Header Ads

  • Breaking News

    Nhà báo Hoài Nam bị bắt theo điều 331 Bộ luật hình sự 2015


    Nhà báo Nguyễn Hoài Nam bị bắt tạm giam về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

    Ngày 3/4, Công an TP HCM đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Hoài Nam (48 tuổi, cựu phóng viên báo Pháp luật Việt Nam) theo Điều 331 BLHS. 

    Tuy nhiên Công an TP HCM đã bắt tạm giam Nhà báo Hoài Nam thời hạn 3 tháng từ  lúc 22h ngày 2.4.2021.

    Theo thông tin từ gia đình Nhà báo Hoài Nam, cơ quan điều tra đã giải thích ông Nam bị một cán bộ công an tố cáo về hành vi vu khống.

    Cho tới nay hầu như các báo chỉ đăng thông tin rất ít về vụ bắt một đồng nghiệp tiếp theo trong vòng 4 tháng đầu năm 2021 ngoài những dòng tin chung chung về một tôi danh mơ hồ nhưng rất đỗi quen thuộc, phổ biến trong thời gian gần đây là ” Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Báo vnepressss: “Trước khi bị bắt, Facebook của ông Nam đăng nhiều bài viết có nội dung phản đối quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra (C01, Bộ Công an) trong vụ án xảy ra tại Cục đường thuỷ nội địa Việt Nam.

    Ông Nam cho biết, để phát hiện các sai phạm tại cơ quan này bản thân đã mất nhiều tháng điều tra và có căn cứ cho thấy 15 người phạm tội chứ không phải 3 người như C01 xác định (đến giờ). Từ đó, ông Nam cho rằng C01 “bỏ lọt tội phạm”.

    Ông Nam từng công tác ở báo Thanh Niên, Pháp Luật TP HCM, VTV… và vừa nghỉ việc tại báo Pháp luật Việt Nam hồi tháng 12/2020. Ông được biết đến là phóng viên điều tra sai phạm tại một số cơ quan nhà nước, băng nhóm tội phạm. Năm 2015, ông phối hợp, tham gia chuyên án cùng Cục cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) bắt đường dây trộm cắp xăng máy bay.“

    Báo Dân Việt:  “ông Nam là cây bút từng thực hiện các tuyến bài điều tra đình đám như: Nạo vét bùn ở sông Thị Vải, đường dây rút ruột xăng E5 quy mô lớn, ngân quỹ đen ở Cục Đường thủy nội địa…”

    Báo VTC đưa tin” việc điều tra hình sự này xuất phát từ nhiều bài viết trên trang cá nhân của ông Nam liên quan đến một số người.”

    Trong tháng Hai năm 2021, nhà báo Hoài Nam đã gửi một lá thư gửi đến Ban Bí thư và cá nhân ông Nguyễn Phú Trọng để tố cáo những cá nhân bỏ lọt 15 tôi phạm ở một vụ án tham nhũng. Nhà báo Hoài Nam cho rằng  “Cơ quan CSĐT BCA và Viện KSNDTC bắt tay nhau ngồi xổm trên luật pháp để bỏ lọt hàng trăm tội phạm.” 

    Những cá nhân được nhắc đến trong thư là thượng tướng Lê Qúy Vương, trung tướng Trần Văn Vệ, thượng tá Trần Việt Dũng, trung tá Trần Văn Quân. Phó viện trưởng Nguyễn Hải Trâm, phó vụ trưởng Nguyễn Hoài Nam, KSV Nguyễn Thị Thanh Tú; và  thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, vụ trưởng Lê Thị Tuyết Hoa trong vụ bỏ lọt 4/5 đơn vị trộm cắp dầu máy bay.

    Trong vụ trộm cắp 10.000 lít dầu máy bay mỗi ngày, nhà báo Hoài Nam cho rằng Cục CSHS BCA lại tranh công bằng kết luận điều tra “qua công tác nắm tình hình cơ quan CSĐT BCA phát hiện…”

    Trong vụ án dầu máy bay, nhà báo Hoài Nam cho biết đã “bàn giao đủ 05 Công ty có cùng thủ đoạn trộm cắp như nhau, nhưng cục CSHS loại bỏ 4 ra khỏi hồ sơ vụ án, tập trung lực lượng gồm CSHS CSCĐ 160 chiến sĩ vây bắt 1 DN tư nhân, khởi tố 28 bị can bỏ lọt 50 tội phạm.”

    Nhà báo chống tham nhũng Hoài Nam đã chạm vào vùng cấm rất, rất lớn – thanh bảo kiếm của đảng.

    *Ảnh từ Facebook của nhà báo Hoài Nam bàn về các nhân vật liên quan vụ trộm 10.000 lít xăng máy bay mỗi ngày. 

    https://vietnamthoibao.org/vntb-phong-vien-hoai-nam-bi-bat-theo-dieu-331-bo-luat-hinh-su-2015/

    Không có nhận xét nào