Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Xuân Phúc bị “bệnh nặng”?


    Xem ra căn bệnh “nổ” là bệnh mãn tính của ông Nguyễn Xuân Phúc

    Người dân từng ví ông Nguyễn Xuân Phúc như là “thủ tướng đầu tàu” bởi vì khi làm thủ tướng, khi đến địa phương nào ông cũng ví kinh tế của địa phương đó là “đầu tàu cho nền kinh tế cả nước”. Đấy là một hiện tượng buồn cười, bởi không có đoàn tàu nào mà có cả hàng chục đầu tàu thì không biết đoàn tàu đó sẽ tiến về đâu.

    Việc nổ vô tội vạ ấy, nó cho thấy đầu óc ông cựu thủ tướng thiếu tính logic trầm trọng. Hoặc ở một góc độ khác nó cho thấy ông Nguyễn Xuân Phúc thiếu kiến thức và không cẩn trọng trong lời nói. Làm một thủ tướng là nắm trong tay nền kinh tế đất nước, chỉ cần một sai lầm thì đưa đất nước đến với sự khốn đốn, ấy vậy mà một ông thủ tướng của một đất nước trăm triệu dân lại như vậy.

    Làm một người đứng đầu chính phủ rất quan trọng, ông là linh hồn của chính phủ nắm quyền sinh quyền sát cả nền kinh tế quốc gia. Mọi lời nói của ông đều cần phải rõ ràng, dễ hiểu và quan trọng nhất là phải có sức hấp dẫn.

    Công tác chỉ đạo có hiệu quả hay không khi mà người thi hành hiểu được việc họ làm và quan trọng là việc họ làm mang lại hiệu quả. Chính vì vậy chính phủ rất cần một thủ tướng có tầm nhìn và viết truyền đạt để mọi việc trở nên suông sẻ.

    Chính vì cách ăn nói bất nhất, kém tư duy, thiếu tính logic nhưng lại rất thích khoe khoang mà thành ra người ta gọi ông cựu thủ tướng là “Phúc nổ”.

    Đất nước Việt Nam không có bầu cử đích thực, vì vậy những ông thủ tướng lên nắm chính phủ được như thế nào thì dân phải chấp nhận như thế chứ không thể nào có chọn lựa. Trước đây ông Nguyễn Tấn Dũng được xem là ông thủ tướng phá nhất lịch sử, còn 5 năm vừa quan thì ông Nguyễn Xuân Phúc được mệnh danh là ông thủ tướng nổ nhất lịch sử. Không biết đến bao giờ đất nước Việt Nam mới có được một ông thủ tướng có năng lực đúng ý dân được?!

    Nổ là “căn bệnh” của ông cựu thủ tướng?

    Khi trong tay có quyền lực thì cơ hội thể hiện cũng dễ dàng, vì vậy ít có ông thủ tướng nào bị mang tiếng nổ. Một khi bị dân đặt cho mác “Phúc Nổ” thì điều đó cũng có nghĩa là dù có quyền lực trong tay, ông Nguyễn Xuân Phúc cũng không thực hiện được những lời nói mà ông đã nói trước công chúng.

    Như vậy thì chính “căn bệnh” nổ cũng phần nào nói lên sự bất tài của ông cựu thủ tướng. Mà bất tài thì bị loại khỏi ghế là hợp lý. Hay nói đúng hơn, bệnh nổ đã góp phần tạo nên việc ông cựu thủ tướng mất quyền lực.

    Hiện nay ông Nguyễn Xuân Phúc là tân Chủ tịch nước. Thực tế thì ông đã mất quyền lực và cũng chẳng còn vai trò gì với nền kinh tế đất nước. Khi có quyền lực trong tay thì ông Phúc có nổ đi chăng nữa thì người ta cũng đợi xem ông làm được không? Nếu là được thì đó là nói hay làm giỏi, còn nếu làm không được thì đó là nổ. Chỉ đơn giản là như vậy.

    Thật sự khi không còn quyền lực thì không thể nào ông Nguyễn Xuân Phúc thực hiện lời nói, vì vậy khi làm chủ tịch nước mà nói lời đao to búa lớn thì có thể nói, “nổ” đã thành căn bệnh mãn tính của ông cựu thủ tướng.

    Được biết ngày 5/4/2021 khi mới nhậm chức chủ tịch nước, ông Nguyễn Xuân Phúc đã nổ một tiếng bom đầu tiên, đó là ông nói rằng “Con tàu Việt Nam sẽ vượt qua mọi sóng to, gió cả”. Thực sự khi quyền điều hành đất nước không còn nằm trong tay mà thốt lên lời nói như vậy chỉ là nổ.

    Được biết sáng 5/4, với 468 phiếu tán thành 100% số đại biểu Quốc hội tham gia bỏ phiếu, Quốc hội CS đã diễn xong vở kịch bầu ông Nguyễn Xuân Phúc giữ chức Chủ tịch nước.

    Trước đó, ngày 2-4, Quốc hội CS cũng đã thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước đối với ông Nguyễn Phú Trọng, miễn nhiệm chức vụ Thủ tướng Chính phủ đối với ông Phúc và giới thiệu ông để bầu giữ chức Chủ tịch nước. Cũng giống như nhiều vở diễn trước đó, lần này quốc hội bầu cho một ứng cử viên duy nhất cho chiếc ghế chủ tịch nước.

    Trong bài bài phát biểu nhậm chức, ông Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “Trong toàn bộ nhiệm kỳ vừa qua, con tàu Việt Nam ta đã vượt qua một hải trình dồn dập, đầy bão tố”

    Với vị trí chủ tịch nước ông Nguyễn Xuân Phúc sẽ làm gì?

    Thông thường, ông Nguyễn Xuân Phúc với và trò chủ tịch nước chỉ phát biểu trong các nghi thức ngoại giao. Tuy nhiên với tiền sử bệnh nổ, rất có thể hiện nay ông Nguyễn Xuân Phúc chuyển vai anh hề từ trong nước thành anh hề trong mắt bạn bè quốc tế.

    Điều nổi bậc nhất của ông Nguyễn Xuân Phúc khi làm thủ tướng là chẳng có thành tích gì, ông chỉ ít tai tiếng hơn người tiền nhiệm thì nhiêu đó cũng được người ta đánh giá là đạt vì không nguy hại đến nền kinh tế.

    Được biết mọi phát biểu của ông Phúc đều được thư kí soạn sẵn, không biết trong bài phát biểu của ông Phúc thường hay dùng cách nói ví von để đưa vào phát biểu, tuy nhiên cách nói ví von của ông Nguyễn Xuân Phúc không những không hay mà nó lại trở nên kệch cỡm, vì sao? Vì những ví von ấy đó không có tính logic nếu xét qua nhiều bài phát biểu khác nhau. Điều quan trọng nhất mà người dân cần ở người thủ tướng là tính hiệu quả thì rõ ràng ông Phúc không đáp ứng được.

    Lần này làm chủ tịch nước cho thấy ông Nguyễn Xuân Phúc vẫn không chỉnh sửa lại cách nói cho hợp lí mà vẫn bệnh cũ. Khi nói chuyện trước bạn bè quốc tế và trước quốc dân đồng bào mà vẫn mang bệnh nổ thì rất mất mặt cho một vị nguyên thủ quốc gia.

    Được biết cũng trong ngày 5/4, với cương vị Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Phạm Minh Chính làmThủ tướng Chính phủ. Phải đọc lời đề cử người đã cướp ngôi mình vào vị trí quyền lực mà mình đã bị kẻ đó đã cướp có lẽ ông Nguyễn Xuân Phúc thấy chua chát nhất. Một nhiệm kỳ làm thủ tướng chỉ biết nổ đã phải mất ghế trước đối thủ không biết ông Phúc có nhận ra bệnh nổ không những không giúp được gì cho ông mà khiến ông bị mất điểm.

    Xem ra ông Nguyễn Xuân Phúc có thể bỏ được ghế thủ tướng chứ không thể bỏ đi căn bệnh nổ. Như vậy thì có thể ông sẽ tiếp tục làm diễn viên hài trên cương vị mới. Cương vị chủ tịch nước.

    Là phiên bản của Nguyễn Minh Triết 2.0

    Trong bài phát biểu nhậm chức, vẫn cách nói ví von quen thuộc, ông Nguyễn Xuân Phúc nói rằng: “Trên chuyến hải trình sắp tới, con tàu Việt Nam ta sẽ còn gặp phải những con sóng dữ và nhiều ngọn gió lớn, đó là khi có cả những thời cơ và thách thức đan xen. Tôi luôn tin rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với bản lĩnh và trí tuệ của con người Việt Nam, với sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, đất nước ta nhất định sẽ vượt qua mọi sóng to, gió cả để đến bến bờ bình an và hạnh phúc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng”

    Vâng! Dưới sự lãnh đạo của đảng thì giáo dục có thể nói nát không thể nát hơn. Học sinh thì đâm chém nhau, nhà trường thì cho dân phòng bắt học sinh tra tấn dã man ngay tại phòng giám thị vv… Về y thế thì vẫn không dồn ngân sách để hỗ trợ y tế cho dân mà dùng tiền ấy xây tượng đài ngàn tỷ, xây lăng tẩm trăm tỷ, xây nhà thờ dòng họ hàng chục thậm chí hàng trăm tỷ. Có thể nói trách nhiệm của đảng đối với người dân là gần như không có.

    Đã một nhiệm kỳ ông Nguyễn Xuân Phúc đã đóng trật vai, người nắm nền kinh tế quốc gia không phải là người được dân chọn lựa đã biến tướng từ anh thủ tướng thành anh hề, tuy biết thế nhưng người dân vẫn không làm gì được.

    Trước đây đất nước Việt Nam cũng đã có một ông chủ tịch nước bị biến tướng thành anh hề trên vũ đài chính trị, đó là ông Nguyễn Minh Triết nhiệm kỳ 2006-2011. Có lẽ lần này ông Nguyễn Xuân Phúc lại đóng vai như ông Nguyễn Minh Triết vậy, cũng là con người hay ví von nhưng những sự ví von đó chỉ làm cho thế giới chê cười cho nhân dân ngán ngẩm.

    Ông Triết đã từng nói “ông phân hóa nội bộ nước Mỹ”, rồi ông ví von “Việt Nam và Cuba được ví như một anh ở trời đông một anh ở trời Tây, khi Việt Nam thức thì Cuba ngủ, khi Cuba thức thì Việt Nam ngủ. Việt Nam và Cuba thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới”, hay “Thánh Gióng bay về trời vui thú điền viên” vv… Có lẽ ông Nguyễn Xuân Phúc là phiên bản Nguyễn Minh Triết 2.0

    Bích Ngọc – Thoibao.de (Tổng hợp)

    https://thoibao.de/blog/2021/04/08/nguyen-xuan-phuc-bi-benh-nang

    Không có nhận xét nào