Header Ads

  • Breaking News

    Lại có cuộc 'đảo chính' quân sự: Tổng thống và thủ tướng Mali bị quân đội bắt giữ

    Quân đội Mali bắt giữ Tổng thống và Thủ tướng lâm thời. Ngày 24/5, quân đội Mali đã bắt giữ Tổng thống và thủ tướng lâm thời cũng như Bộ trưởng quốc phòng của nước này và đưa đến một căn cứ quân sự gần thủ đô Bamako. Sau cuộc đảo chính quân sự lật đổ Tổng thống trước đó thì vụ việc làm trầm trọng thêm sự bất ổn định chính trị tại nước này.

    Lại có cuộc 'đảo chính' quân sự: Tổng thống và thủ tướng Mali bị quân đội bắt giữ

    Các nguồn tin ngoại giao và chính phủ cho biết, Tổng thống lâm thời Bah Ndaw, Thủ tướng lâm thời Moctar Ouane và Bộ trưởng Quốc phòng Souleymane Doucoure đều được đưa tới một căn cứ quân sự ở Kati, ngoại ô thủ đô Bamako chỉ vài giờ sau khi hai thành viên quân đội mất chức vụ trong cuộc cải tổ chính phủ.


    Trước đó, chỉ vài giờ chính phủ lâm thời của Mali đã bổ nhiệm các tân bộ trưởng, trong đó những nhân vật thuộc phe quân đội vẫn duy trì các vị trí chủ chốt bất chấp làn sóng chỉ trích ngày càng tăng cao về vai trò của lực lượng quân đội ở quốc gia Tây Phi này.

    Trong thành phần chính phủ mới, hai thành viên của chính quyền quân sự - lực lượng đã lật đổ Tổng thống Ibrahim Boubacar Keita ngày 18/8/2020 gồm ông Sadio Camara) và Đại tá Modibo Kone đã bị thay thế khỏi vị trí Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng An ninh. Thay vào đó, Chuẩn tướng Doucoure và Thiếu tướng Mamadou Lamine Ballo lần lượt được bổ nhiệm vào 2 vị trí này.

    Không có nhận xét nào