Header Ads

  • Breaking News

    Bắc Giang: Bị tố thu mua “ép giá” 8.000đ xuống 2000đ/kg vải giữa mùa dịch, chủ cơ sở lên tiếng

    Ngày 27/5, mạng xã hội facebook lan truyền câu chuyện về việc một người dân đi bán vải ở xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) bị “ép giá” từ 8.000đ/kg xuống còn 2.000đ/kg, thu hút sự chú ý của nhiều người.

    Bắc Giang: Bị tố thu mua “ép giá” 8.000đ xuống 2000đ/kg vải giữa mùa dịch, chủ cơ sở lên tiếng

    Theo Doanhnghieptiepthi, câu chuyện được đăng tải trên facebook với nội dung: “Hôm nay mình có đi bán 1 chuyến vải ở địa chỉ này, đối diện bờ sông Kim. Lợi dụng lúc trưa ế hàng nó ép giá vẫy mình lại trả 8.000đ và bắt mình cùng rất nhiều người đứng đợi để cân.

    Đợi được khoảng 1 tiếng thì nó ra trả giá lại xuống còn 6.000đ, mình vẫn đồng ý bán vì giờ đó không còn ai mua nữa cả.


    Tiếp tục đợi thêm 1 tiếng nữa và cuối cùng xếp hàng được vào cân nó ra chê lên chê xuống và chốt 1 câu là 2.000đ, bán thì bán không bán thì thôi. Cuối cùng phải cho nguyên 1 sọt vải gần 3 tạ cho chị người quen vì ức chế quá không bán được…

    Liên quan đến vụ việc trên, Chiều ngày 27/5, liên lạc với anh Đỗ Danh Lợi (xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) – chủ cơ sở thu mua vải bị tố ép giá gây bức xúc dư luận, anh Lợi cho Baodatviet biết, sự việc không đúng như những gì trên mạng đang chia sẻ.

    ‘Sự việc xảy ra vào sáng nay, lúc đó người ta mang nhiều sọt vải đến để cân. Khi đến lượt vào cân, tôi thấy vải xấu nên không thu mua, sau đó thì xuất hiện bài đăng trên mạng xã hội nói không đúng sự thật rằng tôi ép giá. Tôi rất bức xúc’ – anh Lợi chia sẻ.

    Theo chia sẻ của anh Lợi, điểm thu mua của anh thường chọn những loại vải ở mức trung bình trở lên, thu mua vào với giá thấp nhất khoảng 12k đến 14k, chưa bao giờ có chuyện mua vào với giá 2k.

    ‘Khi tôi nói vải xấu không mua thì họ bỏ đi, còn con số 2k/cân vải thì tôi không hề nói. Nói như thế khác nào tự hạ thấp giá trị của vải thiều quê hương mình? Họ đăng không đúng lên mạng xã hội khiến uy tín và việc kinh doanh của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều’ – anh Lợi nói thêm.

    Khi xảy ra sự việc, anh Lợi đã cố gắng liên lạc với người đăng tải bài viết, tuy nhiên chưa nhận được phản hồi. ‘Hiện tại, tôi đã nhờ cơ quan chức năng vào việc điều tra làm rõ’.

    Không chỉ việc kinh doanh mà cuộc sống của anh Lợi cũng bị ảnh hưởng nhiều sau bài tố ép giá thu mua vải 2kg/cân, trang cá nhân của anh liên tục xuất hiện các bình luận chỉ trích, chửi bới khiếm nhã.

    Cũng liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Doanhnghieptiepthi, ông Thân Văn Yên, Bí thư Đảng uỷ xã Phượng Sơn cho biết, vào cuối giờ chiều nay chính quyền địa phương đã nắm được thông tin trên.

    Hiện UBND huyện Lục Ngạn đã cử cán bộ xuống cùng với địa phương tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc trên.

    Tính đến chiều 27/5, Bắc Giang ghi nhận 1.564 ca mắc Covid-19 chỉ sau 3 tuần dịch bệnh bùng phát. Tỉnh này đã thực hiện cách ly xã hội 6/9 huyện trực thuộc; giãn cách xã hội TP Bắc Giang; phong tỏa 157 thôn, tổ dân phố và 4 xã, phường, thị trấn; giãn cách xã hội 31 xã, phường, thị trấn và 18 thôn, tổ dân phố.

    Do tình hình dịch bệnh, các thương lái Trung Quốc không thể vào địa bàn Bắc Giang để thu mua vải như mọi năm. Đổi lại, chính quyền địa phương đã cử 2 đoàn công tác lên cửa khẩu ở Lạng Sơn và Lào Cai để hỗ trợ thông thương.

    Ngoài ra, các chuyến hàng xuất khẩu vải chất lượng cao đi Nhật Bản bắt đầu được thực hiện.

    Không có nhận xét nào