Header Ads

  • Breaking News

    Nga không kích căn cứ khủng bố ở Syria, tiêu diệt 200 tay súng

    Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã không kích một căn cứ ngầm của phiến quân ở thành phố Palmyra, Đông Bắc Syria, tiêu diệt khoảng 200 tay súng, 24 xe bán tải chở súng máy hạng nặng, khoảng 500kg đạn dược và các bộ phận để chế tạo thiết bị nổ.

    Nga không kích căn cứ khủng bố ở Syria, tiêu diệt 200 tay súng

    Các phiến quân đã tạo ra một căn cứ ngầm ở phía Đông Bắc thành phố Palmyra, Syria, nơi tập kết lực lượng và chế tạo các thiết bị nổ. Chuẩn Đô đốc Alexander Karpov, Phó Giám đốc Trung tâm hòa giải các bên tham chiến của Nga tại Syria cho biết, máy bay của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã tấn công các mục tiêu ở thành phố Palmyra của Syria hôm 19/4.

    Trong một cuộc họp báo, ông Alexander Karpov lưu ý, lực lượng Nga đã nhận được thông tin rằng phiến quân đã thiết lập một căn cứ ngầm ở phía Đông Bắc thành phố Palmyra, nơi các phiến quân chuẩn bị để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ở nhiều khu vực khác nhau của Syria, cũng như chế tạo các thiết bị nổ.

    Ông Karpov nói thêm rằng, sau khi xác định được vị trí của các mục tiêu này, lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào đây.

    “Kết quả là 2 hầm trú ẩn, có tới 200 tay súng, 24 xe bán tải chở súng máy hạng nặng, cũng như khoảng 500kg đạn dược và linh kiện để chế tạo thiết bị nổ đã bị phá hủy”, ông Karpov nói.

    Theo ông Karpov, các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở Syria đã lên kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào các cơ quan chỉnh phủ ở các thành phố lên để gây bất ổn đất nước trước cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào ngày 26/5.

    Những kẻ khủng bố được huấn luyện trong các trại nằm trong các vùng lãnh thổ mà chính quyền Syria không kiểm soát, bao gồm cả khu vực At-Tanf, do lực lượng vũ trang Mỹ kiểm soát.

    Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quân sự ở Syria kể từ năm 2015, bao gồm chiến thắng quan trọng trước nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Hiện tại, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran là những nước đảm bảo lệnh ngừng bắn ở Syria.

    Không có nhận xét nào