Header Ads

  • Breaking News

    Dự án liên quan Vũ 'nhôm' vướng nghĩa vụ tài chính làm trì trệ việc cấp sổ đỏ

    Người mua căn hộ tại dự án Phú Gia Compound Đà Nẵng không thể làm sổ đỏ vì chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính phát sinh có liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ 'nhôm'). Báo Nhà nước Việt Nam đưa tin ngày 27/4.

    Dự án liên quan Vũ 'nhôm' vướng nghĩa vụ tài chính làm trì trệ việc cấp sổ đỏ

    Phan Văn Anh Vũ là một cựu sĩ quan an ninh Bộ Công an, người đang phải thụ án tù về một loạt các cáo buộc liên quan đến làm lộ bí mật nhà nước, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Tin cho hay, tại buổi họp báo chiều 26/4 của UBND TP Đà Nẵng, ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, dự án Phú Gia Compound thuộc quận Thanh Khê, Đà Nẵng đang vướng mắc về việc xác định nghĩa vụ tài chính phát sinh.

    Theo đó, năm 2017, Đà Nẵng có quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất tại dự án. Tuy nhiên, năm 2018, Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án liên quan đến dự án này. Từ đó cho đến khi có Bản án 158 ngày 12/5/2020, các vấn đề liên quan đến dự án phải tạm dừng, kể cả việc thực hiện các thủ tục pháp lý có liên quan.

    Năm 2019, thành phố xác định nghĩa vụ tài chính phát sinh của dự án này. Tuy nhiên chủ đầu tư hiện nay kiến nghị, theo quy định pháp luật thì việc xác định nghĩa vụ tài chính phát sinh phải tính tại thời điểm năm 2017, khi thành phố có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất.

    Ông Hùng cho biết Sở TN&MT sẽ báo cáo UBND thành phố xem xét về trường hợp này. Sau khi có được giá để nhà đầu tư hoàn thành nghĩa vụ tài chính, sẽ đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận cho dự án.

    Phú Gia Compound là một trong 9 dự án liên quan đến Vũ “nhôm” bị điều tra và kết luận sai phạm.

    Năm 2018, thông qua Công ty TNHH Đầu tư Hùng Vạn Phúc, nhiều người dân bỏ ra hàng tỷ đồng để mua căn hộ tại dự án Phú Gia Compound.

    Thế nhưng, từ năm 2020 đến nay, người dân sống trong dự án thường xuyên bị các nhóm người lạ đến quấy phá, khóa cửa không cho dân vào nhà…Cũng vì dự án chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý, người dân không làm được “sổ đỏ” nên cũng không thể làm tạm trú, không có tổ dân phố…

    Dự án Phú Gia Compound có liên quan đến sai phạm của cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Văn Minh khi giao cho người nhà Vũ “nhôm” không qua đấu giá, gây thiệt hại cho nhà nước 760 tỉ đồng. Sau khi được cấp quyền sử dụng đất, khu đất vàng này rơi vào tay Vũ "nhôm".

    Không có nhận xét nào