Header Ads

  • Breaking News

    Ts. Phạm Đình Bá - Canada tặng gần 18 triệu liều AstraZeneca thặng dư cho các nước có thu nhập thấp và trung bình


    A health-care worker holds up a vial of the AstraZeneca Covishield vaccine at a vaccination clinic in Montreal in March. The federal government says it will donate 17.7 million doses of the vaccine to the COVAX vaccine-sharing initiative. (Paul Chiasson/The Canadian Press)

    Canada đang tài trợ 17,7 triệu liều Covid vắc-xin AstraZeneca để giúp tiêm chủng cho những người ở các nước có thu nhập thấp và trung bình, các bộ trưởng liên bang công bố ngày 12/7.

    Chính phủ Canada cho biết liều vắc xin này là một phần của thỏa thuận mua trước của chính phủ liên bang với công ty AstraZeneca và sẽ được phân phối thông qua COVAX.

    COVAX là một sáng kiến ​​chia s vc-xin toàn cu do T chc Y tế Thế gii, Liên minh Đổi mi Chun b sn sàng Dch bnh (Coalition for Epidemic Preparedness Innovations) và Gavi, Liên minh vắc-xin phối hợp thực hiện (The Vaccine Alliance).

    COVAX huy động vốn từ các nước giàu có hơn để mua vắc xin và đảm bảo rằng các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình cũng được tiếp cận với vắc xin. Khoản quyên góp mới này nằm trên con số 440 triệu đô la mà chính phủ Canada đã cam kết cho COVAX.

    "Khoản tài trợ này là kết quả của cách tiếp cận chủ động của chúng tôi để đảm bảo hàng trăm triệu vắc xin Covid trong các hợp đồng ban đầu của chúng tôi. Với gần 55 triệu vắc xin ở Canada và với nhu cầu của các tỉnh và vùng lãnh thổ về loại vắc xin này đang được đáp ứng, chúng tôi hiện đang ở trong tình trạng sẵn sàng chia xẽ những liều lượng thặng dư này đến các nước cần vắc xin Covid”, người phát ngôn của chính phủ cho biết.

    Chính phủ Canada cũng thông báo họ hợp tác với UNICEF trong một chiến dịch gây quỹ phù hợp với quyên góp để khuyến khích người dân Canada quyên góp liều vắc-xin bằng cách đóng góp 10 đô la.

    Tất cả các khoản đóng góp của người dân Canada sẽ được chính phủ liên bang đóng góp kép với cùng khoảng đóng góp của dân, lên đến tối đa 10 triệu đô la. Chiến dịch kéo dài đến ngày 6 tháng 9 và mọi người có thể quyên góp qua UNICEF hoặc bằng cách nhắn tin VACCINES tới số 45678.

    Chính phủ cho biết nếu chiến dịch của UNICEF được mở rộng tối đa, nó sẽ cung cấp đủ tiền để tiêm chủng cho bốn triệu người ở các quốc gia nơi các chiến dịch tiêm chủng đang gặp khó khăn để đáp ứng nhu cầu.

    Nguồn: CBC. Canada to donate almost 18 million surplus AstraZeneca doses to low- and middle-income countries. https://www.cbc.ca/news/politics/covax-donations-astrazeneca-surplus-1.6099072

     

    Không có nhận xét nào