Header Ads

  • Breaking News

    Vuong Phamnhat – Israel – Palestine với khả năng lan sang đâu

    Vậy là chiến sự bùng nổ giữa 2 quốc gia cùng một dân tộc nhưng khác nhau về Đức tin. Israel và Palestine cùng dân tộc Do Thái, cùng gốc tôn giáo Do Thái giáo. Do Thái giáo phân chia thành Kitô giáo, sau đó, Mohamed lập ra Hồi giáo tách ra làm tôn giáo riêng.
    Vuong Phamnhat – Israel – Palestine với khả năng lan sang đâu

    Người Do Thái giáo sau hơn 2000 năm vong quốc nhưng nay đã trụ lại, phục hoạt bằng quốc gia Israel bé nhỏ. Palestin được sự hậu thuẫn của các quốc gia xã hội chủ nghĩa và các quốc gia Hồi giáo ủng hộ luôn luôn tấn công nhằm tiêu diệt Israel.

    Sẽ có bạn thắc mắc, các quốc gia Hồi giáo ủng hộ Palestine là đúng nhưng các quốc gia xã hội chủ nghĩa có gì liên quan ở đây? Thưa rằng, những năm 1960 của thế kỷ trước, theo chủ trương của Quốc tế CS3 là thành lập các tổ chức mặt trận (bây giờ chúng ta gọi là tổ chức khủng bố). Thủ lĩnh Arafat được dựng lên làm chủ tịch Mặt trận Dân tộc Giải phóng Palestin cùng với việc thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam. Không riêng gì 2 tổ chức Mặt trận ở Miền Nam VN và Palestine, Quốc tế CS3, điển hình là Liên Sô và Trung Cộng còn lập ra rất nhiều các tổ chức "Mặt trận" này ở các nước Trung Mỹ, Nam Mỹ và Đông Nam Á.

    Các tổ chức "Mặt trận" này theo lệnh của Liên Sô, Trung Cộng thực hiện khủng bố với tên gọi "chiến tranh nhân dân". Cụ thể, họ tấn công vào các khu vực dân sự giết dân thường; khi bị tấn công, họ đưa dân của họ, cả phụ nữ trẻ em làm bia che chắn. Ở miền Nam VN thời bấy giờ cho chúng ta thấy rõ tính chất khủng bố của Mặt trận DTGP MNVN như khủng bố cho nổ bom khách sạn Caravel Sài Gòn (mà Việt cộng gọi là chiến công của Biệt động thành; Nguyễn Văn Trỗi cho nổ bom sụp cầu Công Lý (nhưng thất bại); khi bị quân lực VNCH tấn công, họ đưa phụ nữ, người già, trẻ em làm bia đỡ đạn mà họ gọi là binh vận.

    Do cùng một lò xã hội chủ nghĩa huấn luyện dù mang các bàn thờ khác nhau. Chủ nghĩa xã hội thờ Karl Marx, Lenine, Stalin, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh... thì Palestine, Hamas... thờ thánh Ahla và giáo chủ Mohamed. Mối liên hệ giữa các nhóm khủng bố Palestin và các quốc gia xã hội chủ nghĩa rất mật thiết bằng viện trợ vũ khí, lương thực và huấn luyện đặc công. Nghe đồn trước đây, lính đặc công VNCS cũng từng tham chiến giúp các nhóm khủng bố Palestine.

    Còn phía Israel. Thực tiễn đã chứng minh họ chiến đấu tự vệ trước băng nhóm khủng bố. Quân đội chuyên nghiệp có chức năng bảo vệ dân thường; không bao giờ đưa dân chúng làm bia đỡ đạn.

    Trong ngày 10-11/5/2021, phía Palestine, Hamas đã phóng hơn 5000 rốc két, tên lửa sang Israel để tiêu diệt dân chúng. Hệ thống phòng thủ "Vòm Sắt" của Israel kích hoạt tên lửa đánh chặn. Nghĩa là, khi bên Palestin bắn hỏa tiễn sang Israel, hỏa tiễn Israel bắn chặn và đuổi theo với tốc độ nhanh hơn và bắn trúng cho nổ trên bầu trời, không cho các tên lửa này bắn trúng dân thường.

    Người dân thường Israel đã nhiều lần bị tấn công quân đội Israel nhưng ít khi đáp trả. Bởi cộng đồng quốc tế thường "yêu cầu 2 bên kiềm chế". Việc yêu cầu 2 bên kiềm chế, rõ ràng thiên vị cho Palestine. Vì một thằng tấn công, thằng kia phòng thủ chịu đòn thì phải yêu cầu ngừng tấn công, chứ kêu cả 2 bên kiềm chế là thiên vị.

    Khi ông Joe Biden lên làm tổng thống Mỹ với chủ trương mở cửa nhập cư. Dân Hồi giáo ào ào xâm nhập vào Mỹ. Biden còn xuống nước với quốc gia Hồi giáo Iran trong khi, quan hệ giữa các tổ chức "Mặt trận dân tộc" với phe xã hội chủ nghĩa vẫn tương trợ hậu thuẫn từ Trung Cộng. Thiếu sự kiềm tỏa của Mỹ, phe khủng bố Palestine, Hamas bừng bừng trỗi dậy. Có thể nói, cuộc tấn công của Palestine vào Israel đã châm ngòi chiến sự.

    Thủ tướng Israel là ông Binyamin Netanyahu vừa có bài phát biểu trước Nghị viện Israel. Ông nêu rõ "Giờ đây, khi các anh tiếp tục phóng những tên lửa giết người một cách bừa bãi, nhằm mục đích sát thương và giết chết càng nhiều thường dân càng tốt, nhưng các anh lại hèn nhát trốn đằng sau dân thường của mình ..... Chúng tôi cho các anh một cơ hội cuối cùng. Trong vòng 24 giờ thu dọn, các anh vĩnh viễn không được phóng hỏa tiễn. Tôi chính thức thông báo với các anh rằng, xe tăng của chúng tôi được tập hợp tại biên giới Gaza, và pháo binh cũng như yểm trợ trên không luôn sẵn sàng đợi lệnh. Chúng tôi đã phát tờ rơi ở vùng phía bắc của Dải Gaza để cảnh báo dân thường rằng chúng tôi sắp đến và họ nên sơ tán về phía nam ngay lập tức. Nếu các anh không thể đáp ứng thông điệp cuối cùng này, chúng tôi sẽ đến với sự trợ giúp của Thượng đế. Lần này, chúng tôi sẽ không rời đi. Các căn cứ đóng quân sẽ được sát nhập vào Israel để dân thường của chúng tôi không bao giờ bị tấn công nữa. Dù vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng cánh cửa để các anh có thể đầu hàng một cách nhã nhặn. Thời khắc mà các anh tuyên bố hạ vũ khí cũng là thời khắc mà chúng tôi sẽ ngừng tiến công, và nơi dừng lại ấy, chúng tôi sẽ vẽ lại đường biên giới mới của mình. Nếu các anh tiếp tục tấn công công dân của chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục tiến về phía nam và đuổi các anh ra khỏi lãnh thổ nơi các anh sẽ không bao giờ bị ô nhiễm bởi sự hiện diện của cái ác nữa. ..... Nhưng cuộc chiến này không phải là sự lựa chọn của chúng tôi, đó là sự lựa chọn của các anh. Chúng tôi không thể để mặc cho công dân của chúng tôi trở thành mục tiêu không thương tiếc trong cuộc diệt chủng của các anh. ...."

    Và ông Netanyahu đưa ra lời cảnh báo với các quốc gia khác trên cộng đồng thế giới: "Israel đã quá mệt mỏi với những lời cáo buộc vô tận của bạn rằng chúng tôi nên "tiếp tục kiềm chế."

    Ông mỉa mai rằng "Khi tất cả người dân của chúng tôi liên tục bị tấn công bởi tên lửa từ một kẻ thù ngoan cố mà họ tuyên bố là giết hết tất cả những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em trên đất nước chúng tôi, thì khi ấy bạn có thể đến và khuyên chúng tôi kiềm chế".

    Ý mỉa mai của ông Natanyahu quá rõ ràng, khi dân chúng Israel bị giết hết rồi thì khuyên kiềm chế ccc gì.

    Mặc dù ngôn ngữ của thủ tướng Netanyahu rất nhã nhặn lịch thiệp nhưng rất cương quyết. Đó là tấn công tiêu diệt kẻ thù. Lệnh này sẽ không dừng lại dù tác động của các quốc gia khác.

    Khi Biden làm tổng thống, phe xã hội chủ nghĩa chưa tan rã vì Trung Cộng vẫn còn yểm trợ, nước Nga với Putin đại đế vẫn còn ảnh hưởng của hồn ma Liên Sô vĩ đại, EU thờ ơ; đây là cơ hội cho Palestin tiêu diệt Israel.

    Thế nhưng, với sức mạnh và khoa học hiện đại của quân đội Israel, có lẽ, cuộc chiến tranh này sẽ nhanh chóng kết thúc và Palestin sẽ bị xóa sổ. Vấn đề là Trung Cộng, Nga và Mỹ sẽ xử lý thế nào.

    Biden lú lẫn và ngả về chủ nghĩa xã hội, Putin đại đế có lẽ chỉ giương oai vì ông ta cần củng cố ngôi vị trong nước đến mãn đời, còn Tập Cận Bình là ẩn số.

    Nếu Trung Cộng nhảy vào ủng hộ Palestine, Biden không thể vỗ tay hoan hô phủ nhận những cam kết mà Donald Trump đã ký với Israel. Nghĩa là Mỹ cũng phải can thiệp. Cho nên, khả năng cao là Trung cộng cũng không can thiệp vào cuộc chiến giữa Israel và Palestine. Các nước theo Hồi giáo như Iran, Iraq có nhảy vào thì, đối với Israel, như vài con chó ghẻ đấu với vua sư tử vùng Trung Đông.

    Các sư đoàn tăng thiết giáp của Israel đang tấn công dày đặc tại Gaza. Cho đến hôm nay, giờ phút này, tăng thiết giáp Israel đang nã đạn vào tàn quân Hamas và chuẩn bị tổng tấn công nếu Palestine không tuyên bố đầu hàng.

    Cuộc chiến này khó có khả năng lan rộng sang khu vực Tây Á và Châu Á. Có lẽ, vùng biển Đông và biển Hoa Đông sẽ có những chiến sự vì những nguyên nhân từ sự bành trướng xâm lược của Trung Cộng, không do dắt dây từ vùng Trung đông.

    https://www.facebook.

    Không có nhận xét nào