử viên tự do thứ 2 bị bắt


    Ông Lê Trọng Hùng bị bắt ra sao?

    Theo tin từ bà Đỗ Lê Na vợ ông Lê Trọng Hùng, sáng nay, 27/03/2021 vào lúc 10 giờ, khi ông Hùng đang chở con đi trên đường về nhà thì bị an ninh bắt giữ dùng vũ lực dẫn về nhà. Họ đã lấy chìa khoá và tự vào mỏ cửa nhà lục lọi, khám xét nhà từ 10:00 hơn đến 12:00 giờ trưa.

    Lực lượng bắt giữ đã đọc lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh khám nhà. Ông Hùng bị cáo buộc tàng trữ tài liệu chống phá nhà nước theo điều 117 của BLHS 2015.

    Sau khi đọc lệnh bắt giam cho vợ ông Hùng nghe và yêu cầu ký giấy nhưng vợ của ông Hùng từ chối ký vì là người khiếm thị nên không nhìn thấy gì để ký.

    Tường thuật vụ việc cho đài Á Châu Tự Do bà Lê Na cho biết:

    “Chiều hôm qua họ cho người đến canh nhà thì gia đình cứ nghĩ rằng họ canh bình thường thôi, không biết rằng là có việc gì mà họ canh; hay có thể là do anh Hùng viết đơn đơn yêu cầu bảo vệ anh ấy để tranh cử gửi lên các cơ quan công an.

    Chiều hôm qua thì có một người đến canh gia đình cũng chủ quan thì chỉ nghĩ là liên quan đến việc đấy thôi.

    Đến sáng nay thì thì tầm 10 giờ anh ấy đưa hai con đi chơi về, về gần đến nhà còn khoảng chục mét nữa ra thì người ta (công an Hà Nội -PV) bắt anh ấy đi không cho vào nhà, mà bắt anh ấy đi luôn .

    Họ đưa hai con tôi vào nhà của hàng xóm sau đó thì người ta cướp lấy cái chìa khóa từ chồng mình và người ta mở khóa nhà mình đột nhập vào.

    Tôi đang làm việc ở trên tầng 3 họ lên họ bắt mình xuống xong sau đó đọc lệnh khám nhà.

    Họ nói là họ khám nhà để tịch thu các tài liệu liên quan đến vụ án ‘Tàng trữ phát tán tài liệu chống phá nhà nước’.

    Ông Lê Trọng Hùng là ai?

    Ông Lê Trọng Hùng hay là Facebooker Hùng Gàn Lê, sinh năm 1979, là cựu giáo viên dạy môn Hóa, Sinh của trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

    Năm 2015, ông nghỉ dạy sau khi tố cáo những sai phạm của Hiệu trưởng nhà trường. Sau ông đó tham gia làm báo độc lập bằng các chương trình phát sóng trực tiếp trên Facebook, Youtube với một số nhà hoạt động khác cho kênh truyền hình tự do CHTV.

    Thời gian gần đây ông miệt mài phổ biến Hiến Pháp thông qua việc vận động mua hoặc trao trao tặng sách Hiến Pháp Việt Nam cho nhiều người dân trong khắp cả nước cho đến ngày bị bắt.

    Ông Lê Trọng Hùng đã nộp đơn tự ứng cử Đại Biểu Quốc Hội khoá XV của thành phố Hà Nội. Ông Hùng đã giới thiệu dự án tối ưu hoá cho dân tộc Việt Nam cho chu kỳ 500 năm tiếp theo để gửi tặng cử tri trong đơn vị bầu cử số 4 của quận Hai Bà Trung, Hà Nội.

    Ông Hùng từng tuyên bố trên trang Facebook cá nhân rằng: “Chỉ có những người kém năng lực mới cần được đề cử (giới thiệu)! Có đủ bản lĩnh hãy tự ứng cử rồi tranh cử đường đường chính chính như Hùng gàn nhé!”

    Ông cũng lên tiếng chỉ trích quy trình bầu cử quốc hội: “Chủ tịch nước, Thủ tướng trong một khóa phải do chính Quốc hội khóa đó bầu! Nếu không làm như vậy thì giá trị lá phiếu của cử tri không khác gì giấy lộn!
    Điều đó cũng có nghĩa là nó vi hiến nghiêm trọng!”

    “Cả nước có 76 ứng viên ĐBQH độc lập nhưng thực chất có bao nhiều là độc lập và bao nhiều là ‘lộc đập’
    Mình đi nộp hồ sơ trên sở nội vụ HN đến 5 lần nên gặp Ứng viên ‘lộc đập’ cũng kha khá!”

    Ông Lê Trọng Hùng là người từng đã hẹn thách đấu tranh luận với ứng cử viên Phạm Quốc Khánh trước khi ông Khánh bị bắt vào ngày 10/03/2021 cũng với cùng tội danh “Tàng trữ phát tán tài liệu chống phá nhà nước.” Ông Lê Trọng Hùng đã phát đi trên kênh CHTV gần đây các video về tự ứng cử với tựa đề “Đào tạo dân biểu 4.0”

    Bên cạnh đó ông Hùng Gàn đã từng tặng cho dân Đồng Tâm sách Hiến Pháp trong chương trình “phát tán” 25 triệu bản sách hiến pháp cho 25 triệu gia đình Việt Nam để cùng nhau trưởng thành, cùng nhau thượng tôn hiến pháp.


    Xu hướng bắt bớ

    Trong tháng 3/2021 đã có 3 người bị bắt với cùng một tội danh theo điều 117 BLHS, trong đó có 2 ứng cử viên tự do tại Hà Nội và một bác sỹ ở Nghệ An.

    Những người bị bắt đều đã lên tiếng chỉ trích vụ án Đồng Tâm mới vừa được đưa ra xét xử phiên phúc thẩm. Ngoài ra họ đều phê phán mạnh mẽ các lãnh đạo cấp cao trong các cuộc đua quyền lực cũng như phiên bầu cử quốc hội sắp tới đây.

    Người Việt Nam dù thể hiện quyền tự do ngôn luận theo kiểu nào đi nữa ở những nơi như Facebook, Yotube sẽ lần lượt được chiếu cố “bế đi” với mức án có thể là 7 năm tù như cô Đinh Thị Thu Thuỷ, hay có thể là 15 năm như ông Phạm Chí Dũng.

    Khép hầu hết những người dùng Facebook vào điều 117 BLHS đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong thời gian gần đây có lẽ nhằm mục đích buộc người dùng mạng xã hội phải giữ mồm giữ miệng.

    Phổ biến Hiến Pháp năm 2015 của nước CHXHCN Việt Nam như ông Lê Mạnh Hùng mà cũng bị khép vào tội phát tán tài liệu chống phá nhà nước, với những người thực thi pháp luật mắc chứng hoang tưởng nặng, thì con dân Việt Nam không chạy đâu cho thoát. org/vntb-ong-le-manh-hung-ung-cu-vien-tu-do-thu-2-bi-bat/

    Không có nhận xét nào