Header Ads

  • Breaking News

    Hoàng Hải Vân – CDC Hoa Kỳ thông báo sẽ rút yêu cầu cấp phép test virus dịch Vũ hán bằng phương pháp CDC Real-Time RT-PCR

     


    Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của chính phủ Hoà Kỳ vào ngày 21-7-2021 đã bất ngờ ra thông báo cho biết, từ sau ngày 31-12-2021 họ sẽ rút yêu cầu cấp phép đối với việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 theo phương pháp Real-Time RT-PCR của CDC được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép khẩn cấp từ tháng 2-2020.

    https://www.cdc.gov/.../07-21-2021-lab-alert-Changes_CDC...

    Từ khi FDA cấp phép khẩn cấp, phương pháp xét nghiệm Real-Time RT-PCR được phần lớn các nước trên thế giới sử dụng, trong đó có Việt Nam. Phương pháp này được coi là có hiệu quả chỉ để phát hiện SARS-CoV-2, nhưng hình như test của CDC không đúng như kỳ vọng, nên mới có chuyện rút lại này.

    CDC cho biết, họ phải ra thông báo trước để các phòng thí nghiệm lâm sàng có đủ thời gian để lựa chọn thực hiện một trong nhiều giải pháp thay thế được FDA cho phép. CDC đề nghị vào website của FDA để có sự lựa chọn phương pháp thay thế và khuyến khích các phòng thí nghiệm xem xét áp dụng phương pháp multiplexed (multiplexed method trong y học nghĩa là gì hổng dịch được) để có thể phát hiện và phân biệt giữa virus SARS-CoV-2 và virus cúm.

    Thông báo của CDC không nói rõ ra là phương pháp xét nghiệm Real-Time RT-PCR của CDC có thể có sự nhầm lẫn giữa virus SARS-CoV-2 và virus cúm, có phải anh bị virus cúm cũng cho ra dương tính với virus SARS-CoV-2 hay không, nhưng lời khuyến nghị gián tiếp trên cho thấy có thể có sự nhầm lẫn gì đó, bởi thế nên mới rút yêu cầu cấp phép.

    Cần biết, cùng với phương pháp xét nghiệm Real-Time RT-PCR, các loại vaccine Johnson & Johnson, Pfizer và Moderna cũng chỉ được FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp (Emergency Use Authorization) mà thôi.

    Việt Nam ta cấp phép sử dụng phương pháp xét nghiệm Real-Time RT-PCR, phương pháp này có phải của CDC hay không thì tôi không biết, nhưng nay người ta chuẩn bị rút phép thì cũng nên sớm nghiên cứu cho kịp, vì sự thay đổi này là rất hệ trọng. Đáng tiếc là truyền thông nước ta không thấy báo nào đưa tin.

    Hoàng Hải Vân

    Update : Tin này cũng được báo Tuổi Trẻ đưa lúc 15g26 chiều nay :

    https://tuoitre.vn/vi-sao-cdc-my-ngung-xet-nghiem-pcr-vao...

    Kèm theo một thông tin rất đáng chú ý :

    "Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Mỹ báo cáo hơn 34,4 triệu ca nhiễm COVID-19 và hơn 610.000 ca tử vong. Tuy nhiên, điều lạ là trong khi số ca COVID-19 tăng vọt trên cả nước, số ca nhập viện và chết do cúm mùa lại giảm.

    Theo dữ liệu của CDC công bố hồi đầu tháng 7, tỉ lệ tử vong do cúm mùa ở Mỹ năm 2020 thấp hơn hẳn so với các năm về trước.

    Cụ thể, chỉ có 646 ca tử vong do cúm mùa được ghi nhận ở người lớn trong năm 2020, trong khi năm 2019 CDC ước tính có 24.000 đến 62.000 người chết vì bệnh này" (hết trích)

    Từ hàng chục ngàn người tử vong do cúm mùa hàng năm đột ngột rút xuống còn hơn 600 người, rõ ràng là đã chuyển số người khổng lồ chết vì cúm sang chết vì Covid-19 nhằm đổ tội lên chính quyền Trump để giành lợi thế cho Đảng Dân chủ trong bầu cử, chẳng có cách giải thích nào khác ! (HHV)

    https://www.facebook.com/hksanh

    Không có nhận xét nào