Header Ads

  • Breaking News

    Một giám đốc bị bắt liên quan đường dây đưa người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

    Nguyễn Trần Anh Tuấn, ngụ tại Đà Nẵng, bị bắt và bị khởi tố do liên quan đến việc tổ chức cho 14 người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (VN), dưới danh nghĩa đưa chuyên gia vào VN làm việc.

    Một giám đốc bị bắt liên quan đường dây đưa người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

    Lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở và tống đạt quyết định khởi tố Nguyễn Trần Anh Tuấn (34 tuổi) được Cơ quan an ninh điều tra Công an Đà Nẵng thực hiện vào trưa 12/5 và truyền thông Nhà nước Việt Nam (VN) đồng loan tin.

    Theo kết quả điều tra của Công an Đà Nẵng, Tuấn đã móc nối với một giám đốc người Hàn Quốc đăng ký hoạt động tại VN để cùng thực hiện việc bảo lãnh cho những người có nhu cầu sang VN. Tuấn đồng thời cũng đã lập ra 3 doanh nghiệp riêng để thực hiện mục đích trên.

    Qua đó, mặc dù biết rõ 14 người Hàn Quốc đến Việt Nam không phải là chuyên gia nhưng Tuấn -vẫn bảo lãnh họ vào VN dưới danh nghĩa chuyên gia làm việc cho công ty của mình. Để thực hiện mục đích đó, Tuấn đồng thời đã giả chữ ký của bà Gan Gwang Eun-Giám đốc Công ty thương mại & dịch vụ Main và mượn con dấu của công ty này đóng vào hồ sơ bảo lãnh cho 3 trong số 14 người Hàn Quốc muốn sang VN.

    Sự việc giả mạo của Tuấn đã được phát giác vào ngày 24/4 khi Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Đà Nẵng kiểm tra hành chính một số căn hộ thuộc The Point Villa tại quận Ngũ Hành Sơn. Tại đây, Công an đã phát hiện 14 người Hàn Quốc lưu trú và hoạt động tại VN không đúng mục đích xin thị thực nhập cảnh.

    Qua kiểm tra, Công an đã phát hiện đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép của Tuấn và đồng bọn.

    Cũng trong ngày 12/5, Công an thị xã Quảng Yên tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Văn Hán -24 tuổi – trú tại Quảng Ninh, người đã trốn truy nã liên quan đến đường dây tổ chức cho người Trung Quốc vào VN trái phép.

    Đường dây tổ chức cho người TQ nhập cảnh trái phép vào VN bất chấp dịch COVID-19 của Hán đã bị công an phát hiện vào tháng 1/2021. Tuy nhiên Hán đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 10/5 Hán mua vé máy bay từ TPHCM về Hải Phòng sau đó bắt xe taxi về Quảng Ninh thì bị bắt.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào