Header Ads

  • Breaking News

    Bs. Phạm Ngọc Thắng - Những hiểu biết chưa đúng về bệnh COVID-19

    Không như loét dạ dày câm, tức là trong dạ dày tá tràng có vết loét thực thể nhưng người bệnh không có dấu hiệu đau thượng vị, người nhiễm virus, vi khuẩn mà không phát bệnh thì không phải là /không được gọi là Người bệnh (Bệnh nhân). Nên, không có cái gọi là Thể bệnh không có triệu chứng lâm sàng.

    2- Gọi người nhiễm CoronaVirus không phát bệnh là bệnh nhân:

    Cái Sai này bắt nguồn từ cái Sai trên. Khi Vi Sinh vật (VSV ở đây gồm Nấm, Vi khuẩn, Ricketsia, Virus; không tính Ký sinh trùng) xâm nhập vào cơ thể sẽ xảy ra Tương tác với Vật chủ. Sẽ có các mối quan hệ: Cộng sinh-hai bên cùng chấp nhận nhau, Ký sinh- ăn bám, Hoại sinh- gây hại.

    Việc đặt ra F0, F1234 chỉ có tác dụng trong Nghiên cứu dịch tễ, khi mang ra để phân loại người nhiễm virus thực sự không tốt.

    Nếu Cơ thể mạnh, hệ miễn dịch tốt sẽ bắt giữ, quây lại và kìm chế virus như một thứ đã quy hàng, cho phép nó tồn tại như hàng triệu loại khác vẫn thường hiện diện trong Cơ thể Vật chủ. Nó Kích thích sinh miễn dịch và cơ thể không phát bệnh, khi xét nghiệm có thể tìm thấy kháng nguyên, kháng thể trong máu (Dương tính) nhưng Vật chủ không được/không thể bị gọi là người bệnh.

    Việc giam nhốt những người này (F0) trong bệnh viện và gọi họ là Bệnh nhân là một việc Duy ý chí, không khoa học và Vô cùng tốn kém Nhân lực, Vật lực.

    Liên hệ: Đó chính là nguyên nhân các bệnh viện hiện nay ở một số nơi Chật cứng người, một việc làm vừa Thừa, vừa Gây hại và Kiệt lực Nhân viên y tế.

    3- Chữa khỏi bệnh Covid-19 cho F0:

    Sai, có Chữa trị gì đâu ngoài phát thuốc dự phòng như Sinh tố, dịch điện giải rồi xét nghiệm Âm tính rồi cho ra viện.

    Người Dân ai cũng cần được Chăm sóc Y tế nhưng không một ai muốn khi không ho, không sốt mà bắt nhốt tập trung lại. Hãy để họ ở nhà của họ và tự theo dõi chăm sóc và sẽ báo Y tế cơ sở khi có dấu hiệu phát bệnh. Sẽ Rẻ hơn và Đơn giản hơn nhiều.

    4- Nhiễm Virus Corona là chết do không có thuốc chữa; Khỏi bệnh virus vẫn tồn tại trong cơ thể, nó ăn mục xương tủy… Bla Bla: Không đúng.

    Trên 80% không có triệu chứng; Chỉ 5% phát bệnh cần Điều trị Nội trú trong Bệnh viện, khoảng 1.7- 2% Tử vong do Virus tàn phá trên nền người béo phì, người có bệnh nền nặng, lâu năm.

    Khi Virus bị ức áp chế thành hạt vùi trong tế bào thì Cơ thể qua khỏi dịch bệnh, không để lại hậu họa nữa.

    5- Tái Dương tính tức là Tái nhiễm virus:

    Không có chuyện một người nhiễm virus chủng alpha, rồi lại mắc chủng delta, lambda… Có rất ít người khi xét nghiệm sau khi đã âm tính mà lại dương tính lần sau. Họ không Tái nhiễm Virus mà xét nghiệm thấy cái Virus marker vẫn còn trong Cơ thể gây dương tính khi làm xét nghiệm.

    6- Chữa khỏi Covid-19: Không thật sự chuẩn xác.

    Không có thuốc diệt virus giống như Lao có thuốc lao, Hủi có thuốc hủi (Dù vẫn đầy case nhờn, kháng thuốc) nên người ta chỉ khắc phục Hậu quả của nhiễm virus mà thôi, không nên ngạo nghễ gọi là Chữa khỏi covid-19, Tây Tàu họ cười cho.

    *Ho, sốt, đau người: Dùng thuốc cảm sốt paracetamol, bổ sung điện giải, sinh tố, an thần.

    *Giảm tác hại của Bão Cytokin: Dùng thuốc Ức chế miễn dịch, kháng viêm dạng Corticoid như Dexamethasol, Hydrocortison… để kháng viêm và không để xẩy ra Phản ứng quá mẫn và xảy ra tình trạng Rối loạn Đông máu DIC,

    *Điều trị Triệu chứng, khắc phục Biến chứng:

    – Suy thở: Chống viêm phổi do DIC, viêm phổi bội nhiễm, thở Oxy hỗ trọ các mức độ, chống ức đọng đơm rãi, mủ trong khí phế quản phổi. Thở qua masque; thở Dòng Oxy tốc độ cao qua cannula mũi họng; thở máy qua ống Nội khí quản, qua ống Mở khí quản… Tùy theo Chỉ định của Bác sỹ.

    Việc mua Bình Oxy, máy tạo Oxy, máy hỗ trợ HFNC-High Flow Nasal Cannula … để sử dụng tại gia, theo tôi là Không cần thiết.

    Lý do: Đã Suy hô hấp là Buộc phải nhập viện. Dùng các Thức nói trên kéo dài tại nhà, không có nhân viên y tế thì chỉ thêm hại cho người bệnh mà thôi.

    – Chống Suy tim, suy gân xương, suy não, suy thận… là những việc cực kỳ vất vả, thực hiện trong bệnh viện. Bác sỹ nào cần hỏi thì tôi sẽ trả lời riêng.

    7- Nhiễm Covid-19 là chết, đừng ra đường nhé:

    Những người bệnh nền nặng, trên 65 tuổi, béo phì, tiểu đường biến chứng, suy tim, suy thận, bệnh lý phổi nặng, ung thư giai đoạn cuối… Tuyệt đối tuân thủ tự cách ly và chăm sóc tại nhà. Không vãng lai, không đến các nơi dễ nhiễm virus. Nếu bị bệnh sẽ nặng đấy, cẩn thận chút. Nhà nào có người như vậy thì phân công thành viên riêng để chăm sóc cách ly với họ, tránh lây nhiễm.

    Mọi thành viên đều phải có ý thức học và hiểu về bệnh để giữ gìn cho mình và cho xã hội.

    8- Vaccine là Thuốc, là cứu cánh: không chuẩn.

    Vaccine chỉ là một thành tố tạo Miễn dịch cộng đồng, miễn dịch bầy đàn và hoàn toàn không có nghĩa sau 2,3 lần tiêm vaccine sẽ không bị nhiễm virus. Người đã tiêm vaccine nếu nhiễm virus sẽ bị nhẹ, ít biến chứng và giảm thiểu tử vong mà thôi.

    9- Có thuốc tiên diệt virus như Favipiravir, Remdesivir rồi, virus mày chỉ có chết: Không chuẩn, không đúng như tưởng bở đâu.

    Đây chỉ là các thuốc có tác dụng ức chế virus nhân lên trong cơ thể. Tác dụng năm ăn năm thua mà thôi, không phải thần dược bỏ mấy trăm triệu ra mua là sẽ khỏi bệnh, ứ sợ Covid-19 nữa.

    Chúng chỉ có tác dụng trong gia đoạn Virus đang nhân lên trong cơ thể, tức là chỉ dùng sớm, trước và trong những ngày đầu phát bệnh ho sốt… Chứ khi đã suy thở nằm bệnh viện, thở máy, chạy ECMO, dùng kháng sinh nặng chống nhiễm nấm máu, nhiễm trùng máu thì các loại thuốc nay gần như vô hiệu.

    10- Địa long, rau má, xuyên tâm liên…

    Là các thuốc đông y, chính xác chỉ là những Thực phẩm có chức năng nâng đỡ cơ thể, tăng sức đề kháng… mà thôi. Tuyên truyền quá mức gây hiểu lầm là có tội.

    Tạm vậy đã.

    https://vietnamthoibao

    Không có nhận xét nào