Header Ads

  • Breaking News

    Ông Anthony Fauci bị yêu cầu từ chức vì nói dối và che đậy cho ĐCSTQ

    Gần đây, tiến sĩ Anthony Fauci, vị cố vấn trưởng về bệnh truyền nhiễm của Nhà Trắng, khi làm chứng trước Quốc hội Mỹ về đại dịch virus viêm phổi Vũ Hán, đã tiếp tục biện hộ và che đậy cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Những lời chứng này và lịch sử nhiều lần nói dối của ông Fauci khiến các nghị sĩ Đảng Cộng hòa rất không hài lòng, họ mạnh mẽ yêu cầu Nhà Trắng sa thải ông.

    Ông Anthony Fauci bị yêu cầu từ chức vì nói dối và che đậy cho ĐCSTQ

    Ngày 25/5, khi ông Fauci làm chứng trước Ủy ban Phân bổ ngân sách Y tế và Dịch vụ công của Hạ viện, đã nói rằng Viện Nghiên cứu Y tế Quốc gia Mỹ không hợp tác với nhà khoa học Trung Quốc nghiên cứu làm thế nào để virus từ động vật chuyển sang người, bởi vì “đó gần như là đã đi trái với chức trách của chúng tôi”.

    Ông Fauci kiên trì cho rằng NIH không cung cấp tiền cho nghiên cứu “đạt được chức năng” (gain-of-function) của virus của Viện Virus học Vũ Hán. Ông cho rằng mục đích của khoản tiền 600.000 đô la Mỹ mà NIH tài trợ cho Viện Virus học Vũ Hán là “nghiên cứu ranh giới giữa động vật và con người, tiến hành giám sát, đồng thời xác định những virus trên dơi này liệu có năng lực truyền nhiễm cho người hay không”. Định nghĩa của ông Fauci về từ “đạt được chức năng” này là “đạt được một chủng virus có thể lây nhiễm cho con người và khiến người ta càng dễ lan truyền và/hoặc dẫn đến bệnh”.

    Tại buổi điều trần hôm thứ Ba (ngày 25/5), ông Fauci còn nói, nhân viên nghiên cứu của Viện Virus học Vũ Hán “vô cùng khiến cho người ta tôn kính”.

    Đến thứ Tư (ngày 26/5), khi tham dự buổi điều trần của Thượng viện, Thượng nghị sĩ John Neely Kennedy thuộc Đảng Cộng hòa đến từ tiểu bang Louisiana đã chất vấn công Fauci:

    “Ông làm thế nào để biết được họ không lừa mình mà đem khoản tiền này dùng vào nghiên cứu đạt được chức năng?”, “Đã có ai nhận được tài trợ nói dối ông chưa?”

    Ông Fauci trả lời: “Tôi không thể đảm bảo bên nhận tài trợ sẽ không nói dối chúng tôi, bởi vì chúng ta không bao giờ biết.”

    Dựa vào những lời chứng này của ông Fauci, Dân biểu Warren Davidson thuộc Đảng Cộng hòa đến từ tiểu bang Ohio đã yêu cầu cách chức ông Fauci.

    Ngày 27/5, trả lời phỏng vấn của Fox News, ông Warren Davidson đã chỉ trích ông Fauci “che đậy cho Trung Quốc (ĐCSTQ)”, trong khi đó ĐCSTQ vẫn luôn phản đối tiến hành điều tra minh bạch về nguồn gốc của đại dịch.

    Ông Warren Davidson nói: “Những người như Tiến sĩ Fauci đã che đậy cho họ (ĐCSTQ). Tổ chức Y tế Thế giới đã che đậy cho ĐCSTQ. Điều vô cùng kinh ngạc là rất nhiều đồng bào của chúng ta lại che đậy cho ĐCSTQ. Họ thà chỉ trích người Đảng Cộng hòa hoặc Donald Trump. Đây chính là lý do vì sao chính trị học không nên vượt qua khoa học. Tiến sĩ Fauci dẫn đến cáo buộc này đối với chính ông ấy. Ông ấy cần phải bị sa thải.”

    Dân biểu Warren Davidson trước đó đã đề xuất một dự luật có tên “Dự luật Năng lực Fauci không đủ cần sa thải trước thời hạn” (FIRED), dự luật này quy định chức giám đốc của Viện Nghiên cứu Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ có nhiệm kỳ cao nhất là 12 năm. Ông Fauci giữ chức vụ này từ năm 1984 đến nay đã là 37 năm.

    Một nghị sĩ Đảng Cộng hòa khác yêu cầu bãi nhiệm ông Fauci là Dân biểu liên bang Guy Reschenthaler đến từ tiểu bang Pennsylvania. Hôm 27/5, ông đã nói trên Fox News, ông cho rằng ông Fauci “hoặc là hoàn toàn không có năng lực, hoặc là đang nói dối người dân Mỹ”, ông Fauci “nên bị sa thải hoặc ông ấy nên từ chức”.

    Tucker Carlson lên án chuyên gia Fauci nói dối về nguồn gốc COVID-19
    Ông Guy Reschenthaler chỉ ra, trong thời kỳ đầu đại dịch năm 2020, ông Fauci đã đánh lừa người dân Mỹ về phương diện liệu có đeo khẩu trang hay không. Tháng 3/2020, ông Fauci nói: “Hiện giờ tại Mỹ, mọi người không cần đeo khẩu trang khi đi lại.” Về sau ông ấy tự bao biện cho mình rằng ý của ông là nên ưu tiên cân nhắc để nhường cho người làm việc trong lĩnh vực y tế đeo khẩu trang trước.

    Tuy nhiên, Dân biểu Guy Reschenthaler cho rằng ông Fauci đang nói dối, ông nhấn mạnh: “Ông ấy (chỉ ông Fauci) công nhiên nói dối Quốc hội và người dân Mỹ về vấn đề khẩu trang, nói rằng khẩu trang không có tác dụng giúp phòng dịch, sau đó ông lại nói: ‘Ồ, không, tôi đang nói dối, vì vậy chúng ta có thể tích trữ [trang thiết bị phòng hộ cá nhân]’.”

    Về nguồn gốc virus viêm phổi Vũ Hán là từ chợ hải sản tươi ở Vũ Hán hay là lọt ta từ Viện Virus học Vũ Hán, ông Guy Reschenthaler cũng cho rằng ông Fauci đang nói dối.

    Tháng 5/2020, ông Fauci đã mạnh mẽ phản bác cáo buộc rằng virus rò rỉ từ Phòng thí nghiệm virus Vũ Hán, khi đó, ông nói với tạp chí “Hội địa lý Quốc gia” (National Geographic) rằng: “Nếu mọi người nhìn vào sự tiến hóa của virus ở dơi và các bằng chứng khoa học hiện có, khó có thể nói loại này là virus nhân tạo hay cố ý thao túng”.

    Nhưng gần đây, ông Fauci đột nhiên lại đổi giọng nói rằng ông không tiếp tục xác định virus viêm phổi Vũ Hán liệu có phải phát sinh tự nhiên hay không, cũng bắt đầu kêu gọi tiến hành điều tra công khai nguồn gốc virus Vũ Hán.

    Tiến sĩ Fauci chuyển hướng, nói không tin virus có nguồn gốc từ tự nhiên
    Ngày 11/5, tại một hội nghị, ông Fauci nói: “Không, thực sự là không. Tôi không [cảm thấy] được thuyết phục về điều này [nguồn gốc tự nhiên]. Tôi nghĩ chúng ta nên tiếp tục điều tra những gì đã xảy ra ở Trung Quốc, cho đến khi chúng ta dùng hết khả năng của mình tìm ra chính xác điều gì đã xảy ra”.

    Ngày 19/5, thành viên Đảng Cộng hòa của Ủy ban Tình báo Hạ viện đã công bố báo cáo cho rằng virus Vũ Hán rất có khả năng là lọt ra từ phòng thí nghiệm của Viện Virus học Vũ Hán.

    Không có nhận xét nào