Header Ads

  • Breaking News

    Tàu ngầm Nga khiến tàu sân bay Anh 'hoảng loạn'

    Daily Telegraph cho biết, cuộc điều động ngoạn mục của tàu ngầm Nga đã buộc Hải quân Anh phải triển khai chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn ở Địa Trung Hải.
     


    Bộ tư lệnh hải quân Anh thông báo rằng tàu ngầm Nga, đây là một trong những chiếc đóng tại căn cứ hải quân ở Tartus, Syria, đã truy đuổi tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của nước này khi nó không có tàu hộ tống chống ngầm chuyên nghiệp.

    Chính vì lý do này mà một số lượng lớn máy bay trinh sát và chống ngầm của NATO được bố trí ở phía Đông Địa Trung Hải đã phải cất cánh để làm nhiệm vụ bảo vệ chiếc hàng không mẫu hạm nói trên, tuy vậy chiếc tàu ngầm Nga vẫn không thể bị phát hiện.

    “Một tàu ngầm của Nga đã theo sát nhóm tàu sân bay của Hải quân Hoàng gia Anh (AUG), thúc đẩy một cuộc săn lùng bằng trực thăng đối với con tàu bí ẩn (nhiều khả năng là một tàu ngầm diesel-điện thuộc dự án Varshavyanka)".

    "Theo thông báo, trực thăng Merlin được cử đi tìm kiếm tàu ngầm Nga khi con tàu đi qua phía Đông Địa Trung Hải. Hai máy bay đã thả phao sonar, thiết bị được thiết kế để tìm kiếm tàu ngầm ở vùng nước nông".

    "Điều này đã được thực hiện để phát hiện những âm thanh đặc biệt của phương tiện sau khi các tàu ngầm được cho là đã theo dõi tàu sân bay HMS Queen Elizabeth khi nó di chuyển qua Địa Trung Hải".

    "Được biết cuộc săn lùng tàu ngầm bắt đầu chỉ 4 ngày sau khi diễn ra vụ va chạm trên Biển Đen giữa khu trục hạm phòng không Type 45 HMS Defender và Quân đội Nga”, tờ Daily Telegraph của Anh đưa tin.

    Cần nhắc lại, Nga thực sự đã điều động tất cả các tàu ngầm và tàu mặt nước của họ, vốn đóng tại căn cứ Hải quân ở cảng Tartus, Syria, đến phía Đông Biển Địa Trung Hải để tham gia cuộc tập trận nhằm gửi thông điệp tới nhóm tác chiến tàu sân bay NATO.

    Đồng thời khi đó, có thể máy bay ném bom Tu-22M3 và tiêm kích đánh chặn MiG-31K của Không quân Nga cũng đang huấn luyện khoa mục tấn công nhóm tác chiến tàu sân bay và thậm chí chính chiếc hàng không mẫu hạm.

    Không có nhận xét nào