Header Ads

  • Breaking News

    Nhiều quyết định sai lầm của Joe Biden trong thời gian qua

    Kim Nguyễn: -Hai ngày sau khi Tối Cao Pháp Viện (TCPV) quyết định sẽ xem xét vụ kiện Dobbs vs Jackson, Ủy Ban Nghiên Cứu và Cải Cách TCPV đã có buổi họp đầu tiên vào sáng Thứ Tư 18/5, và sẽ có sáu tháng làm việc để đưa ra kết quả.  Ủy Ban gồm có 36 thành viên, đa số đã từng phục vụ trong Bộ Tư Pháp dưới thời TT Obama sẽ nghiên cứu về những thay đổi như tăng số thẩm phán, giới hạn nhiệm kỳ, giới hạn quyền lực và thẩm quyền của các Thẩm Phán TCPV.  Trước đây đảng Dân Chủ muốn chấm dứt Cử Tri Đoàn, muốn giành thẩm quyền tổ chức bầu cử cho chính quyền liên bang, muốn tăng thêm số tiểu bang, giờ đây lại muốn tăng số thẩm phán của TCPV từ 9 tới 13. Đây là chủ trương chiếm trọn TCPV nhằm phục vụ cho quyền lợi riêng của đảng Dân Chủ.  Họ đã đi quá xa và quá nhanh, họ muốn phá vỡ tất cả, và cuối cùng sẽ làm sụp đổ nền dân chủ hơn 200 năm của Hoa Kỳ.

    Joe Biden ủng hộ phá thai

    Ngay từ đầu năm, sau khi Joe Biden nhậm chức, nhiều tiểu bang Cộng Hòa đã chuẩn bị đưa ra những biện pháp nhằm bảo vệ thai nhi và người mẹ,  vì họ biết rằng chính quyền Joe Biden có ý định đảo ngược những sắc lệnh bảo vệ sự sống của TT Trump.  Một vài trường hợp điển hình là Thượng Viện và Hạ Viện tiểu bang Alabama, Kentucky đã thông qua dự luật yêu cầu chăm sóc cho những trẻ sơ sinh sống sót sau khi phá thai, Montana có dự luật cấm phá thai sau 20 tuần, Mississppi đưa ra dự luật sẽ truy tố hình sự những người thực hiện phá thai nếu trẻ sơ sinh còn sống sót hoặc bị cố ý để cho chết, . . .

    Cuối tháng Hai, Thống Đốc Henry McMaster thuộc tiểu bang S. Carolina đã ký luật cấm phá thai sau 6 tuần hoặc 8 tuần là thời gian phát hiện được nhịp tim của thai nhi.  Sáng Thứ Tư 19/5, báo Austin American-Statesman loan tin là Thống Đốc Greg Abbott đã ban hành luật cấm phá thai sau khi nghe được nhịp tim của thai nhi.  Thống Đốc Greg Abbott nói “Đấng Tối Cao đã ban cho chúng ta quyền được sống nhưng mỗi năm có hàng triệu trẻ em đã mất quyền sống vì phá thai. 

    Tại Texas, chúng tôi làm việc để cứu những sanh mạng thai nhi.”  Luật cấm phá thai mới của Texas có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 9 sắp tới, và chỉ cho phép phá thai trước khi nghe được nhịp tim của thai nhi.  Luật này còn cho phép bất kỳ người công dân nào cũng được kiện những tổ chức thực hiện phá thai hoặc những người hỗ trợ, tiếp tay cho việc phá thai.

    Thứ Hai ngày 17/5 vừa qua, TCPV đã đưa vào lịch trình vụ kiện Dobbs vs Jackson về luật của tiểu bang Mississippi cấm phá thai sau 15 tuần trừ trường hợp cần phá thai để tránh nguy hiểm cho tánh mạng của người mẹ.  Phụ nữ được phép phá thai là do phán quyết của vụ án Roe vs Wade năm 1973, tính tới nay đã có hơn 62 triệu thai nhi bị cướp đi quyền sống.  TCPV hiện có 6 Thẩm Phán thuộc khối bảo thủ nên phán quyết của vụ án mới này có thể thay đổi luật phá thai.  Tuy nhiên nhiều người còn đang lo ngại về quyết định của Chánh Án John Roberts, Thẩm Phán Brett Kavanaugh và Thẩm Phán Amy Barrett.  Mong rằng 3 vị Thẩm Phán này sẽ có những quyết định khôn ngoan, hợp lý và tôn trọng lẽ phải.

    Đảng Dân Chủ luôn luôn ủng hộ phá thai, trong một cuộc họp báo, cô Tham Vụ Báo Chí Jen Psaki đã xác nhận là “ TT Biden cam kết sẽ hệ thống hóa phán quyết năm 1973 cho phép phụ nữ phá thai, bất kể phán quyết của TCPV ra sao về vụ án Mississippi.”  Chủ trương “hệ thống hóa” phá thai của Joe Biden là một thách thức đối với các Thẩm Phán TCPV, Hoa Kỳ có còn công lý không?

    Trung Cộng hưởng lợi trong dự án 174 tỷ dành cho việc sản xuất xe điện

    Joe Biden được coi là một Tổng Thống có 100 ngày tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.  Dân Biểu Mo Brooks (R-AL) nói “Chính quyền Joe Biden đang làm cho Hoa Kỳ tăng nguy cơ vỡ nợ và phá sản vì đã chi hàng ngàn tỷ dollars mà quốc gia này không có khả năng trả nợ.”  Người dân đang than phiền về tiền xăng, tiền chợ, . . . tất cả giá sinh hoạt đã tăng vọt.  Ngay cả bà Cecilia Rouse, Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn Kinh Tế đã phải nhìn nhận rằng lạm phát đã tăng mạnh nhất kể từ năm 2008.

    Gần đây nhóm khủng bố tin tặc đã tấn công vào Hoa Kỳ, gây nhiều thiệt hại đáng báo động.  Họ đã làm tê liệt hoạt động của nhiều công ty như Colonial Pipeline, nhà máy lọc nước ở Florida, công ty Solar Winds, . . .  Mới đây Wall Street Journal đưa tin là Giám Đốc Điều Hành của Colonial Pipeline, Joseph Blount cho biết là công ty Colonial Pipeline đã phải chi 4 triệu 400 ngàn dollars cho nhóm tin tặc DarkSide của Nga để công ty được giành lại quyền kiểm soát hoạt động.  Thay vì mạnh mẽ chống lại những mối hiểm họa của Hoa Kỳ là Nga và Trung Cộng thì Joe Biden lại trốn tránh, để mặc cho các công ty tư nhân tự giải quyết.  Tài chánh và đời sống của người dân Hoa Kỳ bị đe dọa, không còn được bảo đảm nữa.

    Trong chuyến viếng thăm công ty Ford tại Dearborn tiểu bang Michigan hôm Thứ Ba 18/5 vừa qua, Joe Biden đã công bố sẽ chi 174 tỷ cho dự án sản xuất xe điện.  Trong phần diễn văn của mình, Joe Biden đã tự đề cao là người tiên phong trong ngành sản xuất xe điện ngay trong thời kỳ còn là Phó Tổng Thống cho Obama.  Joe Biden còn nhấn mạnh là “không chấp nhận hợp đồng của những công ty không thuê mướn người Mỹ.”  Tuy nhiên ông ta đã quên rằng chính quyền Obama-Biden đã cho phép nhiều nhà đầu tư có liên hệ với đảng cộng sản Trung Cộng mua lại một số công ty sản xuất xe điện của Hoa Kỳ trong thời gian từ năm 2009 tới 2016.  Nhà báo John Binder nhận định:  “Dự án sản xuất xe điện của Joe Biden là cơ hội cho Trung Cộng vì quốc gia này đang đẩy mạnh nỗ lực thống lãnh ngành công nghiệp xe điện vào năm 2025. Nhiều công ty sản xuất xe như Ford và General Motors đã và đang hợp tác với các công ty của đảng cộng sản Trung Cộng để sản xuất xe điện ở Á Châu.”

    Tài liệu của Public Citizen cho thấy chính quyền Obama-Biden đã cho phép hàng trăm công ty Trung Cộng mua lại nhiều công ty trong ngành sản xuất xe hơi và pin của Hoa Kỳ.  Báo Breitbart News đưa ra một vài trường hợp:

    -Năm 2013 chính quyền Obama-Biden đã cho phép công ty của Trung Cộng mua lại công ty điện A123 Systems có trụ sở tại Michigan.  Điều đáng chú ý là năm 2008, công ty A123 Systems đã nhận được 12 triệu 500 ngàn tiền tài trợ của Bộ Năng Lượng để phát triển kỹ nghệ pin lithium ion cho xe điện.

    -Năm 2016, Trung Cộng đã mua công ty Fisker Automotive sau khi công ty này nhận được 193 triệu dollars tiền tài trợ của chính phủ.  Công ty này đặt trụ sở tại tiểu bang Delaware, quê hương của Joe Biden.

    Tiền thuế do người dân đóng góp cho việc nghiên cứu và phát triển kỹ nghệ năng lượng xanh đã bị chính quyền Obama-Biden lạm dụng, chuyển vào quyền sở hữu của Trung Cộng.

    Ngoài ra chúng ta cũng không quên con trai Joe Biden là Hunter Biden có nhiều cổ phần trong một số công ty của đảng cộng sản Trung Cộng.  Năm 2015, Hunter Biden hợp tác với một nhà thầu quân sự Trung Cộng để mua lại công ty Henniges Automotive có trụ sở tại Michigan.  Chính quyền Obama-Biden đã chấp thuận cho sự mua bán này, bất chấp những lời cảnh báo về việc công ty này sẽ rơi vào tay quân đội Trung Cộng.  Đa số các công ty trong ngành sản xuất xe điện và pin có trụ sở tại Michigan đã bán cho Trung Cộng.  Giờ đây Joe Biden lại muốn đổ thêm 175 tỷ cho ngành sản xuất xe điện và trạm sạc điện tại tiểu bang này.  Người hưởng lợi thực sự trong dự án 175 tỷ do tiền thuế của người dân đóng góp là đảng cộng sản Trung Cộng (theo Breitbart News.)
    Một vấn đề quan trọng liên quan tới xe điện mà chúng ta không thể bỏ qua là trạm sạc pin cho xe điện. Điều trở ngại là Hoa Kỳ phải tùy thuộc vào Trung Cộng để có nguồn đất hiếm cho việc sản xuất pin vì quốc gia này kiểm soát 80% đất hiếm trên toàn thế giới.  Khi chuyển sang kỹ nghệ xe điện, Joe Biden đã từ bỏ vị trí độc lập về nhiên liệu của Hoa Kỳ để bị lệ thuộc vào đảng cộng sản Trung Cộng.  Thật đáng lo ngại.

    Joe Biden lập lại chính sách ngoại giao thất bại của Obama

    Cuộc chiến giữa Israel và Palestine đã bước vào tuần lễ thứ hai.  Sau khi nhóm khủng bố Hamas của tổ chức Tự Do cho Palestine được Iran hậu thuẫn đã pháo kích vào nội địa của Israel, quốc gia này đã chống trả mãnh liệt, phá hủy nhiều cơ sở và đường hầm của Hamas.  Nhóm 4 Dân Biểu cực tả của đảng Dân Chủ đã công khai chống đối Israel, và họ còn yêu cầu Joe Biden đồng ý với quan điểm của họ.  Như thường lệ, Joe Biden luôn luôn nhượng bộ nhóm 4 Dân Biểu này.  Ông ta đã nhiều lần nói chuyện điện thoại với Thủ Tướng Do Thái Benjamin Netanyahu.  Cuộc điện thoại mới nhất vào ngày Thứ Tư vừa qua, Joe Biden lại thêm một lần nữa cố gắng thuyết phục Thủ Tướng Do Thái giảm leo thang chiến tranh.  Tuy nhiên Thủ Tướng Do Thái chỉ cám ơn Joe Biden và khẳng định rằng “Đây là sự sống còn của dân tộc Do Thái, chúng tôi không có chọn lựa nào khác là tiếp tục chiến đấu để bảo vệ lãnh thổ và người dân của chúng tôi.”  Cuộc điện thoại này đã gây thêm mâu thuẫn giữa Hoa Kỳ và Do Thái vì chính sách ngoại giao không rõ ràng của Joe Biden.

    Trước đây Thủ Tướng Benjamin Netanyahu đã bất mãn khi Obama ký kết thỏa thuận hạt nhân với Iran.  Thỏa hiệp này đã bị TT Trump hủy bỏ, và giờ đây Joe Biden đã nhượng bộ Iran để thương lượng trở lại thỏa hiệp hạt nhân.  Rõ ràng Joe Biden lại tiếp tục đường lối của Obama.

    Richard Grenell là quyền Giám Đốc An Ninh Quốc Gia thời TT Trump trước đây đã phê bình “TT Biden quá yếu, không thể ngăn cản được nhóm khuynh tả áp lực lên chính sách đối nội và đối ngoại.  PTT Kamala thì không hiểu chuyện gì đang xảy ra.  Chắc hẳn chúng ta có một Tổng Thống trong bóng tối.”  Người đó là ai? Ông Grenell đề cập tới Susan Rice, Cố Vấn Chính Sách Đối Nội của Joe Biden.  Bà này trước đây là Đại Sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc và Cố Vấn An Ninh Quốc Gia cho TT Obama, từng bị giới chính trị đánh giá là nhà ngoại giao thất bại, gây tổn hại đến an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. 

    Chúng ta thấy Joe Biden trong 4 tháng qua đã đảo ngược hầu hết tất cả những chính sách đối nội cũng như đối ngoại của TT Trump và áp dụng chính sách mới dưới sự chỉ đạo của Obama.

    Hoa Kỳ đang phải đối diện với nạn di dân, nạn thất nghiệp, lạm phát, bị nhóm khủng bố an ninh mạng của Nga tấn công, bị Trung Cộng chế giễu, bị Iran tống tiền, . . .  Những quyết định sai lầm của Joe Biden đã và đang đẩy đất nước của chúng ta xuống vực thẳm.

    Kim Nguyễn
    May 20-2021

    https://baotgm.net/nhieu-quyet-dinh-sai-lam-cua-joe-biden-trong-thoi-gian-qua/

    Không có nhận xét nào