Header Ads

  • Breaking News

    Ông Biden coi đồng tính là chính sách quốc gia, tiến lên chủ nghĩa xã hội cấp tiến

    Ngày 28/4, giờ địa phương Washington, ông Biden đã có bài phát biểu tham vấn quốc gia đầu tiên sau khi lên nắm quyền. Theo báo cáo của Associated Press vào ngày 30/4, xếp hạng bài phát biểu 100 ngày của ông Biden khá ảm đạm. Cái nhìn chân thực của người dân Mỹ về bài phát biểu này của ông Biden như thế nào? Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của Vision Times, Tiến sĩ Tạ Điền (Xie Tian), ​​giảng sư tại Trường Kinh doanh Aiken thuộc Đại học Nam Carolina, Hoa Kỳ đã bày tỏ quan điểm của mình.

    Ông Biden coi đồng tính là chính sách quốc gia, tiến lên chủ nghĩa xã hội cấp tiến

    Truyền thông cánh tả dòng chính giả mạo xếp hạng ủng hộ ông Biden. Giáo sư Tạ Điền nói rằng trên thực tế, dư luận thực sự của người dân Mỹ không thể được nhìn thấy trên các phương tiện truyền thông dòng chính cánh tả. “Truyền thông dòng chính đã nói gì về bài phát biểu của ông Biden trong cuộc Tham vấn Quốc gia, tỷ lệ chấp thuận 85% là gì, điều này là vô nghĩa và hoàn toàn dối trá.

    Một cuộc điều tra độc lập sau đó đã phát hiện ra rằng tại thời điểm đó, hẳn là ABC hoặc CBS, tức là phương tiện truyền thông dòng chính cánh tả, đã lấy mẫu trên 10.000 người. Trong số đó, 900 người được chọn làm căn cứ cho kết quả này. Và trong số 900 người, 80% là người của đảng Dân chủ, 10% người độc lập, và không có người nào của đảng Cộng hòa. Nói cách khác, khi họ thực hiện kiểu thăm dò ý kiến ​​này, họ đã loại trừ tất cả các cử tri Đảng Cộng hòa, sau đó đưa ra tỷ lệ tán thành 80%, đó là một sự bịa đặt và lừa dối trắng trợn.

    Chúng ta từ con số đơn giản nhất thì đã có thể biết, rốt cuộc ai mới là người được người Mỹ hoan nghênh và ủng hộ nhiều hơn. Họ nói, số người đã xem bài phát biểu tham vấn các điều kiện quốc gia của ông Biden là 11 triệu người, và ông ấy đã nhận được 80 triệu phiếu bầu. Như mọi người đã biết, ông Trump đã có 4 bài phát biểu tham vấn quốc gia, và theo như cách họ nói thì ông Trump được hơn 70 triệu phiếu bầu, nhưng thực tế thì mỗi lần ông phát biểu thì có hơn 40 triệu người theo dõi. Vì vậy, đây chính là giới truyền thông dòng chính cánh tả vẫn đang tiếp tục dối trá và lừa bịp người dân Mỹ.

    Tôi tin rằng con số này đã giải thích được vấn đề. Không chỉ dữ liệu bầu cử của ông Biden là giả, mà sự ủng hộ của giới truyền thông dòng chính cánh tả hiện nay dành cho ông Biden cũng là giả.”

    11,6 triệu lượt xem ông Biden phát biểu tại Quốc hội, kém ông Trump gần 75%
    Bài diễn văn tham vấn quốc gia Biden: Tuyên ngôn về sự chệch hướng sang xã hội chủ nghĩa của phe cánh tả.

    Giáo sư Tạ Điền chỉ ra rằng nhìn chung, đó thực sự là tuyên ngôn của một chính phủ lớn, cấp tiến, khuynh hướng xã hội chủ nghĩa, khuynh hướng cánh tả. “Cựu Ngoại trưởng Mỹ Pompeo tin rằng đây là một báo cáo về con đường tiến tới chủ nghĩa xã hội triệt để, tôi vô cùng đồng ý với nhận định này. Báo cáo đề cập đến tình hình chính trị Mỹ, khi ông Biden có bài phát biểu vào tháng 11, ông nói rằng sẽ hàn gắn nước Mỹ đang bị chia rẽ. Chúng ta đã biết tại Mỹ hiện nay, Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa, hai đảng cánh tả và cánh hữu này, đang có những mâu thuẫn rất gay gắt. Từ bài phát biểu của ông Biden, chúng ta không thấy có khả năng giải quyết, và ông cũng không có bất kỳ hành động nào để giải quyết. Tỷ lệ tán thành của ông chỉ ở trong Đảng Dân chủ, không có đảng Cộng hòa hay công dân độc lập.

    Trong bài phát biểu của ông chủ yếu đề cập đến công tác phòng chống dịch và tiêm chủng. Ông nói rằng trong 100 ngày qua, Hoa Kỳ đã tiêm được 200 triệu liều vắc-xin và hiện nay khoảng 30-40% người dân ở Hoa Kỳ đã được tiêm chủng. Nhưng ông không đề cập rằng đây thực sự không phải là công lao của mình. Chúng ta biết rằng việc phát triển loại vắc-xin này đã mất gần một năm, đúng lúc đó lại là công lao của Tổng thống Trump. Ông Biden nói rằng muốn xóa bỏ sự chia rẽ chính trị của người dân Mỹ, nhưng lại không hề thừa nhận thành tựu từ những nỗ lực to lớn của người tiền nhiệm trong việc phát triển vắc-xin, kiểm soát dịch bệnh, ông lại tự đặt thành tựu này lên đầu mình. Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng, tôi nghĩ rằng nó là vấn đề trái đạo đức.”

    Giáo sư Tạ Điền nhận định, chính sách nhập cư hiện tại đã đẩy Hoa Kỳ vào một cuộc khủng hoảng biên giới. “Ngay khi lên nắm quyền, ông Biden đã ngay lập tức thu hồi nhiều lệnh hành pháp của Tổng thống Trump nhằm hạn chế nhập cảnh và bức tường biên giới đang dựng dở dang cũng bị dừng lại. Giờ chúng ta biết rằng hàng ngàn người nhập cư bất hợp pháp đang tràn vào biên giới Hoa Kỳ. Điều kiện tiếp nhận và bố trí những đứa trẻ đó rất kém. Ông đã chỉ định Phó Tổng thống Harris của mình để giải quyết việc này, nhưng về cơ bản bà Harris đã không đi giải quyết. Vì vậy, nhập cư thực sự là một vấn đề rất nghiêm trọng. Mong muốn thực sự của người dân Mỹ là bức tường biên giới của Tổng thống Trump nên tiếp tục được hoàn thành, đồng thời quay trở lại với các lệnh điều hành chính sách nhập cư trước đó của ông. Bản thân ông Biden cũng thừa nhận rằng đã không làm tốt vấn đề nhập cư này.

    Còn một chuyện khác nữa, là ông Biden hy vọng có thể thúc giục Quốc hội thông qua dự luật kiểm soát súng đạn. Nhưng tôi nghĩ rằng người dân Mỹ hiện nay thiếu tin tưởng nghiêm trọng vào chính phủ và an ninh công cộng, trong hoàn cảnh như vậy, rất khó để xây dựng luật kiểm soát súng.

    Về chính sách đối ngoại, chúng ta biết rằng tại châu Âu cũng vậy, hay các vấn đề của Iran, cũng như các vấn đề về môi trường và khí hậu, ông Biden đã hoàn toàn đảo ngược chính sách ban đầu của Tổng thống Trump và trì hoãn động thái ban đầu của ông Trump về thời gian biểu cho việc rút quân khỏi Afghanistan. Tổng thống Trump đã tạo ra những bước đột phá ở châu Âu, NATO và Liên minh châu Âu. Giờ đây, những điều này có thể đã bị ông Biden phá hỏng. Về các chính sách đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), ông Biden thực sự không thể tiếp tục tiến đánh, nhưng lại khiến ĐCSTQ cảm thấy rằng bây giờ đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

    Còn về Nga, tôi nghĩ đó cũng là một vấn đề lớn. Theo chiến lược ban đầu của ông Trump, Hoa Kỳ hy vọng đoàn kết với Nga để toàn lực đối phó với ĐCSTQ. Về phần ông Biden bây giờ, tôi nghĩ rằng chính vì ông ấy là một người cánh tả, mà Đảng Dân chủ từng có thái độ thù địch với Nga, khiến ông Biden cũng có thái độ cứng rắn hơn với Nga, điều này đã củng cố mối quan hệ hợp tác giữa Nga và ĐCSTQ. Trên thực tế là đã giúp cho ĐCSTQ càng thêm kiêu ngạo.”

    Tăng thuế ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ và gia tăng áp lực lạm phát
    Giáo sư Tạ Điền chỉ rõ thêm: “Tôi nghĩ đối với công chúng Hoa Kỳ, điều quan tâm nhất là vấn đề kinh tế. Chúng ta biết rằng sau khi ông Biden đã thông qua dự luật cứu trợ dịch bệnh trị giá 2 nghìn tỷ USD, sau đó lại tiếp tục thông qua khoản cứu trợ kinh tế 1,9 nghìn tỷ USD. Hơn nữa, ông Biden lại muốn khởi động thêm kế hoạch gia đình và giáo dục trị giá 1,8 nghìn tỷ USD. Trên thực tế, những khoản này sẽ thực sự làm tăng áp lực lạm phát ở Hoa Kỳ. Nếu gánh nặng nợ tiếp tục gia tăng, cũng sẽ mang lại những thách thức dài hạn cho nền kinh tế Mỹ.

    Mặc dù nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng với tốc độ 6,4% trong quý I/2021, nhưng con số này được tính tăng từ suy thoái kinh tế mạnh vào năm 2020. Do đó, liệu nền kinh tế có thể tiếp tục tăng trưởng và lạm phát có thể kiểm soát được trong thời gian tới hay không cũng là vấn đề rất rủi ro. Hơn nữa, hiện nay ông Biden cũng đã đề xuất hủy bỏ chính sách cắt giảm thuế dưới thời Trump, đồng thời tăng thuế doanh nghiệp và thuế vốn, hành động này cũng sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ .

    Nói chung, một mặt, ông Biden muốn kìm hãm sự phát triển của kinh tế tư nhân và cá thể; mặt khác, ông coi đồng tính luyến ái như một chính sách quốc gia và đặt nó lên hàng đầu trong tiêu chí đối ngoại của Hoa Kỳ. Giờ đây, lại muốn gia tăng hơn nữa sự kiểm soát của chính phủ lớn đối với nền kinh tế và đẩy nợ của Hoa Kỳ lên cao hơn để phục vụ cho quan điểm của một số người cánh tả. Vì vậy, như ông Pompeo đã nói, ông Biden thực sự đang đi trên con đường của chủ nghĩa xã hội cấp tiến, nhận xét này cũng rất thích đáng.”

    Không có nhận xét nào