Header Ads

  • Breaking News

    Bình Thuận: hơn 860 người liên quan đến vụ vỡ hụi 200 tỷ đồng

    Công an tỉnh Bình Thuận ngày 3/5 xác nhận có hơn 860 người liên quan và bị ảnh hưởng trong vụ vỡ hụi hơn 200 tỷ đồng tại tỉnh này. Tin từ truyền thông Nhà nước, trích dẫn nguồn tin từ Đại tá Trần Đình Thiện , Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự công an Bình Thuận, như vừa nêu.

    Bình Thuận: hơn 860 người liên quan đến vụ vỡ hụi 200 tỷ đồng

    Theo Công an Bình Thuận, vào ngày 10/1, bà Lê Thị Lại (1964) ở xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận là người làm chủ hụi và đã huy động vốn rồi có hành động giật hụi bỏ trốn. Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức xác minh và quyết định truy tìm bà Lại. Đến ngày 12/1 bà Lại đã ra trình diện.

    Bà Lại khai với cơ quan chức năng, từ năm 2005 bà làm chủ khoảng 300 cây hụi với nhiều loại hình khác nhau để hưởng hoa hồng. Thời gian đầu bà Lại thanh toán tiền hụi sòng phẳng nên được nhiều người tham gia tin tưởng và số người tham gia chơi hụi ngày càng nhiều.

    Nhiều người muốn chờ hốt chót hụi nhưng bà Lại sợ mất uy tín nên tự mình hốt hụi và chịu lỗ tiền nhưng do số tiền lỗ ban đầu ít nên bà xoay sở bù lỗ được, đến khi người chơi ngày một nhiều bà mất khả năng thanh toán.

    Vì tin tưởng bà Lại làm ăn uy tín những người tham gia hốt hụi đều không lấy tiền mà tiếp tục chồng hụi bằng hình thức chuyển số tiền đang có sang tiền choàng hụi. Đến tháng 10/2020, nhiều dây hụi kết thúc những người tham gia đồng loạt yêu cầu chồng hụi, không đồng ý cho bà Lại vay hoặc tiếp tục tham gia choàng hụi nên bà mất khả năng thanh toán.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào